A/N: Guys!! I'm officially back!! 4 years akong nawala so napagdesisyunan kong ituloy na ang story na ginagawa ko. Hope you'll like it!! Im gonna update 2 chapters weekly as possible! Thank you!!
-------------------------------------------
Zach's POV
"Zach, nasan kana? Hinahanap kana ng ate mo ako na naman lagot neto eh."
Aniya ng aking matalik na kaibigan na siyang kasintahan ng aking mabait na ate (joke lang)
"pauwi na ako sabihin mo, dala ko naman na mga bilin niya kaya sabihin mo hintayin nalang ako, sige na drake, I'll hang up now I'm driv----."
"Omygod Samie watch out!!!!"
*SCREEEEEEEECH"
Fck!! What did I just do?! Sht! May nabangga ba ako? Dali dali akong bumaba ng sasakyan para icheck yung taong muntik ko nang mabangga.
"Miss are you okay?"
Inalalayan ko ang babaeng muntik ko nang mabangga, and to my surprise ang ganda nya >//<
"H-ha? Oo, okay lang ako."
Nagulat ako nang biglang lumapit sa akin ang lalaking tumakbo palapit sa kanya nang biglang hatakin ang kwelyo ko.
"Are you okay young man? Muntik mo nang mabangga ang kapatid ko and then you're asking her if she's okay?!" sambit ng lalaking hanggang ngayon ang nakahawak padin sa kwelyo ko.
"I'm sorry, di ko sinasadya nagmamadali kasi ako, by the way here's my calling card, tell me if anything happens I'm ready to pay for the damages, Sorry talaga but I need to go."
Nagmadali akong sumakay ng kotse at pinaandar ito, akala nyo naman siguro tatakbuhan ko no? hindi naman ako ganong tao kaya lang talagang nagmamadali ako. Naawa tuloy ako sa magandang babae na yun, dibale babawi nalang ako sa susunod na magkrus ang landas namin. (assuming lang)
By the way, I'm Zach Marion Montefalco Dela Cruz, 20 years old I'm from oxford university, Gwapo, macho, mabait at mapagmahal. Hahahaha.
Pag uwi ko nang bahay, inabot ko na sa kapatid ko ang kailangan niya at muling bumalik sa kwarto para magpahinga.
Hindi mawala sa isip ko ang babaeng nabangga ko kanina, she has a very angelic face, Ang ganda ng mata, ang tangos ng ilong at mag-psh ano bang pinagsasabi ko? Zach, kalian ka pa nabading?
*Kring Kring*
"Hello?"
"Bro! Nasaan ka?" aniya ni Jeff ang kaibigan ko pang isa
"Nasa kwarto lang ako bakit ano kai-"Toot toot
Tsk! Ang bastos talaga ng animal na to!
*Tok Tok*
"Sino yan? Tuloy ka."
"Bro!! may papakita ako sayo! Yung bagong campus crushES sa Adam's University! As in bago!!" Sambit ni Jeff
"Ayan lang ang ipinunta mo dito Jeff? Taga adam's university ka ba? Napaka usisero mo talaga -_-"
Napaka nitong lalaking to! Manyak talaga eh psh.
"Zach c'mon! wag ka nga mag inarte dyan alam natin pareho na ikaw ang pinaka matinik pagdating sa babae kaya alam ko curious ka din malaman sino yung mga campus crushes ng mortal na rival ng school natin! Hahahaha."
Nasabi ko na ba sa inyo? Na hindi ako mabait? Joke! Hahaha sabagay tama nga naman siya pero nga may iba akong target ngayon si Miss Maganda.
"Tch, dami mong alam jeff! Bahala ka dyan." Pahiga na sana ako nang bigla nya kong hinila paupo
"Zach naman! Pagbigyan mo na kami! Minsan lang eh saka di mo ba miss yung mortal mong kaaway? Kamustahin mo naman. Hahaha!"
"Ayoko, kayo nalang di na ko interesado sa babae ngayon dahil may iba akong gusto ok? Kung sino siya secret muna" Ani ko nang may ngiti sa labi
"Ikaw din, malay mo naman diba magustuhan mo din isa mga cc nila tara na try na natin kapag ayaw mo sige di na kita kukulitin basta try na natin ha? Balita ko kasi magaganda daw talaga! Sige na kasi."
Aish napaka kulit ng isang to! Ano pa nga ba magagawa ko? Siraulo kasi pati tuloy ako curious na. tss
" Oo na! sige bukas sabihan mo sila punta tayo adam's university."
"Yes!"
"Manyak mo talaga hahaha sige lumayas kana papahinga na ko."
BINABASA MO ANG
It Started With A Deal
Genç KurguAng LOVE na nagsimula sa isang DEAL ... puwede kayang maging REAL ? PAANO KAPAG ANG ISANG TAONG KAKIKILALA MO PALANG AY BIGLANG MAGING KASINTAHAN MO NA? HEP! BUT ... IT STARTED WITH A DEAL .. THINGS WILL HAPPEN ON THE UNEXPECTED TIME ... read it gu...