Jeff’s POV
Hi! Ako nga pala si Jeff Madrid 19 y/o at gwapo hahaha joke lang
So ayun nga napilit ko din sa wakas si Zach na pumunta ng Adam’s university, taun-taon kasi sila nagkakaroon ng intrams at kasama doon ang pagtanggap nila ng mga outsiders, what a great tactics right? Aminado naman akong mas maganda ang school na yon pero syempre loyal ako sa oxford noh! Varsity players kami nila zach at ng iba pa naming kaibigan. Ewan ko ba dun kay zach, yearly naman sumasama yun para tignan yung mga chix ng AU pero ngayon aba naihipan ata ng masamang hangin at ayaw sumama.Very unusual sa kanya yun ah? Hahaha.
Magkakasama na kami ngayon ng Dark Phantoms, ang pangalan ng grupo namin. Oo, tama kayo gangsters din kami kagaya ng mga crush nyo sa kabilang university tch! Papunta na kami ngayon sa AU para nga sa mga chix! Hahahha.
Pagpasok namin sa university, as usual sigawan at tilian ng mga babae rito ang bumungad samin. Sabi sa inyo pogi nga kasi kami ^_^ hinanap at pinagtanong namin yung classroom ng mga Crushes nila,
Pero ni isa walang magbigay bigay ng detalye about sa kanila.
“Pst! Uy ikaw! Alam mo ba saan ang room ng campus crushes nyo?”
“Ah sila Sa—“ hindi niya natuloy ang sasabihin niya dahil tinakpan ng kasama niya dahil tinakpan nito ang bibig at may ibinulong.
“A-ah ano kasi, hindi ko alam eh! P-pasensya na sige aalis na kami.” Sabay lakad palayo ng mga lalaking kausap ko.
“Pre, mukhang walang pag-asa na malaman natin kung nasan sila ah? Unless, icheck natin isa-isa ang classrooms hahaha.” Sambit ni marvin na kabilang sa grupo namin.
“Ok ka lang? napakalaki nito! Kulang ata isang araw para malibot to! Hahaha bakit kaya walang makapagbigay impormasyon satin tungkol sa mga chix ng university nila?.” Nagtatakang tanong ni Francis
Oo nga pala baka maguluhan kayo bukod samin ni zach may iba pa sa samahan namin na sina Marvin, Francis at Vince. Kabilang sila sa grupo ng phantoms at katulad namin, sila ay isang varsity player din.
“Siguro di naman talaga magaganda hahaha ayaw mapahiya kaya hindi binibigay hhahahaha.” Sagot ni Vince.
“Halika na try pa natin, 4th year sila diba? Edi isa-isahin na natin ang classrooms ng 4th year. Simulan natin dito sa IV-A.” ani ko.
Nagtungo kami sa classroom ng IV-A pagpasok namin ni vince nagulat at naghiwayan ang mga estudyanteng babae dito, hay hirap maging gwapo hahaha ^_^v nagpakilala ako ng maayos para makapagsimula nang magtanong.
“Hello! I’m Jeff from Oxford U, maaari ko bang malaman kung sino sa inyo ang nakakaalam kung saan namin pwede Makita ang campus crushes ninyo?”
Nagsisigawan parin sila, jusko mga babae talaga!! Hahaha. Naghintay ako ng sasagot pero mukhang wala naman isa sa kanila ang nakakaalam ano ba to, ngayon lang kami nahirapan maghanap taun-taon naman isang tanong lang, may nakakapagsabi agad.
“Mukhang walang may alam sa inyo noh? Sige ganito nalang, kapag may nakapag bigay samin ng impormasyon may premyo sakin.” Saad ni Zach
Aba ang mokong na to interesado din pala kunwari pa -___- paalis na sana kami nang may nagsalitang babae, mukhang nerdy to ah?
“Sandali lang! kilala ko ang sinasabi ninyo.” Saad ng isang babaeng estudyante
Biglang nanahimik ang paligid at nagsimula na silang magbulungan.
“Ngayon sabihin mo sakin, nasan sila?” Zach
“Ano muna ang premyong matatanggap ko?” sambit ng babaeng estudyante
“Ano ba ang gusto mo?” Zach
“A-ano, makikipagdate ka sakin ng isang buong araw! And it’s on you!”
Lalo pang lumakas ang bulungan ng mga estudyante dito, isa sa mga narinig ko
“Ano ba yang si nerdy! Nakakahiya talaga eww.”
“asa naman na papayag si baby zach no!
hahahaha”
I see, weirdo pala ang babaeng ito kaya siguro ganon nalang yung kagustuhan niyang makadate si zach hahaha nice one! Sana mapapayag mo ang isang yan which is very impossible to happ—“
“Okay deal. Now tell me, nasaan sila?” Zach
O_O literal na lumuwa ang mata ko sa sinabi ni zach totoo ba?!!
“Bro, sigurado ka?”
“Zach ano ka sa iba na tayo magtanong wag mo na patulan yang babaeng yan.”
Ilan sa mga sinabi ng Phantoms kay zach ngunit hindi sya nakinig at tinuloy parin ang pagtatanong
“Miss? Hello? Nasaan sila sabi ko?”
“A-ah ano kasi nasa practice pa! sa gym, pero mamaya babalik na din sila.”
Ayun naman pala nasa gym! Hahaha. So ngayon magkakachance na kami Makita ang mga chix ng AU hahahahaha
“Okay miss, Let me know when they got here okay? And you’ll get your price! ^_~” Zach said
Umalis na kami ng classroom na iyon para kumain muna sa canteen nila ngayon alam na namin saan makikita ang mga chix hahahaha excited na ako!!.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-2pm-Nang matapos kumain ay inutusan na kami ni zach na bumalik ng classroom na iyon para tignan kung nandun na ang AU chix, sinamahan naman ako ni vince na excited pa sa excited hahahaha. Habang naglalakad kami hindi naming maiwasan macurious ano ba hitsura ng mga iyon.
“siguro, kaya ayaw sabihin kasi nga di talaga magaganda hahahaha. Baka mamaya mukhang mga ewan naman yan sayang ang araw natin ah?” Untag ni vince.
“Hindi naman siguro, diba nung nakaraan naman magaganda naman crushes nila eh.” Saad ko.
Nang makarating kami sa classroom ng IV-A nagsitigil na naman ang lahat at nagsimula na kaming hanapin sila.
“Hello, nasaan na yung hinahanap namin na campus crushes nyo?” sambit ko.
Di na talaga ako makapaghintay! Sana naman sabihin nila agad diba? Hahahaha ngayon ay nagtinginan sila na parang natatakot na ewan.
“Asan na? wala naman pala eh! Niloloko lang tayo nung nerdy nay an. Tara na sayang oras bumalik na tayo at umuwi.”Palabas na sana kami nang biglang..
“Sandali lang! nandito sila!” at lumingon kami sa nagsalita
“Nasan?”
“Ayun sila yung mga nakatalikod! Samie!!” Sigaw ng isang estudyante
Sila pala yung kanina pa nakatalikod hmmm.
“O bakit ayaw humarap? Hahaha sabi ko na eh panget yan mga---“hindi ko na natuloy sasabihin ko dahil halos lumuwa mata ko sa nakita ko o_O!!!
“Sinong pangit ha?! Ang yabang nyo magsalita! Ano? Umalis na nga kayo dito!!!” saad nung isa sa campus crushes nila
“Shit bro tawagin mo na sila zach dali!!!” sigaw ko habang nakatingin pa din sa babaeng nanigaw samin ngayon lang.
“O ano tinitingin tingin mo? Sabi ko alis na diba?”
“Hindi pwede, kaya nga kami naparito dahil gusto namin Makita ang campus crushes ng school na to.” Ani ko.
“O ngayon nakita mo na kami pwede na ba kayong umalis?” saad ng isa pa sa crushes nila
“Miss hindi nga kasi pwede.”
“bakit nga?”
“Kasi hindi pa namin kayo nakikita.” Saad ni zach na nasa likuran ko na pala
“Eh ano naman ngayon kung hindi—IKAW!????”
Gulat na gulat sila nung Makita si zach lalo yung dalawa nilang kasama
“Siya ba yung muntik nang buma---mmm” hindi nya na natuloy sasabihin nya dahil tinakpan ng kasama nya ang bibig nito.
“Oo nga ako nga Miss.” Zach
“Anong ginagawa nyo dito?”
“Nandito kami para makilala kayo. Ano ba ang mga pangalan nyo?” sagot ni vince
“Wala kaming pangalan kaya alis na” pagtataray ng prinsesa ko (asa pa)
“Ah ganun? Pwes di kami aalis hangga’t di nyo sinasabi ang mga pangalan nyo.”
“Arggghhh! Fine I’m denice.” Sabi ng prinsesa ko
“grace!”
“Hi Grace I’m Marvin nice to meet you.”
“Gillian.”
“I’m francis, nice to mee—“
“Wala na bang bago? Narinig ko na sa kanila yan eh.” Gillian
“Edi ikinagagalak kitang makilala. Okay na?” Ani ni francis
“whatever!”
Sunod sunod kaming nagpakilala, buti nalang talaga hindi kami umalis dahil nakilala ko na ang dream girl ko.
“O ok na nagpakilala na kami di parin ba kayo aalis?” Samie said ( sabi ko sa inyo kilala ko na sila e haha )
“Hindi pa din.” Saad ni zach
“At bakit?” samie
“Kasi I like you and I want to know more about you.”Woah masyado mabilis si zachie boy hahaha
“Well, Sorry to tell you but I already have a boyfriend kaya iba nalang.” Sagot ni samie
“And who’s the lucky man?” Zach
“ME” isang boses mula sa likuran namin ang nagsalita.
“Me, Ako yung lucky guy Dela Cruz.” Sagot ni Justin.Nagulat kami sa nakita namin girlfriend ata ng Black lions ang campus crushes tsk.
“Tsk, Swerte mo nga malas naman ni samie dahil ikaw ang bf hahaha.” Pang aasar ni zach
“What did you say?!” Napataas na boses ni Justin.
“Hubby! Tama na yan. Tara na.” pag awat ni samie
“You better back off now dude or else.” Banta ni Justin
“Or else what Adams? I’m not done here yet. Totoo ang sinabi ko, I like your girlfriend.” And he gave Justin a smirk.
“Well, dream on Dela Cruz, because I won’t let you steal her away from me.” Justin grinned
“Tignan natin, I’ll see you around Justin.”
“I’ll see you in the court Dela Cruz.” Madiing sagot ni Justin
And with that nagsimula na kaming maglakad papalabas ng campus na ito, Taken na din pala yung prinsesa ko, but anyway di pa namn sila kasal kay may pag-asa pa ko hahahaha. Si zach nga di ganun sumuko paano pa ako hindi ba?
Mukhang magandang laban ito para sa basketball game na nalalapit. Excited na ko Makita ulit si Denice. *_*--------------
A/N: like comment and vote pls!! Lovelots!!
BINABASA MO ANG
It Started With A Deal
Teen FictionAng LOVE na nagsimula sa isang DEAL ... puwede kayang maging REAL ? PAANO KAPAG ANG ISANG TAONG KAKIKILALA MO PALANG AY BIGLANG MAGING KASINTAHAN MO NA? HEP! BUT ... IT STARTED WITH A DEAL .. THINGS WILL HAPPEN ON THE UNEXPECTED TIME ... read it gu...