CHAP #01 (diary)

24 3 0
                                    

                 

    GRAIL POV......

                             

   Baket ba para sa iba napaka dali lang nilang manghusga? manakit ng damdmin ng iba? minsan naisip ko tuloy pano kung sa eksenang ganon isa lang ang pag pipilian mo? ang malimutan ng lahat ang memorya kasama ka, pero sa halip non, mawawala ang  sakit na nararamdaman mo... o mag laho ka na parang bula at ipanganak sa ibang pag kakataon???

                   siguro sa ganun ding  paraan mawawala na ang hiyang nadulot mo sa sarili mo....

                                                         

           ( REALITY)

                           

    1 month nadin simula nung nag simula ang firts day of school, masasabi ko namang mas naging masaya ang school year ngayon kesa nung nakaraang taon, ohhh, bytheway, Im, Athena Grail scarleth, just call me grail... (^__^) isang Fourth year high school....

                       

    nakatulala lang ako ngayon sa garden ng school,acctually kanina pa  nag dismiss  ang klase at wala pa naman akong balak umuwi kaya nag pahinga muna ako dito, ok naman pakiramdam ko na refresh na ang utak ko.. (^___^) 

                           "oyyy, tulala ka nanaman??"   biglang sulpot ni Luke....

         Luke is one of my friend here in cathology campus, ^_^  DEFINE LUKE: ummmmh, heartrob,maybe because he's a  bassket ball player or maybe becuse on her charming face...  ^_^  matangkad din sya, (malamang.. XD) at makulet.... ^_^

                 

                    "ehhh, bakit ba? (O_O) luke what's happen in your face? bat ng dudugo tapos my pasa kapa.... ??  gulat na tanong ko, while still looking at her face,....

         mukhang nabigla din sya kaya tinago nya ang sugat sa mukha nya gamit ang kamay nya.....   

                   "Ipapakita mo sakin yan or else dadagdagan ko yan..!!"

         

              nag dalwang isip pa sya pero pinakita nya parin naman sakin, at dahil kaibigan ko sya syempre, gagamutin ko yung sugat nya..  "Anu ba talagang nangyari......?

                       i asked her patiently, habang pinupunasan ko padin yung sugat nya ng towel, nakakagulat lang dahil si luke yung tao na Hindi mahilig makipag-away,..

                    "ahhh, Arayy, Dahan-Dahan naman..! (>_<

           "Sandali lang lalagayan ko pa nga ng band aid eh..!"

                          Mabuti na lang, always akong nag dadala ng band-aid, di ko din alam eh, siguro dahil natatakot akong masugatan, (^_^)....

                     "Nag bugbugan lang naman kami ng first Love mo...! ... tch.. (>_-

                   "Whhhhhaaatt?....  anung nangyari sa utak mo..? Diba mag-kaibigan kayo nun..?  Gulat kong tanong sa kanya,a cctually nakilala ko din yung first love ko na yun dahil din kay luke, at sa pag kaka alam ko mabait naman sya, Manloloko nga lang... (-_-)

                     "tsssss, Kibigan nya mukha nya..!! (>_<) pabulong na sabi nya pero narinig ko parin naman..

            "Hindi naman ako galit dahil nakipag-away ka o Ano.. Im' just concerned on you,! pano kung napano ka? yan ang hirap sa inyong mg lalaki, kala nyo nadadaan lng ang lahat sa palakasan o sapakan.!

                        Ahhhh, Arrrrayyyyy... 

                     "Anu bang.....? ayyyyyy, (^_^) sorry hehe.. (^_^)

                     sa sobrang gigil ko pala sa kanya, nakalimutan kong hawak ko ang mukha nya, nadiinan ko tuloy ng parteng may sugat, Entenge ke... 

                      Hindi naman sya kumibo, tumayo lng sya staka inalalayan akong tumayo...

                        "tsss, Lika na nga, kanina pa dissmisal mag gagabi na di kapa nakakauwi...

                     sus, kunwari lang tong galit eh, pag bigyan ko na nga.. (^_^)

                           "kanina pa pala ko dito, nag enjoy ata ako sa pag gala sa campus... Sige tara na..! (^_^)

                          (P.s)  

                                   At the end of the dy i really cant move on, on what luke said dirrectly to me, "Nag-bugbugan lang naman kami ng First  Love mo..!"

                   si James>? pero bakit naman kaya...? tsss, bukas na nga, it's lready 10:10 na ng gabi....

LOVE for Sale (opening)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon