#6 Người Cũ

38 6 0
                                    

Anh biết không? . . .

Em chẳng còn nhớ lý do vì sao mình chia tay nhau nữa.

Em chỉ biết lúc đó, em đã rất ghét anh, rất hận anh. . .

Nhưng anh thì lại chẳng thể hiện như bao người khác, anh vẫn luôn thầm lặng, vẫn không cho em một lời giải thích, vẫn luôn khiến em phải đặt một dấu hỏi chấm lớn cho cảm xúc của anh.

Rốt cuộc lúc đó anh đã nghĩ gì?

Em vẫn luôn không hiểu anh.

Nên . . . em buông.

_____

Em biết, chúng ta vẫn còn rất nhiều tình cảm dành cho nhau. Em cũng vậy, nhưng liệu khi quay lại thì sẽ ra sao?

Em sợ, sợ rằng sau khi quay lại em sẽ tiếp tục tổn thương.

"Một cuốn sách thể đọc đi đọc lại hàng trăm lần. Nhưng rồi sao? Kết cục của vẫn như vậy, chúng ta không thể thay đổi. Anh em quay lại rồi, kết cục vẫn sẽ như vậy thôi."

Không biết là do anh quá hoàn hảo, hay do em quá nhạt nhòa khiến cho em có cảm giác tự ti khi bên anh đến vậy.

Anh tìm đến em.

Anh là người chủ động quay lại.

Sự lo sợ trong em ngày một tăng lên, nhưng anh lại không ở bên cạnh em lúc em đau khổ nhất, không mang lại cảm giác an toàn cho em mỗi khi em bên anh.

"Đến một lúc nào đó, khi anh biết những cảm xúc hỗn loạn của em ngay lúc này. Em mong anh hãy hiểu cho em, không phải cứ còn tình cảm với nhau sẽ về với nhau được, còn nhiều yếu tố tác động, còn sự nghiệp tương lai phía trước. Em không thể cho anh biết em yêu anh nhường nào, nên em giấu đi. Còn anh, anh không thể cho em cảm giác an toàn."

Vậy chúng ta quay lại làm ?

________
22 - 11 - 2018
Hoài Y - Tôi viết về những năm tháng tuổi trẻ.

Tôi Của Những Năm Tháng Tuổi Trẻ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ