Chapter 1

142 3 0
                                    

CHAPTER ONE

Trinity's POV

"So Alex maganda ba yung suot ko??" Tanong ko kay Alex, nandito kasi sya ngayon sa bahay. Sabay kasi kaming papasok.

"Lahat naman siguro bagay sayo....kahit mag_suot ka ng basahan maganda ka parin."

"In your dreams Alex try mo magsuot nun mas bagay  sayo." maganda na sana eh kaso nasira dun sa basahan thing.

"Wow ha. Di mo ba nagets yun? Papuri yun kaibigan nga kita...."-sabi nya..

Ganyan kaming dalawa ,kahit na masasakit na salita di na tumatalab samin,ganyan kasi ang tunay na kaibigan alam ang joke sa serious ..By the way ako nga pala si Chriszelle Nicole Clemente, 18 years old na ako..Oo tama 18 na ako so ibig sabihn matanda na ako...at ang kaibigan ko namang si Alex..Classmate kammi nyan since kinder kaya mag-bestfriend talaga kami.......

"Baka naman may ibibilis pa yangpagmamakeover mo???Kasi kung di mo naitatanong we are 20 minutes late......"-parang walang gana na nyang sabi...

mikhang bagot n bagot na sya kaya ano pa nga bang magagawa ko???

"Ok halikana"-bumaba na kami "Mang ruben aalis na po tayo paki ayos na po yung kotse...."sabi ko sa driver namin at pagkatapos ay sumakay na kami ..

-SCHOOL-

OOOOOkkkk....First day of school ......

Di ko alam kong bakit excited ang mga student every first day of school...Ano bang meron dun???Bakit porke ba first day kailangan masaya????Normal Day parin naman  to ahh.. di naman ako kinawayan ng araw para matuwa ....di ko na talaga sila magets.....

nag-park na si Mang Ruben tapos pinagbuksan na nya kami ng pinto..."Thank you po"sabi ni Alex...sa amin kasing dalawa di hamak naman na mas maganda ang ugali nyang si Alex kesa sakin.....eh sa anong magagawa ko Idol ko si Avah Maldita eh......

Naglalaad na kami ni alex papuntang room 209 alam na kasi namin kung saan kam pupnta kasi priority ng school na ipaalam sa lahat ng students kung saan ang mga rooms nila ppara maiwasan ang pagkaligaw...oo tama kayo ng basa naliligaw ang iba sa amin dito...wag nyo nang itanong kung naligaw din ba ako.....

"Si Chriszelle ba yan???" G1

"Oo sya nga"G2

"taon-taon lalo syang gumaganda"G3

"Yun na nga eh maganda nga sana wala namang BF kase ang sama ng Ugali.."G4

nagulat ako sa narinig ko kaa napahinto ako ...

Lumingo ako sa mga chismosang nagchichismisan...

"bakit may problema ka kung wala akong boyfriend????Pag single ba ibig sabihin masama na ang ugali???di ba pwedeng choosy lang???eh kung ikaw kaya ang tanungin ko...may bf ka ba???"sabi ko habang nanlilisik ang mata ko sa galit..

"yes!ofcour-"di ko na sya pinatapos...."pwes ang malas nya..kase ang di nya alam nagkagirlfriend sya ng walang utak na babaeng walang ginawa kundi ang chumismis...." tumalikod na ako kase nga late na kami kaya yaw ko ng sayangin ang oras ko sa mga walang kwentang nilalang .....

-ROOM-

Pagdating namin sa room ang ingay nila pero nung pumasok na ako parang may kung ano at bigla silang nanahimik...ganyan ba ang effect ng kagandahan ko?????

"Akala ko ba late na tau???" ako

"akala ko rin eh" alex 

nag antay kami.....

10 minutes.................

20 minutes.................

25 minutes.................

BLAGGGG!!!!!!!!!!!

 Biglang nagbukas yung pinto tapos may pumasok na lalaki na medyo chubby

"Good morning Class....Late na ako noh???"tanong nya ....di na kam sumagot kasi obvious na naman diba???

"okay alam kong bored na kayo kaya naman nakipag away ako dun sa acult makuha lang ang bago nating transfer student.......come in mr.Clenderson"sabi ng prof namin....

Clenderson???tunog mayaman ung surname nya ah

Pumasok ang isang guy ......laht kami napatingin....

"Introduce youself..."utos ni sir cruz

"hello im Tristan Clenderson...18 years old..."

........................................................yun lang????di nya manlang sinabi kahit yung favorite nya ?????

naghanap na sya ng mauupuan tamang-tama naman na ang katab kong sit ay vacant kasi walang gustong tumabi sakin.....

"Can I sit??"tanong nya

"Ofcourse wala pa nam-"di ko pa natatapos yung sasabihin ko ng bigla syang umupo at tinalikuran ako........

Aba Snobers to ahh...sabi ko sa sarili ko... o baka pagod lang siguro......

"Ano nga uli ang name mo???"tanong ko with matching ngiti pa

"Miss ang ganda mo...."napangiti ako ng sabihin nya yun narandaman ko ring tinutusoktusok ang tagiliran ko ni Alex"Kaso ang bingi mo kasasabi ko lang di mo ba narinig?????"

0__0 sinaabi nya ba yun???at sakin ????sakin nya sinabi yun????

"HAHAHAHA"walang pakundangan na tawa ni Alex

"Shut up!!!"sabi ko kay ale ang ingay nya eh

"Hikhikhik...."Pigil na tawa ni ni Alex

"anong problema mo???tinatanong kta ng maayos tapos sasagot ka ng kabastusan???siguro nagagandahan ka sakin noh???wag ka ma-"di ko na naman natapos yung sasabihin ko kase umintrada na naman sya

"Ang lakas mo rin palang mangarap noh???" 

"excuse me bakla lang ang hindi nagkakagusto sakin kaya sure akon ma-"

"DAMN!di ka ba titigil ang ingay mo!!!"sigaw nya

"HAHAHAHAHAHAHA"WAGAS WAGASANG tawa ni alex

"Ms.castro,ms.Clemente and you'sabay turo sa katabi ko"get out...NOW!!!"ang cute ng prof namin pero nakakatakot magalalit kaya nung pag sabi nyang OUT napatayo kaming tatlo at saka lumabas.....

"kasalanan mo to eh..."di nya ako pinansin sa halip naglakad sya palayo.......

arghhhhh TRISTAN CLEMENTE!!!humanda ka.............

at yun nga first day na first day napalabas kami........


FASTFORWARD

Nawalan na ako ng gana kaya umuwi nalang kami ni Alex

-BAHAY-

"Oh Dear your here??Bakit ang aga mo????"tanong ni mommy

"masakit kasi ang ulo ko mom....sige aakyat na ako"

'wait!"pigil nya"naaalala mo pa ba yung proposal ng kai-"di ko na sya pinatapos

"Yes mom at umagree na naman na ako diba???so ok na yun.... aakyat na ko"aakya na sana ako ng sabihin ni mommy

"Nandito na sa pilipinas yung anak nya"

napahinto ako ...parang nakaramdam ako ng kaba...pero binalewala ko nalang at umakyat na sa kwarto ko at natulog.....zzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

************************************************************************************************************ 

A/N:Vote and Comment lalong lalo na sa mga EXOSTANS dyan support nyo po ako!!!

LAME PO BA????

NAHIHIYA PA KASI AKO MAG-SULAT PASENSYA NA PERO KUNG MAY SUGGESTIONS KAYO PM NYO LANG AKO ...PWEDE RIN SA FACEEBOOK @https://www.facebook.com/crisevecent.ballenas  PARA MAY AMBAG DIN KAYO ^__________^

1VOTE 1 COMMENT =1 PRAY.................................................CHOS!!!!!!

Sadist CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon