Paaralan

2.6K 39 6
                                    

Trexy's POV

"Manong dalhin niyo po kami sa hospital" hindi ako magtataka kung e cacancel nila yung trip basta gusto ko lang dalhin sa hospital..."bilisan niyo po manong"sabi ko nung bigla kung narinig na nag salit si corden ng "ahh ang sakit".

***
Shaldy's POV

hi-hindi talaga to pwede! Imposible! Nakita ko siya namatay sa harap ko.... pero ba't nandito siya? Impossibleng mabuhay siya galing sa patay..hindi, kung malaman nila to...... ahhh basta bawal nila to malaman bawal.

"Shaldy tulungan mo ako"sabi ni Trexy na dala dala ang walang malay na Corden."sige sige"tipid kung sagot, hindi talaga mawala sa aking isip ang mukha na iyon ang mukha kung bakit nawala lahat.

******

Beep beep

Trexy's POV

"medyo unconsious pa silang dalawa pero gigising rin yan mamaya, oh eto yan ang gamot nila ipa inom mo yan sa kanila pagkatapos nilang pagkain" sabi ng doktor sabay alis. Grabe buti nga tinuruan ako ni daddy mag martial arts kung di wasak na wasak na kami tatlo ay —-este apat teka nasaan ba si Shaldy.?.ahh ewan ko dun,lumabas muna ako para kumuha ng tubig dahil malamang nauuhaw ako pero may narinig akong pamilyar na boses.

"pano yan imposible naman mangyari yon" aba si shaldy yan ah tsaka anong imposible?

"hindi nakita ko pa siya nakita ko mismo yung mukha niya" sino naman yang kausap niya?

"Oh sige na baka may makarinig pa, sige bye" sabi niya sabay alis

Sino kaya yung kausap niya??—- teka bat nakikinig ako sa usap nila, masama yan.

****

"Corden! Clark! mga anak ko!" Sabi ni madaam nung nakapasok siya sa hospital, hindi naman seryoso yung nangyari sa kanila siguro mahal niya talaga yung mga bata niya, isipin mo siya nalang nag aalaga sa kanila simulan ng nawala yung asawa niya.

"Trexy, Ija ali ka dito, gusto ko na mag aral ka" sabi ni madaam

"Hah? Maam ano po ang ibig niyong sabihin?" Sabi ko naman na tela nagulat

"gusto ko protektahan mo ang aking mga anak wag kang mag alala naka ready na yung uniform mo"sabi ni madaam

pano kung malaman nila.

The Secrets of The Maid | On- Going✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon