Trexy's POV
grabe ang hirap maging President trabaho dun trabaho dito. "Miss President! " tawag ng kaklase ko na si Zhein Santos ang pina ka kulit sa lahat siya lang kasi ang laging tumatawag sa akin. "Ano nanaman gusto mo?" Tingin ko sa kaniya, "wag pikon Miss President gusto ko lang kasi magtanong" ngiti niya sa akin. "Ano?" Tipid kong sagot habang nag-aayos ng bag ko, kami nalang yung natira dito kasi lumabas muna si Corden at nag-cr naman si Clark.
"Gusto ko lang malaman kung single kaba" tingin niya sa akin,
"At bakit naman?" Walang ganang sagot ko sakaniya, "nagtatanong lang" kinuha ko yung bag ko at tinignan siya muli, " mauna na ako" aniya ko."Trexyy! Sandali lang" habol niya sa akin."ano?"tipid kong sagot "h-hindi mo pa sinagot yung tanong k-ko" tinignan ko siya " hindi" sagot ko at umalis na
bumalik ako sa classroom para tignan kung nandon na sila pero iba yung nakita ko.
si Corden na may kasamang babae.
umalis nalang ako doon at tuluyan nang naglakad pero hindi ko maiwasang isipin yung nakita ko kanina
sino kaya yun?
magka ano kaya dila?
magkasintahan kaya sila?
o posible ding--- AHHHHnapatigil ako sa kakaisip nung may humawak sa braso ko
"Pasensiya kana ha di ko inakalang matatakot ka pala" Clark
"San ka galing?" tanong ko . tinignan ko siya ulo hanggang paa tila basa ito.
pero kahit basa siya gwapo pa rin
"ahh naghahabulan kasi kami sa C.R nila migz, kaya nabasa ako dahil nagtatapunan din kami ng tubig" sabi niya.
"tara na" aniya. "Si Corden iiwan natin?" tanong ko sakaniya. "umuwi na siya kanina lang" sabi niya at unang naglakad.
Hindi ko muna sasabihin sayo ang nakita ko kanina.
*******
Trexy
trexieee
TREXY!!"ahhh ano ano" nalilito kung tanong, "Kanina pa kita tinatawag pero parang wala akong kausap" naka pout niyang sinabi."Ano ba ang iniisip mo?" patuloy neto.
"ahh wala wala tara na--" napatigil ako nung nakalita ako ng isaw sa daan."HALAA ISAWW" dali dali kung hinala si Clark sa nagbebenta ng isaw
"apat ho kuya" sabi ko sabay abot ng bayad , sa patuloy kung pagkain ay tila nakalimutan ko na may kasama pala ako.
"ahh andiyan ka pala hehe" tingin ko kay Clark "ano yan?" sabi niya na para bang puppy na nalilito.
CUTE!!
"HAAA hindi mo pa to natikman?" gulat na tanong ko sakaniya,"Hindi pa" sagot niya, "ito tikman mo" binigay ko sakaniya ang isaw at dahan dahan dahan din itong kinuha.
"HNM SHARAP" sabi niya na parang bata, kinuha ko yung tissue ko sa bag at ibinigay sa kaniy-- teka asan na yon?
"manong lima pa po" tumalikod ako at nakita siya bumili pa ng isaw.
atleast may nalaman siyang bagong pagkain
buong gabi kami kumain ng isaw, At pagkatapos nun pinagisipan namin na umuwi.
BINABASA MO ANG
The Secrets of The Maid | On- Going✔️
Romansafor starters Trexy is not rich, not broke but is needing of money this caused her to be a maid at the Andranda Family, There she saw two brothers in which she quickly got comfortable with. as time passes by as she worked there, she found out one of...