Trexy's POV
Pumasok na kami at tinignan ang aming mga kaklase, una nag introduce si Shaldy dahil sa umpisa pa lang siya yung hindi talaga nahiya,"Hi everyone name is Shaldy Carisson uhm I'm 18 and yeah i'll be your classmate" sabi niya at wow halos lahat ng boys ay sumigaw sa kaniya. Sunod naman nagpakilala si Corden, hindi pa nga siya nagpakilala halatang halata na magkakaroon siya ng fans dahil kanina pa nakatutok sa kaniya ang mga babae dito.
"Hi I'm Corden Andranda I'm 18 years old" pagpakilala niya, marami ang sumigaw sa kaniya halos lahat babae hindi na din ako nasurpresa kasi gwapo naman talaga siya ay este hindi uhh joke lang. "Hi guys! Ako si Clark Andrada and I'm proud to be your classmate" masiglang bati ni Clark marami din naman ang sumigaw sa kaniya.
"Magkapatid kayo ni Corden?" Tanong ni Maam Abigail kay Clark, "Upo maam" sabi naman ni Clark,"ahh okay" ngiti na sabi ni Maam, sunod na ako nagpakilala, hoo eto na
"Hi ako si Trexie Meldonza I'm also 18 years old" sabi ko na nakayuko, pinaupo na kami ni maam kung saan may bakanti, katabi ko si Clark at katabi naman ni Corden si Shaldy
"Once again goodmorning class, ngayon ay halatang masusurpresa kayo dahil ngayon tayo mag-eelect ng class officers natin ngayon, alam kung sasabihan niyo ako ng "maam ba't ang aga" mas maganda kung maaga para mas ma discipline itong class, okay kumuha kayo ng papel at isulat kung sino ang gusto niyo maging President" utos ni Maam, kumuha ako ng papel sa bag ko, "Trexie sino bet mo?" Tanong ni Clark sa akin , hindi ko nga alam kung sino mga kaklase natin. "Ewan, ikaw?" Sabi ko kay clark, "Ikaw" sagot niya parang hindi ko narinig yun ng maayos, "ano sabi mo?" Tanong ko ulit sa kaniya.
"Sabi ko ikaw, ikaw lang naman ang alam kung responsable dito eh" pag rason niya, nanahimik nalang ako,ako maging president? Malabo yan mangyari.
"Ok pass your paper infront and kung sino ang matawag punta kayo dito sa harap" sabi ni Maam," Yes Maam" sabi naman, ang iba dito na excite ang iba naman na nervous.
"1 vote Carisson" sabi ni maam, tumingin naman kaming lahat sa kay Shaldy at ngumiti lang ito agad siyang pumunta sa harap. "1 vote Aldonza" pumunta din siya sa harap " and lastly "1 vote......" sabi ni maam at tinignan ang papel, nanginginig kaming lahat at na curios kung sinong pangalan ang nasa papel," Meldonza" sabi ni Maam na tumingin sa akin, Ha? Ako nagkamali yata si Maam oh hindi kaya nag hallucinate lang ako pero hindi lahat nakatingin sa akin. Tumingin ako Kay Clark at nakangiti lamang ito gayundin kay Corden, Pumunta ako sa harap.
"Ok magvote na tayo, girls kindly turn around, Ok students if you want her to be the President raise your hand" Utos ni maam, "ok let's start"
"Raise your hand if you want Carisson to be the President" utos ni Maam, wahhh nanginginig ako dahil dito, alam ko naman walang bubuto sa akin. "Raise your hand if you want Aldonza to be the President" utos uli ni Maam. "And lastly raise your hand if you want Meldonza" utos ni Maam.
"ok ladies here are the results" sabi ni maam na nakatingin sa papel na hinahawakan,"23 votes for Carisson, 12 votes for Aldonza and 25 votes for Meldonza" sabi ni Maam
25 votes for Meldonza....
25 votes for Meldonza....
25 votes for Meldonza....Nakatingin sila lahat sa akin ang iba pumalakpak ang iba nakangiti
"Please bow to your Classmates Miss President" utos ni Maam, "Maam did you count accurately" tanong ko kay maam Imposible manalo ako," Yes Miss President you won fair and square" sabi ni maam na nakangiti
Tumingi ako sa kaklase ko at dahan dahan yumuko. Pagkatapos nun pumalakpak sila, tumingin ako sa kanila ni Corden at tila na proud siya sa akin."Hi everyone from now on I will be your Class President".
BINABASA MO ANG
The Secrets of The Maid | On- Going✔️
Romantizmfor starters Trexy is not rich, not broke but is needing of money this caused her to be a maid at the Andranda Family, There she saw two brothers in which she quickly got comfortable with. as time passes by as she worked there, she found out one of...