Reeennnggg!!!!!
Tiếng chuông tập trung của học viện đã vang lên. Các thành viên nhanh chóng tập trung tại sảnh nghe thông báo của học viện. Đã đến vòng này rồi thì cũng chẳng còn nhiều thí sinh nên tất cả sẽ thi chung một thời điểm tại nhà hàng trong học viện. Thời gian thi là 30', các thí sinh sẽ được thực hành với đồ ăn thật 100%, hoàn toàn tươi ngon đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn bao nhiêu tùy thích. Điểm đặc biệt là phần thi này sẽ không có giám khảo mà các thí sinh sẽ được theo dõi trên camera lắp đặt trong phòng, camera được giấu kín đảm bảo thoải mái cho tất cả thí sinh. Các thí sinh được tự do hoàn toàn, có thể nói chuyện nếu thích, miễn là đảm bảo các tiêu chí của phần thi, ứng xử lịch sự,có văn hóa, không được phá hoại của công.Bước vào nhà hàng, ai cũng choáng ngợp vì dù là nhà ăn cho học viên thôi mà cũng hoành tráng như nhà hàng 5 sao. Mỗi nhóm đều có phòng ăn riêng có điều hòa, ăn buffe. Phòng ăn được trang trí kiểu Tây nhẹ nhàng nhưng toàn đồ đạc đắt tiền, cộng thêm ánh đèn vàng hơi mờ tạo nên cảnh tượng lãng mạn như chốn hẹn hò của các cặp tình nhân. Là những tay ăn có hạng, Natsu và Gray có lẽ chắc chắn là người xông vào đầu tiên. Thế nhưng lần này, hai người bỗng ''ngoan ngoãn'' đến lạ, làm các thành viên khác suýt được phen hú hồn chim én.
Được tập trước với Lucy, các thành viên không còn xa cách với việc ăn uống kiểu quý tộc nữa. Ngoài Lucy, chỉ có hai thành viên nữ là Erza và Lisanna làm tốt nhất, Gajeel có vẻ hơi vụng về nhưng vẫn còn 'nhớ bài'. Còn về phần Gray và Natsu thì sao? Lúc lấy thức ăn thì còn dùng dụng cụ, tuy lấy hơi nhiều chút (thực ra cũng đã thành một núi nhỏ thức ăn trên đĩa rồi) nhưng còn tốt hơn lúc bình thường nhiều; thế nhưng chẳng bao lâu sau, bốn con mắt thèm thuồng, miệng chảy dãi không kìm được liền bốc lia lịa. Cả phòng đều sốc! Ban giảm khảo cũng sốc. Lucy thiếu chút nữa là ngã ngửa xuống sàn, còn hai tên kia vẫn vô tư nhai nhồm nhoàm.
- Ngon quá đi mất, đời tui 'trưa' bao giờ được ăn đồ ngon như 'zầyyy'
- Đồ ăn ngon thì phải bốc mới đảm bảo hương vị!
Thế rồi có một luồng sát khí màu đỏ đằng sau khiến hai cậu ớn lạnh, một cái chảo không biết từ đâu chui ra đạp bay hai tên ăn uống thô thiển. Là Lucy, cô ấy đã tức giận lắm rồi. Bao công sức dạy dỗ mà những 'học trò' đầu tiên của cô lại phá như vậy! Erza và Lisanna không ăn nữa mà ra an ủi Lucy, còn Gajeel thì vẫn tiếp tục chén hết đĩa mới thôi. Hai tên kia bị đập te tua bây giờ chỉ biết khóc lóc van xin 'cô giáo' Lu-chan.
- Chúng tôi biết lỗi rồi mà, cậu tha cho bọn này đi!- Natsu sụt sịt
- Đúng đấy, giám khảo là chị Mira, nhất định chị ấy sẽ châm chước cho tụi mình.-Gray cũng tiếp lời
''Hai tên này, còn dám nhắc đến chị Mira nữa à! Có một chứ mười chị Mira cũng không cứu nổi đâu.'' Lisanna bồi thêm cho hai cái cốc đầu. Vừa dứt lời, chị Mira bước vào phòng. Hai tên kia như thấy phao cứu sinh, vội vàng bay đến chỗ chị Mira cầu cứu:''Mira-neeeee".Mira chưa kịp nói gì, Erza đã gạt hai tên phá hoại sang một bên, mỉm cười chào: ''Chị đến đây có chuyện gì thế? Chẳng lẽ lại vì Natsu và Gray?''
Lisanna thấy chị gái đến quá đỗi vui mừng đến ôm chầm lấy, Lucy đang mếu cũng chỉ cười gượng chào Mira. Thấy nhóm uể oải như này, Mira cũng chỉ đành cười bất lực:'' Xin lỗi mọi người nhé, tại quy định của phần thi này cần phải lịch sự, đúng mực nên mọi người đã không vượt qua được phần thi này rồi....''Từng lời nói như sét đánh ngang tai, ai nấy mặt mũi tối sầm lại, Lucy nghe xong thì lập tức ''thăng''. Mira vội tiếp:'' Kìa, mọi người bình tĩnh đã nào, đừng vội thất vọng. Thực ra đây chỉ là những phần thi check kĩ năng ngôi sao nên sẽ không bị loại đâu mà chỉ có sự xếp hạng giữa các nhóm thôi . Vẫn còn một phần thi nữa tuần sau, mọi người xếp cuối phần thi này nhưng vẫn có cơ hội tỏa sáng ở vòng cuối mà''
- Đúng đấy mọi người, còn vòng cuối mà! - Natsu và Gray hào hứng lên tiếng
- Đúng cái đầu mi ấy, chính hai đứa bay làm cả nhóm đứng cuối mà còn dám lên tiếng à!-Lisanna mắng.
- Tụi tôi đã biết lỗi rồi mà*sụt sịt*
- Thôi được rồi, Lisa - Lucy bây giờ mới cất tiếng - Hai cậu ấy biết lỗi thì tốt, cố gắng sửa lỗi ở vòng cuối nhé! *quay sang Mira* Cảm ơn chị đã chiếu cố tụi em. Là người phụ trách dạy mọi người, em thấy rất có lỗi vì đã phụ sự kỳ vọng của chị với nhóm tụi em. Chuyện hôm nay, một phần cũng do em chưa nghiêm khắc với hai cậu ấy. Em...
''Cậu đã làm rất tốt mà! Nhờ có cậu bọn tớ mới biết đến và tham gia cuộc thi này đấy chứ.'' Erza lên tiếng an ủi. Hai tên kia cũng nói:
- Đúng, đúng vậy...* đang hớn hở thì bắt gặp cái lườm của Lisanna*
Chị Mira cũng trêu:
- Chị thấy mọi người nói đúng đó. Lu-chan rất có khiếu làm người mẫu nha, sau này chắc chắn sẽ là đối thủ của chị đấy!
Lucy nghe vậy bắt đầu nở nụ cười ngượng ngùng. Hôm ấy, chị Mira đã mời cả nhóm một chầu karaoke thật vui xả hơi sau những ngày tập luyện vất vả.
*góc tác giả* Hello, mình đã quay trở lại rồi đây! Lâu quá rồi mới đăng chap, thực sự rất xin lỗi mọi người. Mình vừa soát lại 1 lượt truyện này thấy có phần thi trước phần trên bàn ăn này ngắn và sơ sài quá nên sẽ viết thêm 1 phần ngoại truyện nữa^^ Cảm ơn mọi người!
BẠN ĐANG ĐỌC
Học viện Star Fairy Tail (SFT)
FanfictionHọc viện Star Fairy Tail(viết tắt là SFT) là ngôi trường chuyên đào tạo người mẫu chuyên nghiệp lớn nhất Fiore, có khuôn viên rộng khắp thành phố Magnolia. Học viện trong trường được sống vô cùng sung sướng trong môi trường trong lành hiện đại nhưng...