Yes! Im inlove with Rye.
Una,crush ko pa lang siya pero bakit ngayon? Iba yung feeling eh. Mahal ko na siya. Pero at my young age,di ko pa masasabi na mahal ko siya,ayaw kong ma reject.
Haaayy.
*tok tok tok*
"Pasok."
Pumasok si ate Brianca sa loob,binigyan niya ako ng hot chocolate at cookies,inilagay niya sa study table yung dala niya.
"Ate,ba't ikaw nagdadala niyan?? Pinadala mo nalang sana kay manang."
"Ahh..wala lang,it's o'kayy." Tanungin ko kaya si ate about dun sa.... rye??
"A-ate may g-gusto ka ba kay Rye??" Nakita kung nagulat yung mukha niya. "Ahh katunayan.......... Naghintay ako ng sasabihin niya.
"Si Bea ang may gusto sa kaniya."
Napatulala na lang ako." Pero parang crush lang naman ni Bea ehh. No worries!.. Okay lang naman ate eh,huhuhuhu ang saket,crush pa lang yun ha! Pero iba ang epekto sakin eh! Mahal ko na siya,Pero sh*t posibleng magkagusto si Rye sa kanya! Si ate na sexy,maganda,maputi,mabait,mala anghel ang mukha,sinong di magkakagusto sa kanya?!? Sagutin niyo nga!!Haaayyy.
"Uy, sabay wave ni ate sa harap ko ng kamay niya. I snapped back in reality ng ginawa niya yun. Nung nangyayare sayo?? May gusto ka ba don? Haha." Ang sarap sabihing oo ate,may gusto ako sa mokong na iyon,pero.........
Di ko kaya! Eh sa nahihiya ako kay ate eh! Kahit na close kami eh nahihiya pa rin ako pag usapan yung about dun sa crush crush.Bigalang may kumatok,pero binuksan niya na rin.
Speaking of....
"Oh? Ba't kayo natulala sa kagandahan ko?? Hahahaha. Btw andito lang naman ako para makipagkwentuhan sa inyo,about dun sa........Fafa Rye?? Yiieeeee kakakilig! Ang hot niyaaaaaa nakatitig siya sakin eh!!!! WOOHHOOOOO!!!!. Mahabang litanya ni ate,hay ito ng sinasabi ko. Na love at fist sight yata akoooo." Pagpapatuloy niya.
Pumunta ako sa banyo nang walang paalam sa kanila at doon sinimulang umiyak,nasasaktan akp to the point na ang ka kumpetensiya ko pa ay si ate bea,kapatid ko pa!
Narinig kung nag uusap sila sa labas.
"Bea,baka nasaktan si Shiana sa sinabi mo,crush mo ba yun??"
"No ate,actually he's my ex."
Whaaaat? Ex?!?!?
P-pero wala namang nababanggit si ate na may boyfriend siya noon ah??
"W-what?!? Ex mo yun?! The hell!"
"Yess,at palihim lang ang relasyon namin,until sa dumating ang panahon na nabulgar yun,di niyo alam na na bash ako through social media. Kaya nga eh....sobrang sikat niya kasi pati ako na bash din. Haha.... and ang pinaka ayaw ko is dumating yung Zoe na mangaagaw! Dahil dun nag break kami." Mahabang litaniya ni ate. Kasakit,may past relationship pala sila. Eh ako walang panama. Aishh ano ba tong pinag-iisip ko??
Bigla akong jlumabas sa Cr dahil di ko na kaya. Nakita kong nagulat sila.
"So.....naging kayo pala??" Walang gana na tanong ko. Tila nagulat sila sa narinig ko,wala kasing asal pagkakasabi ko nun ehh.
"A-a-ahh y-yes s-sorry for not telling you,i----."
"It's okay beatrize." Were not in a relationship to explain yourself to me." Kaya it's perfectly fine. I said bitterly.
"Shia." Pagbabanta ni ate. But walang bahid ng takot ang nasa face ko. May naisip ako.
Kung yan ang gusto mo Rye,well let's expose my b*tch attitude. Laro gusto mo?? I will give that.
Di ako galit kay ate Bea,alam ko yang nasa isip niyo eh. Gusto ko pa ngang magpasalamat sa kanya,na ipinaalala niya sakin na wag maging tanga! Hmmm....
Wait for me Rye Chavez.
Rye
Sh*t i saw Bea,wala pa ring pinagbago.Still maganda pa rin siya. Nagsisisi ako! Shet kasi si Zoe eh. Epal! So....kapatid niya pala si nget. Hahaha itigil ko na lang kaya ang pang tri trip sa kaniya.
Ting!
Oh,my bright mind! Something poped out of my mind! I have an idea. I co court ko pa rin naman si Nget eh para mapalapit uli kay Bea. Yeeessss!
Talino mo talaga Rye.
Shiana
Andito ako sa kwarto ngayon. Napagdesisyunan ko na pumunta sa Gym since mag papa payat ako.Haha gulay kayo noh?? Yes! Oo mag papa sexy ako! Para ready sa Intrams!
Weekend ngayon ehh.
So habang nag da drive papuntang gym,biglang na traffic. Oh ghad! Anu ba! Nagmamadali ako eh..
Pero after 30 minutes of waiting unti unting umuusad ang sasakyan. Sa wakas!
So nagpark na ako sa parking area. At dahan dahang bumaba sa sasakyan.
Agad akong pumasok sa loob,abd tinawag ang instructor ko.
So tinuruan niya ako kung paano ma maintain ang ka sexy han ko.
Wait ka lang jan Rye! Wahahaha.
Makikita mo ang bagong ako. Di ako mag re revenge noh! Para lang yan sa mga tanga,kasi una sa lahat ikaw pa rin ang talo pag nag revenge revenge ka!
So.....better wait me.
YOU ARE READING
I'm Inlove With The Famous Hearttrob
Teen Fictionhi guys im jinky_pinky at your service.This story is kajejehan ang alam dahil first book ko po ito sana maintindihan niyo mga dzaii kasi marami ngnakakaranas ng kajejehan.. Kung propesyonal ka mga teh di ka bagay dito,pero! pag katulad mo kong maku...