Tập 3: Lý thuyết hỗn độn
Max Caulfield và "đối tác tội phạm" của cô, Chloe Price, bắt đầu điều tra những bí ẩn xung quanh học sinh Blackwell Kate Marsh và Rachel Amber. Khi họ tiến tới, Chloe phát hiện ra rằng ngay cả những người gần gũi với cô cũng có bí mật. Một sức mạnh tua lại mới tự giới thiệu với Max, và việc sử dụng nó có hậu quả tàn phá.
Max tỉnh dậy đột ngột trong căn phòng ký túc xá của mình vào đêm Kate Marsh đã tự tử, vẫn quay cuồng từ những sự kiện trong ngày. Cô nhận được một tin nhắn văn bản từ Chloe, người muốn gặp cô ở ngay trước khuôn viên trường, khiến Max rời khỏi phòng để đi gặp cô. Nếu Max quyết định nói chuyện với Taylor Christensen trong phòng tắm chung trước khi rời ký túc xá, cô sẽ biết rằng Victoria Chase đã lẻn ra khỏi phòng ký túc xá qua giờ giới nghiêm và nói với Taylor đừng nói với ai. Max cũng có thể nói chuyện với Dana Ward. Trong khi thoát khỏi kí túc xá của mình, cô phải sử dụng khả năng tua lại của mình để lẻn qua Hiệu trưởng Wells.
Khi Chloe làm cho sự hiện diện của cô được biết đến với Max bên ngoài tòa nhà chính bằng cách nhảy qua cô, cô đưa ra một bộ chìa khóa cho Blackwell rằng cô đã bị đánh cắp từ cha dượng của cô. Họ quyết định bắt đầu điều tra bằng cách đột nhập vào văn phòng của Hiệu trưởng để tìm câu trả lời. Tuy nhiên, họ sớm phát hiện ra rằng chìa khóa để văn phòng của Hiệu trưởng không được bao gồm trong bộ này. Chloe cố gắng lấy khóa, nhưng sau khi thất bại trong việc mở cửa, Max liên lạc với Warren Graham để hỏi anh ta cách chế tạo một quả bom ống. Max tập hợp các tài liệu cần thiết từ các phòng thí nghiệm khoa học và nghệ thuật (băng, soda, đường và natri chloriform) và thổi khóa, tạo ra một cách nhưng vô tình kích hoạt báo động.
Max đi vào văn phòng và tua lại điểm trước vụ nổ để mở khóa cửa cho Chloe. Trong khi ở trong văn phòng, Max tìm kiếm các hồ sơ của trường về Kate, Nathan Prescott, Rachel Amber, Chloe, Warren và chính cô, trong khi Chloe điều tra máy tính của Hiệu trưởng. Ngay sau đó, Chloe tìm thấy bằng chứng về sự che đậy liên quan đến điểm số của Nathan, phong trào của David Madsen, và một scribble đáng lo ngại, nơi "Rachel in the Dark Room" được viết nhiều lần.
Bây giờ họ có thông tin họ cần, họ quyết định rời đi, nhưng không phải trước khi Chloe mở một ngăn bàn của Hiệu trưởng để khám phá năm ngàn đô la trong một phong bì được đánh dấu là "quỹ khuyết tật". Chloe muốn ăn cắp tiền để cô ấy cuối cùng có thể trả lại Frank Bowers, và Max có tùy chọn cho phép cô ấy làm như vậy. Khi họ rời văn phòng cùng nhau, có hoặc không có tiền, Chloe có một kế hoạch thay đổi đột ngột: một đêm khuya bơi trong hồ bơi của Blackwell.
Họ có thể truy cập vào việc xây dựng hồ bơi và tìm đường đến hồ bơi thông qua phòng thay đồ nam hoặc nữ. Sau khi Max bật đèn hồ bơi, các cô gái hồi tưởng về cuộc sống của họ khi họ chơi đùa trong hồ bơi, và Chloe nói với Max rằng cô nghĩ sức mạnh của Max đang thay đổi cô như thế nào. Khi họ quyết định rời đi, họ nghe thấy sự an toàn của Blackwell vào tòa nhà hồ bơi và cố gắng tìm một nơi để ẩn nấp (nếu David Madsen không bị sa thải vào đầu ngày hôm đó, anh ta sẽ lên nhóm an ninh). Max và Chloe quản lý để tránh an ninh và thoát khỏi tòa nhà, chạy về phía bãi đậu xe nơi Chloe rời khỏi xe tải của mình. Bây giờ họ là "kẻ đào tẩu Blackwell", Chloe gợi ý rằng Max đâm vào chỗ cô ta.
Cô dành cả đêm ở nhà Chloe. Khi cô thức dậy, cô phát hiện ra rằng quần áo của cô vẫn reek như một "nhà máy clo", vì vậy Chloe nói với Max để nhìn vào tủ quần áo của mình để thử trên quần áo mà Rachel bỏ lại phía sau. Khi Max không chắc chắn rằng họ sẽ phù hợp với phong cách của mình, Chloe khuyến khích cô ấy bằng cách nói với cô ấy để ngăn chặn thứ hai đoán mình và để cho cô ấy "cô gái punk-rock bên trong đi ra". Cô nói với Max rằng cô có thể đủ khả năng để có cơ hội, bất cứ khi nào và bất cứ điều gì cô muốn thử. Như một ví dụ, cô ấy dám và sau đó dám làm Max để hôn cô ấy. Max có tùy chọn để hôn Chloe trước khi cô rời khỏi Chloe với suy nghĩ của mình và đi xuống cầu thang để ăn sáng.
Khi xuống cầu thang, Max giúp Joyce Price chuẩn bị bữa sáng cho gia đình (trong đó Max phải quyết định những gì cô ấy muốn ăn và sau đó tìm kiếm các sản phẩm cần thiết) trước khi ngồi xuống bàn ăn khi cô chờ Chloe tham gia. Trước khi làm điều này, Max có thể phát hiện nhiều con chim chết ở sân sau và nghe một tin nhắn được ghi lại từ một cảnh sát thông báo cho David về hành động của Chloe và Max tối qua (trong đó cô có thể tua lại và xóa nó hoặc bỏ qua nó). Joyce bước đến bàn với album ảnh Price Family và ngồi đối diện Max để đi qua các bức ảnh với cô ấy. Họ hồi tưởng về quá khứ, và Max thể hiện sự cảm thông của cô về những gì đã xảy ra với cha của Chloe. Ngay trước khi Chloe bước vào phòng, Joyce đưa cho Max một bức ảnh của cô và Chloe đã được chụp vào ngày William qua đời vào năm 2008, nói rằng, "Đây là lần cuối cùng tôi thấy Chloe thực sự hạnh phúc."
Chloe phân tâm Joyce bằng cách chọn một cuộc cãi vã với cô ấy trong khi Max đánh cắp để điều tra nhà để xe. Phát hiện ra rằng máy tính xách tay của David bị khóa, Max tìm kiếm các manh mối mật khẩu trong gara và đạt được.
-Cảm ơn đã đọc tới chapter 3-