"Cái mùa gì mà Facebook ngập tràn hình về Hàn Quốc vậy chứ?" - chắc là chẳng có riêng mình đang tự hỏi câu này khi cứ kéo newsfeed một xíu là lại thấy hình bạn bè ở Hàn Quốc. Cũng phải thôi, mùa Thu ở Hàn Quốc là kiểu thời gian mà "không góc chết", chỉ cần đưa máy lên chụp là auto-đẹp luôn. Và đây cũng là thời gian đẹp nhất để tha hồ "sống ảo" ở Hàn Quốc luôn, nói vậy cho vuông. Đến Hàn Quốc vào mùa Thu mà không dành một ngày ở đảo Nami - nơi chỉ cách Seoul có 63km - thì thật là thiếu sót và có lỗi với bản thân lắm đó.CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN CỘNG HOÀ NAMINARA
Khi chiếc xe buýt thắng cái kịch ở bãi đậu xe, mình tiến ra phòng vé xí một chiếc giá 13.000 KRW (tầm 270K). Trên vé ghi "Entry Visa" - từ mà chỉ khi cần nhập cảnh vào quốc gia nào đó mới phải cần tới - thay cho từ "Ticket" làm mình khá tò mò. Tìm hiểu một chút thì biết là, từ năm 2006, đảo Nami trở thành quốc gia đầu tiên độc lập về mặt văn hoá với Hàn Quốc, dưới tên gọi là Cộng hoà Naminara. Đây là một quốc gia của những trí tưởng tượng, của những câu chuyện cổ tích đẹp... bất cứ ai đến thăm đảo Nami đều được coi là cư dân Cộng hoà Naminara. Dễ thương. Haha.
Sau khi qua cổng kiểm soát vé "nhập cảnh" vào Cộng hoà Naminara, mình chờ phà để qua đảo. Dù xếp hàng chờ khá đông nhưng mọi người có thể di chuyển lên phà nhanh vì phà to oành với sức chứa rất lớn, thời gian di chuyển mỗi phà chưa tới 10 phút nữa. Nếu không lựa chọn đi phà, bạn có thể đu zipline qua đảo Nami. Đi zipline thì mất khoảng 2 phút thôi nhưng chi phí mắc quá, tính sơ sơ cũng cỡ 800K cho hoạt động đó.
Xuống phà. Mình tìm đến trung tâm thông tin du lịch của đảo Nami thì biết thêm rằng, ở trên đảo này, họ có passport riêng, có đồng tiền riêng, có tem, có card điện thoại và có cả lá cờ riêng của Cộng hoà Naminara nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàn Quốc - Càng đi càng yêu
AdventureTại sao lại là "Càng đi càng yêu", tất nhiên là càng khám phá thì vẻ đẹp của Hàn Quốc càng nổi bật. Chắc chắn sẽ có những điều mà bạn chưa biết về xứ sở kim chi đâu!!