'Colmar được đánh giá là một trong những thành phố đẹp nhất nước Pháp, nằm bên sông Lauch thơ mộng, cách Strasbourg - thủ phủ vùng Alsace khoảng hơn sáu chục cây số về phía Tây Nam.
Chắc hẳn các bạn đã quen với việc nghe tới tên kinh đô ánh sáng Paris hay các địa danh nổi tiếng khác như Monaco, Nice, Cannes... vậy tại sao hôm nay bạn không tìm về vùng thôn quê của nước Pháp để tìm hiểu giá trị của những lâu đài cổ kính, những con phố xưa cũ, những ngõ hẹp?...'
/lời tác giả: thực sự Colmar rất đẹp luôn, các cậu có thể lên mạng tìm hiểu thêm nhé O(∩_∩)O Lý do An chọn fic này viết về Colmar chứ không phải Paris là vì thế, cảm thấy cảnh vật, con người và nhịp điệu chậm rãi của cuộc sống nơi đây rất hợp với Liên Liên! Chúc các cậu đọc truyện vui vẻ. Phần trích dẫn bên trên lấy từ bài viết của 'Doanh nhân Sài Gòn', đã chỉnh sửa một chút (*^﹏^*)/﹋﹋﹋﹋﹋﹋
Lại là một buổi sáng bắt đầu với trận mưa quen thuộc.Nhất Mục Liên đóng cửa sổ, trước khi cửa khép lại hẳn còn không quên liếc mấy chậu hoa bày ở ban công nhà đối diện.
"Nhìn kìa, thật đáng tiếc! Chủ nhà bên đó đi vắng từ tuần trước rồi, mấy chậu hoa đẹp như vậy dầm mưa đã vài ngày, sẽ hỏng mất..."
Y thương cảm lẩm bẩm bằng tiếng Pháp, tựa như thứ bị nước mưa dày vò kia là những sinh mệnh yếu ớt, chứ không phải đơn thuần là bông hoa ngọn cỏ.
Mưa như vầy, Nhất Mục Liên thực sự chỉ muốn trốn ở nhà, chui trong chăn đọc sách. Nhưng không... Việc y đang phải đối mặt đã chia cắt y khỏi ước muốn mãnh liệt ấy...
"Òa, nhà hết đồ ăn mất rồi...!"
Nhất Mục Liên không vui lắm tiếp nhận sự thật tàn nhẫn, cầm lấy ví và ô, khóa cửa rồi bước xuống phố.
Colmar rất đẹp, dù trong cơn mưa, cảnh vật hai bên đường vẫn khiến con người ta cảm thán. Đến cả bước chân vốn dĩ phải sải thật nhanh đều lơ đãng chậm lại. Nhất Mục Liên cũng không nhịn được thong dong tản bộ dưới mưa, ngắm nhìn dòng sông mềm mại quen thuộc, lắng nghe tiếng mưa bộp bộp trên tán ô. Quả thật, tâm trạng tốt lên vô cùng!
Siêu thị ở cách nhà không xa lắm, đến mua chút bánh mì, trứng và sữa, y chỉ ăn đơn giản vậy thôi. Thức ăn trưa và chiều thì lấy mì gói, đợi đến mai là thứ bảy sẽ có chợ phiên mỗi tuần một lần, đến lúc đó sẽ đi mua thực phẩm tươi sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoang Liên ADS] Colmar
FanfictionTiêu đề: Colmar Au: An @xiaoxinghai CP: Hoang Liên Thể loại: đam mỹ, đồng nhân, hiện đại, võng du, ấm áp, tổng tài công x ôn nhu dương quang thụ, 1x1, HE Sẽ không viết văn án đâu ╮(╯3╰)╭ Nguồn cover: on pic TvT An k biết tiếng Trung, mọi người thôn...