FINALE:HNP

196 4 22
                                    

"Hyung,hindi ko pa man kayang bitawan si Jungkook. Pero kailangan kong piliin yung ikasasaya nya. Nila. If you really love him you will choose their happiness instead of yours." I said. At nagpatuloy na sa pagakyat.

-

"Pero Alam mo yung masakit?!" I shout as he just let me punch him

"Ano?" He said as he slowly wiping my tears.

"Na bestfriend ko pa talaga yung pinalit mo sakin!" Tumakbo ako. Di ko alam kung saan yung pupuntahan. I just wanna forget them. Him.

-

"Jimin. Ikaw nalang kulang dun sa church!"

"Hindi ako pupunta hyung. Masasaktan lang ako." I said as my tears is slowly making their way to my cheeks.

-
"Please hold me tight even though your trying to let me go." I thought. As i look at him crying in the swing. While JB hyung is comforting him.

"I still love you." I said in unison. While the rain is pouring harder.

Jimin's POV

"Jimin! Hindi ka pa ba gigising?!" Sigaw ni hyung mula sa baba.

Tinatamad akong bumangon.

Dahan dahan akong tumayo bago pumunta ng banyo. As usual,Nag tooth brush at naghilamos bago pumunta sa baba.

Its been 8 months. Pero bakit di padin ako makamove on. Bakit ang sakit padin? Bakit mahal ko pa din?

"Kasi hindi maghihilom yang sugat ng puso mo agad agad. Healing takes time sabi nga nila. Wag mong madaliin ang sarili mo." Inakbayan ako ng taong sinagot yung mga tanong sa utak ko.

He smiled at me pero iba yung sinasabi ng mata nya. I can see sadness,Sorrow,Anger.

"You know Jimin. We're both hurting pero kailangan natin silang suportahan." Sabi nya. As he grab my hand, and pull me to the dining area.

"Goodmorning!" Yoongi hyung shouts in happiness. Happiness? Oo kasi parang ang saya saya nya ngayon.

Buti pa sya....

"Morning." I said not looking at them. Ayokong tumingin makikita ko na naman kasi sila.

"Bat parang may handaan? Tsaka anong meron bat ang saya nyo ata?" Hoseok hyung asked. Tama naman kasi parang may fiesta kung makapagluto sina hyung.

"Ahh Oo. 8th monthsary na kasi ng TaeKook. Kaya eto." He said. Pero bakit parang peke. Peke yung saya.

"A-ahh kaya pala. S-sige." I said. Bago umupo sa upuan ko. I hate the fact na magkaharap lang kami. Mas lalo akong nasasaktan pag nakikita ko sila.

Habang kumakain nalaglag ko yung kutsara ko sa ilalim ng lamesa. Kaya pinulot ko yun wala pa namang 5 seconds e. Hindi ko sinasadyang mapatingin ako sa harap ko.

"You used to hold my hand like that. Na para bang ayaw mo nang pakawalan." I thought.

Umayos na ko ng pwesto ko. As i look at the food blankly.

"Jimin. Ayos ka lang?"

"Oo naman hyung." I said as i smile to them.

"It didnt even reach your eyes." Hoseok hyung mumbled. But i still catch it.

"Uhmm. Guys. Alam kong medyo late na. Pero we are going to Ilsan. So,maiwan na muna kayong apat dito ha?" Sabi ni Namjoon hyung.

"Kelan kayo babalik." Tae asked as he smile.

Hugot ni Pandak || ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon