A|N: This is a trashy story. May mga dirty words.
••••
"Gising pilipinas!!!"
"Gising pilipinas!!!"
"Gising pilipinas!!!"
"Argh! Tulog pa ang pilipinas!!!"
Nanggagalaiti kong hinablot ang alarm clock at padabog na pinatay. Arghh! Bwiset yang alarm clock na yan!!! Bulok!!! Sinet ko ng 7:00 am pero 3:00 am pa lang ginigising na ako!!!
Weird ng alarm ko noh? Napanalunan ko yan sa isang raffle ng mga appliances.
Nagtalukbong ulit ako ng kumot at sinubukang makatulog. Dahil siguro hindi pa nawawala ang antok ko ay nakatulog agad ako...
•••
"Ay putek! 6:30 na!!" Lagot ako neto, may trabaho pa ako sa coffee shop!!
Dali-dali akong tumakbo papuntang banyo at naligo. Pagkatapos ko maligo ay nagbihis lang ako ng maong shorts at maluwag na t-shirt.
Inayos ko lang ang buhok ko into messy bun at lumabas na ng apartment at pumara ng taxi.
Habang nasa biyahe ako ay hindi ko maiwasang maisip ang namumulang mukha, nakataas na kilay at umuusok na ilong na akala mo mt. Pinatubo na handa nang sumabog. Sino pa ba? Edi si ms.minchin!
Haha! Siguradong laugh trip yung mukha nun dahil late ako ng one hour and thirty minutes.
Iniimagine ko pa lang yung itsura niya humahagalpak na ako ng tawa. Haha! Lagi niyanv sinasabi na 'you're fired!' Di naman sa kanya yung shop! Bwahaha! Lakas tama!
"You are 2 hours late!"
"Grabe itey? 1 hour and 58 minutes lang naman!" Hindi ba 'to marunong magbilang ng oras. Haaay! Minsan sakit din 'to sa ulo si ms.minchin eh.
"Argh! You're such a pain in the ass Therese!"
"Ahaha! You're such a pain in the vagina minchin!"
Natatawa na lang akong bumalik sa trabaho. Punas dito, punas doon. Hugas dito, hugas doon. Hay, nakakapagod -3-
"Therese! Pahatid nga dun sa table number three!" Iniabot sa akin ni lila yung mga orders. Hindi ko naman trabaho ang pagiging waitress ah! Dagdag 'to sa sweldo ko!
"Here's your order sir. Enjoy!" Ani ko at tumalikod na.
"Wait" tawag nito sa akin. Napalingon naman ako sa kanya. Ang baritono ng Boses niya, halatang gwapo kaso nga lang naka jacket at cap tapos nakayuko pa.
"Bakit sir?" Tinaas niya ang tingin niya at seryoso akong tinignan sa mata.
"Can you be my personal assistant?"
Spell NGANGA
S-I T-H-E-R-E-S-E
"Wehh? Di nga?"
"I'm not kidding" seryosong saad niya.
"Eh bakit ako pa?"
"Gusto ko lang"
"Bagkano ba ang sweldo?"
"100,000 per month" bagot na sabi niya habang sumisimsim ng kape.
"100,000!!!? Deal!!"
Ipinatong niya muna ang baso sa harap ko bago tumingin sa akin.
"I will fetch you tommorow, 6:00 am sharp"
••••••
I can't believe this! Ang laking pera nun!
Napakaimposibleng yun na agad ang sweldo sa loob ng one month na puro paglilinis lang ng bahay ang gagawin.
Hindi kaya....
Pero imposible naman...
Diba?...
Pero di rin naman imposible...
Baka kasi...
Wala sa sariling napayakap ako sa sarili ko...
Di kaya...
Gawin niya akong..
Sex buddy?!!!
*iling-iling*
Imposible naman yun, bakit naman niya ako gagawing sex buddy eh kung tutuusin pwede pa siyang makahanap ng mas maganda at mas sexy sakin.
Kaso nga lang, mahihirapan siya...
Kasi ako ang pinakamaganda!!
•••
Napabangon ako ng makarinig ng busina. Napakusot muna ako mata bago tumingin sa bintana. Shet!! Oo nga pala!! Nakalimutan ko!
Ngayon na pala ako susunduin ng bago kong boss!
•••
YOU ARE READING
His Personal Wife
Ficção Adolescente"I don't fucking know what is happening to me. Everytime you are near, my heart keeps beating so fuckin' fast!" -Terrence Villamonte Terrence Villamonte-a drop dead gorgeous guy. Every woman wishes to be banged by this guy-but not therese lituania-h...