"Tanungan ba ko ng nawawalang tao?"
"Oo nga!!!lei ba't mo tinatanong si belinda kung nasan si christof pwede ka naman magtanong sa bantay-bata!"
"Hahahahahah!!!!!!"
"Nag-iisip ka ba archie?ba't ka pupunta sa bantay-bata?ang tanda na ni christof!!!!"
"Oon nga no?!"
"Oh!si christof!!"
"Pre!ba't?san ka ba pumunta?kanina ka pa namin hinihintay"
"Haaaaaaaaa!"Umunat
"Oh?ba't ka pa inaantok?"
"May milagro ka bang ginawa?ano naghabulan ba kayong dalawa?"
Binatukan si archie ni belinda "Ano ba yang mga sinasabi mo palibhasa kasi gawain mo!"
"Wala akong ginawang ganun"
Lei "Nakipag-jamming ka ba?ano?rock n roll!!!!ye!rock n roll"
"Haaaaaaaa!hindi"
Belinda "Wag mong sabihing!!!!!!"Nanlaki ang mata
Sabay na nagsalita "Na ano?!!!!!"
"Ano ba yan archie!yung laway mo tumatalsik!"
"Sorry naman!"
"Na ano nga?"
"Na......baka nagda-drugs ka na?"
"Ang O.A mo -____- belinda!sa pogi kong to magagawa kong magdrugs?"
"Yabang mo pre!-____-
Sabay na sinabi "Eh ano nga?!!!"
(Inisip ang mga ginawa)
{Pagkauwi ng bahay,diretso agad ng kwarto at pinatugtog ang mga paboritong rock music....di mapakale sa sinabi ni tara "Aaaaaaaaaaaahhhhhhh!gusto ko nang matulog!!!!!!!!!!!!!!!"Pinatay ang speaker,biglang tumayo "Bubuksan ko kaya yung laptop ko?.....hindi?...oo?"Binuksan ang laptop,binuksan ang google "Aaaaaaaanoooooooo?!!!!!!no internet connection????!!!!!!"}
Archie-Sinigawan "Hooooooooooy!!!!!!!!"
Nawala sa pagkatulala "ano bang ginagawa mo?tumalsik pa laway mo?!"
"Sorry?sorry?"
"Ano nga kase?"
"Wala!!!!wala!!!!wag na!pasok na tayo!"
Belinda "P---pa----pa----sok?Huh?!"
Lei "Seryoso ka?!hoy!!!!teka!"
Humarap "Oo!"
Classroom~
May nguyang bubble gum "Hey!hey!hey!"
Tumayo sa harap ni christof ang isang flirty girl "Hi?,gusto mo bang lumabas mamaya?"
Tinulak "pasensya na pero....wala akong ganang lumabas,tabe!"
"Ehemmmm!"tinitigan taas baba "ayaw niya?pano ba yan?owwww!how sad?so sad!tabi flirty girl!pili-pili din kase ng katapat pagmay time!tabe!"
"Gusto mo tayo na lang lumabas?"
"Wala na kong samod,tabe!!!!!"
"Napaka---ano nitong bata na to,kalande-lande naman!"
"Eeeeh!kasi archie si christof ang type niya pre!hindi ikaw!"
"Arte!landi naman,kung di lang ako gwapo"
Biglang sumingit "Gwapo?....huh?.....san?.....san?.....san banda?"
"Batukan kita diyan eh!eepal ka pa!!!ano ha?"
Hinila ang damit ni archie "Hoyyy!archie!tama na yan!"
"Pangit!!!!!pangit!!!!!"
Biglang pumasok si sir.catacutan~
"Okay!be ready to our super duper very very long test.....15 minutes to open your notes and review it"
Binatukan ang katabi "Hoy!pakopya mamaya!pag di ka nagpakopya lagot ka sakin"
Sir.Catacutan "Anong?sinabi mo?sinong malalagot?bakit hindi nag-rereview?ano?stock knowledge tayo dito?.......dun ka sa likod!"
"Pe----pe---pero!sir!"
"You do what i've said or lalapitan pa kita at hihilahin kita papunta sa likod?"
Lumipat"Nyahhhh!nyaaah! you do what i've said"
Nakataas ang kilay "May sinasabi ka?"
"Wala po sir.ca---ta---cu--tan"
Nagsimula na ang test~
Nagulat "Ano?!!!!.......ano ba 'to?!!!.......wala naman akong maintindihan dito,bala na!".Maya-maya tinawag si belinda "Pssssst!,psssst!psssss!be-lin-da,bel-linda,hoy!......tsk >.< noh!ba yan!......huhulaan ko na lang talaga to!"
After 1 hour ~
"Okay!!pass all your paper,past it properly"Kinuha ang test "I hope na walang babagsak sa inyo,the exam is so easy if!!!....you review pero!!....kung ni-isang silip o buklat man lang sa mga notes mo.....don't expect to pass the exam....wag na wag kang magagalit o sisisihin ako.....Yah! i'm a teacher,i'm the one who teach and make easy our lesson to make it very easy to you to understand....Yes!i'm also the one who gave your grades...BUT!!!!! i'm only the who calculate your grades...you are the one who work for it.....clear?"
"Yes!!sir!"
"Okay!you may take your break,good bye"
Lumapit "Oh!ano pre?nahirapan ka ba?"
"Alam lei! i-expect mo na...na mababa yan si christof :)"
"Ano nga!"
"Sus!!!sisiw lang sakin yung exam natin"
"Sisiw ha!siguraduhin mo lang na papasa ka!eh,narinig ko ng na tinatawag mo ko"
"Huh?!kelan!..saan!..ba't kita tatawagin?"
"Talaga lang ha!"
BINABASA MO ANG
The EMO meets The NERD [on-going]
Novela JuvenilHi =) .! Lahat ng babae sa mundo iniisip kung sino ang para sa kanila yung biyaya ng diyos na makakasama nila pang-habang buhay.... Yung taong nakalaan sa kanya,yung gusto niya,yung "boy of my dreams", yung gentleman,mabait,sweet,matalino,yung pareh...