Chapter 5
Normal POV
Pagkatapos Silang Palabasin ng Kanilang Teacher Dumiretso si Kathryn Sa Canteen at Dun nya aantayin si Julia.
Samantalang Sa Garden naman Pumunta si Daniel Para Antayin si Enrique.
*Canteen*
Julia: Kath? Ano na namang ginawa mo? FirstDay Napalabas ka ng Room!
Kath: Di ko kasalanan yon! Bwiset na Yabang na yoooon. Grabi Sa Sobrang Lakas ng Hangin Matatangay ata ako e! Sabi ni Kath na halatang ines na ines sya Kay Daniel.
Julia: Pero Aminin, Guwapo Siyaaaa, Ayiiiiieee. Sabi ni Julia Habang Sinusundot ang tagiliran ni Kath.
Kath: Duuuuh, Yun Gwapo? Ts. Sabi ni Kath Sabay Kain.
*Garden*
Enrique: Bro? Grabi Lang ang pang-iines mo kay Kathryn kanina a? Pag-bibigay ng Topic ni Enrique,
Daniel: Kathryn pala pangalan ng Babaeng yoooon. Sabi ni Daniel na Ang Laki ng Ngiti sa Kanyang mga Labi.
Enrique: Ngingiti-ngiti ka diyan, Wag Mung Sabihing...
Daniel: Ano ka ba naman Bro, Yung babaeng yon, e Mala-Armalight yung Bungaga non e. Pag-puputol ni Daniel sa Sasabihin ni Enrique.
Enrique: Hahahahaha. Dami kong Tawa sayo mga Lima, Pero Aminin Maganda si Kath ano! Pang-aasar ni Enrique kay Daniel!
Daniel: Di ko siya Type! Ts, Sabi ni Daniel Sabay Tayo!
Sinundan naman sya ng Bestriend nito.
Samantala Punta naman Tayo sa canteen kung saan naroroon Ang Mag-Bestfriend na sila Kathryn,
Julia: Kath? Yung Totoo? Di ka talaga Na-gagwapuhan kay Daniel? Tanong ni Julia kay Kath!
Kath: NO! Mabilis na sagot ni Kath Sabay Kain ulet.
Julia: Kain ka ng kain di ka naman tumataba! Ts. Sabi ni Julia Kay Kath.
Kath: Di ako Payat, Mataba ka lang! Sabi ni Kath kay Julia! Sabay Kain Ulet.
Julia: Che, o'anong oras na Malelate na tayo, tara na Bal, Wag munang ubusin yan Dali. Sabi ni Julia Sabay Hila Kay Kath.
Kath: Sandali Lang, Sayang to! Ginastusan ko din to aba!
Sabi ni Kath, Habang Pinag-kukuha ang Mga Binili nyang Pagkain!
Kath: Grabi ka Julia, Iniwan mo lang yung Pagkain mo dun, kung binibigay mo nalang sakin! Sabi ni Kath Habang Kumakain ng Chips.
Palabas na sana sila ng Canteen ng May Masalubong silang Papasok sa Canteen,
"Anong Ginagawa ng Yabang na yan dito?" Tanong ni Kath sa isip nya!
"Fck. Bat nandito tong armalight na may mukha" Tanong din ni Daniel sa Isip niya,
"Tss,Di ako Magpapa-apekto sayo Yabang Tandaan Mo yan!" Sabi ni Kath sa Isip niya.
"Mapapasa-akin karin Kathryn! Soon!" Sabi ni Daniel sa Isip Niya, Napangiti naman siya sa Naisip Niya!
Ang sama ng Tingin ni Kathryn kay Daniel Samantalang Ngiting ngiti naman si Daniel! Ines na ines sa Kanya si Kath at Gustong gusto naman inisin ni Daniel si Kathryn! Dito naba Magsisimula ang LoveStory ng Dalawa? May Mabubuo Na bang Loveteam na KathNiel? :)
A/N: Heeeeeeloo Po! :)
Sorry Late UD Super Busy po ii. Ihope nagustuhan niyo tong part!
COMMENT? VOTE? Thanks! :*