"For the third time, Kiana Colene O'Briel, will you be my girlfriend?" he asked in a serious tone.
How will I answer him? I like him but I don't want to take the risk. I don't love him.
"Sorry, but no," I answered, honestly. Hindi ko alam kung pag sisisihan ko ba tong sagot ko na to pero wala na akong pake. Basta ang mahalaga ay malaman niya na hanggang kaibigan lang ang turing ko sa kan'ya.
"Are we still friends?" he asked. Hindi ko alam kung tanga ba siya o nagtatanga tangahan lang.
Ako nahihirapan para sa kanya maka move-on, swear.
"Oo naman," then I smiled na parang walang nangyari, na parang walang nasaktan, na parang walang nanakit.
Tumingin lang siya sa akin at mukhang may malalim siyang iniisip. "Why do you keep breaking my heart?" at humawak pa siya sa puso niya na parang nasasaktan talaga. He laughed, fake laugh. Alam kong nasasaktan siya pero di lang niya pinapahalata.
"Kasi po ang tanga tanga po ng puso mo. Ilang beses ko na kasi sinabing itigil mo na, pero ano ginawa mo? Sige pa. Sinabi ko naman sayo na wag kang umasa eh," sagot ko na may halong joke pero ang majority ay ka-seryoso-han.
Tumingin siya sa mga mata ko, "ikaw lang kasi tinitibok nito," sabay turo sa puso niya.
Natawa naman ako sa ka-corny-han niya. "Sira! Ang dami pang iba jan na mas better, tsaka ano ba, wag mo sa akin ipagsiksikan yang sarili mo dahil masasaktan ka lang. Humanap ka ng iba na mag papatibok ng puso mo na mas bongga," mahabang litanya ko para sa kan'ya.
"Pero 'yong totoo, bakit ba tuwing may proposal ako sa'yo, eh lagi akong busted?" Seryosong tanong niya pero nakangiti pa rin siya.
"Maybe it's my special talent."
***
Date Started: November 22, 2018
So ayun, hello! Sana magustuhan niyo 'tong story ko. Sorry sa typos and everything na makita n'yong mali. Student pa lang po ako kaya baka po matagalan ang next chaps.
~Noturtypicalbbygurl
YOU ARE READING
Special Talent
Teen FictionMayaman, maganda, matalino, almost perfect; Ganyan ang tingin ng marami kay Kiana Colene O'Brien, pero ang hangad niya lamang ay simpleng kabuhayan. Masaya na siya sa kung anong meron siya. At higit sa lahat, masya siya pag may nasasaktang iba ng da...