(Shinju's POV)
Isang linggo na.... pero hindi pa rin ako nakikilala ni Yume... nasanay na rin akong tawagin syang Yume at nasanay na din syang tinatawag ko syang Yume... At hindi ko pala sasabihin kay Kigeki na si Divine ung na meet ko sa Mall... Lalo na kakilala nya pala si Divine! (>.<) Hay.. anyway.. Pagkapasok na pagkapasok ko sa room... Sya talagah una kong nakita..
"Morning Shinju!" Masayang bati nya naman sa akin!
"Ohayou!" Malamya ko namang bati... Medyo inaantok pa ako.. kasi ang ingay kagabi.. May lumilipat ata sa tapat ng bahay namin.. (-___-)
"Ohayu?? Morning un dba??" Medyo nasasanay na din sya sa mga basic na japanese words!
"Yeeah!" Antok na antok ako.. Hirap hirap gawin nung assignment namin sa math ehh! (9.9)
"Shiiiiinju~"
"Oh?" sabay lingon ko naman sa kanya at nagulat ako dahil ang lapit lapit nya!......... "Ahh! Wag mo namang akong takutin!"
"Hahaha! Ikaw nga ung lalaki sa Mall!" Wat?? Tama ba ung pagkakarinig ko?!
"Ha?! Hindi ahh!" Pag dedeny ko naman! at tinatakpan ung mukha ko..
"Ikaw iyon!!" Sabi nya at inalis ung takip ko sa mukha!... Namukhaan nya na ako! "Sure ako! Ikaw iyon!"
"Yume! Please! Wag mong sasabihin kayla Kigeki!!" Pagmamakaawa ko naman!
"Hahaha! Bakit naman?"
"Basta! Pleeeeeeeease!" Pagmamakaawa ko ulet.. Ayoko talagang malaman ito ni Kigeki!..
"Sigeh na nga!" Sabay kindat nya sa akin.. Mukhang may binabalak syang masama ahhh..... (T.T) Pro ang cute nya nung kumindat ahh XD
Maya maya lang ay dumating na sila Kigeki at Heiwa...
*******************************
~Recess~
"Shinju! Libre mo ako!" Sabay pacute naman ni Yume...
"Bakit naman kita lilibre! Yoko nga..."
"Sigeh naaaaa..." Sya nga tong mayaman tapos sya pa ung nagpapalibre...
"Ayoko nga!"
"Ay.. sayang naman! Kigeki! Magkwentuhan na lang tayo tungkol ung sa mall!" Sabay lapit nya kay Kigeki! Nang ba'blackmail itoh ahh!!!
"Anong Mall?" Pagtataka naman ni Kigeki!
"Ahh wala! Wala! Tara na nga Yume, Libre na kita!" Sabi ko naman at tinulak papuntang canteen si Yume...
"Thanks ahaha!"
"Wala namang ganyanan!" Bulong ko naman sa kanya... At tumawa na lamang sya.. Graveh.. (T.T)
At di pa dito natatapos ung paghihirap ko.. at paghihirap din pala ng bulsa ko... (T.T)
~Lunch~
"Shinju! Libre ako noon ohh! Cotton Candy!" Parang bata lang ehhh
"Wag nah! Tataba ka lang ehh!" Pang-aasar ko naman...
"Dali nah! Ay hindi ung chips na lang!" Ayaw talagah akong tantanan nito ahh! Bigla na lang nya akong hinila papunta doon sa bilihan.. Hindi ako pedeng Huminde.. mamaya ipagkalat nya pa.. at malaman nya na gusto ko pala sya!
At matapos ko na syang ilibre...... at nakabalik na kami...
"Kayo ha? Masyado na kayong nagiging close..." Pang-aasar naman ni Heiwa.....
"Ayiiiiiiiiiie~!" Isa pa tong si Kigeki!
"Hoy! Hindi ahhh!" pagdedeny ko naman......
"Hahaha! Hindi ahh... Simula ngaun..... ASO ko na sya!" Nagulat naman ako sa sinabi ni Yume! ASO!! WTF!!
"ASO?!?!" Gulat na gulat naman ako...
"Oo..." Sabay hinimas nya ung ulo ko.... Aso talagah! Tapos sinabayan naman sya ng tawa nila Heiwa at Kigeki....
************************
--Pagkauwian--
"Haaaaaaaay~ Ang bigat ng bag natin!" Pagrereklamo ni Yume (-,-)
"Masanay ka na kasi marami talaga tayong books...." Sabi naman ni Kigeki.. at nagsimula na kaming apat na maglakad pauwi.... Magkalapit lang ang bahay namin ni Kigeki.. Tpos sila Yume at Heiwa malapit sa may mall na subdivision kaya sasakay pa sila ng Jeep.. Kaya lagi silang sabay...
BTW, Kaming apat ay isang typical lang na magkakaibigan ayaw naming sinusundo kami ng naggagarang sasakyan.. Gusto din namin ng normal na buhay...
"Ohh Shinju masanay kana!" Sabay bigay sa akin ni Yume ng Bag nya... AW! Graveh ha?!?!
"Yoko nga mabigat na nga bag ko, Tapos dadalhin ko pa yang sayo!" Sabay bigay ko ulet sa kanya ng bag nya...
"hmmmmmmmm." Tapos nag Grinned sya! (O.O) Parang sinasabi nung ngiti nya na dapat akong sumunod...
"AKIN NA NGA!" Tapos kinuha ko ung bag nya na may sama ng Loob...
"Bro, ano meron? Bakit naging Aso ka ni Yume..?" Tanong ni Kigeki sa akin...
"Oo nga.. Kawawa naman si Shinju..." Concern na sabi ni Heiwa..
"hahaha! Naawa lang ako kay Yume! Kasi parang batang hindi pa ito marunong maglakad.. kailangan ko pag alalayan... Tsaka pangit na nga papangit pa lalo!" Pagpapalusot ko naman at pang-aasar ko kay Yume! At tinawanan sya...
"CHE!" asar na asar na sabi nya... At nagtawanan naman kaming lahat... Ang kulit pala ni Yume noh?! Bakit kaya sya ung naging DREAM girl ko? Joke lang...
"Ako na nga lang Pre..." Sabay pilit na kinuha ni Kigeki ung bag nya sa akin..
"Hindi ako na..." Sabi ko at kinuha ung bag..
"Ako na..." Tapos inagaw nya ung bag...
"Para walang Away! Ako na lang!" sabay kinuha na ni Yume ung Bag nya.....
"Para kayong bata..." Dagdag pa ni Yume (-,-)
Ano bang nangyayari kay Kigeki?? Ang alam ko nga gusto nya pa ngang wala syang dala tapos kukunin nya pa ung kay Yume... Anong nakain nito??
Anyway, Nang madaanan na namin ung Sakayan ng Jeep papunta sa subdivision nila Yume at Heiwa sumakay na sila.... At pinagpatuloy na namin ni kigeki ang Paglalakad... At nang lumiko na si Kigeki papunta sa Street nila.. Naghiwalay na kami...
"BWAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!" Bigla na lang may nang gulat sa akin...
"AAAAHHHHHHH!" Nagulat ako at napalingon sa likod ko...
"YUME!" Sabi ko naman at nakita ko nga si Yume! Anong--- Bakit hindi sya sumakay ng Jeep?!
"Anong ginagawa mo dito?!" Pagtataka ko naman....
"Malamang uuwi na ako!" sabi nya naman at sinabayan ako sa paglakad....
"HA?!" Pagttaka ko naman.. Anong sinasabi nito?!
Matapos ang mahaba-habang lakad... Narating ko na rin ang bahay ko.. Tapos ngumiti sa akin si Yume...
"Bye!" sabi nya tapos pumasok doon sa bahay na tapat lang ng bahay namin....
"Oi! Anong gagawin mo dyan??" Pagtataka ko naman,
"Edi uuwi na.. Bahay ko na toh noh.." sabi nya at pumasok ng bahay....
"ANOOOOOOO?!?!?" Sigaw ko naman at gulat na gulat?! What?! What?! What?!?
Kapitbahay ko na si Yume?!?! Nakanganga na lamang ako doon?!?! Hindi ko alam kung paano nangyari iyon?!? Dumiretso na lamang ako sa kwarto ko... Nananaginip ba ako???
BINABASA MO ANG
Just FriENDs (On Hold)
أدب المراهقينwhy is it on hold? Because school.. dont ask anymore. Because of school...