Bên lề câu chuyện

28 1 0
                                    


Bộ phim hút mắt người xem ngay từ những cảnh đầu tiên. Vùng đất của người Iorph hiện ra vô cùng bình yên và xinh đẹp, giống như cõi thần tiên, nơi các vị thần sinh sống. Nơi đó tĩnh lặng và tách rời thực tại, ở đó chỉ có cỏ cây hoa lá, có làn nước trong veo soi bóng mây trời. Ban đêm, hàng trăm bông hoa phát ra thứ ánh sáng kỳ ảo và mê hoặc.

Bối cảnh ngôi làng nơi hai mẹ con Maquia sinh sống lúc Ariel còn nhỏ cũng rất xinh đẹp và thơ mộng với những triền núi, những con đường mọc đầy hoa dại, cánh đồng bồ công anh rộng mênh mông, đẹp đến nao lòng. Ngôi làng mang dáng dấp của xứ Bắc Âu thời Trung Cổ.  

Bộ phim cũng có tạo hình nhân vật vô cùng xinh đẹp, long lanh. Những chàng trai có thân hình rắn rỏi, khuôn mặt tuấn tú. Những cô gái của tộc người Iorph nổi bật với làn da trắng muốt, mái tóc dài màu vàng rực rỡ, đôi mắt nâu đỏ đầy mê hoặc, thân hình yêu kiều và đặc biệt là vẻ đẹp trẻ trung thách thức thời gian.

Phần nhạc phim cũng là một điểm nhấn không thể thiếu. Phim sử dụng những bản hòa tấu mang âm hưởng nhạc dân gian Celtic như Aijo no Kosaku, Betsuri, Yakusoku no Hana, gợi cảm giác lãng mạn, yên bình đầy hoài niệm. Bài hát chủ đề Viator thu hút người nghe bởi giai điệu êm đềm, giọng hát trong trẻo, bay bổng, thoảng nhẹ như gió.

Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa của đạo diễn kiêm biên kịch Mari Okada đã giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Thượng Hải và có màn ra mắt đầy ấn tượng tại Bắc Mỹ hôm 20/7 vừa qua. Phim hiện đang được chiếu tại tại các rạp trên cả nước với giới hạn độ tuổi C13.

Maquia: Chờ ngày lời hứa nở hoaWhere stories live. Discover now