Hi I'm Blyre Piscoza,younger daughter ng Piscoza family na one of the richest clan in Asia.My family has a lot of farms of grapes and making it as a business.They make money from grapes by making use of it in different ways like wines,juice,candies etc.
At ayaw ko sa business na iyon,na ipapamana din naman sa akin pagdating ng araw.Describe myself?
Well.....
Spoiled brat at medyo maldita nga ako sa school pero hindi ibig sabihin non na wala na akong friends,may barkada kaya ako no......I am a party girl at madalas gumimik,madalas narin akong naglalayas sa amin pag palagi nalang akong pinapagalitan...nakakasawa na.
I really hate violence but violence like me kaya palagi akong napapahamak...silent type ako dahil ayaw ko sa maiingay...Kahit hindi ako isang violent type na person,pero pag ako nainis,ewan ko nalang.
-------------
>_<
Im 17 at nag-aaral sa isang sikat na university called "Calvinia University",kung saan halos lahat ng nag-aaral ay elites o anak ng mga mayayaman kaya di mo maiiwasang halos lahat talaga dito ay may pagkabitchy..May tatlong sections sa school namin.Ang "Viel(A,B,C)" na mga high standards na mga tao o tawagin na nating mga matatalino at mayayaman ang nandito.Ang "Biliz(A,B,C)" o mga matatalino pero hindi mayayaman o scholars at ang panghuli ay ang "Cardan(A,B,C)" na mga low class students na kadalasay parang mga studyanteng walang patutunguhan sa buhay ang nandito.
Kaso may mga di naman katalinohan ang nalalagay sa "Viel" dahil narin sa mayaman ang parents nila at kayang bayaran ang mga namumuno dito,kaya minsay napipilitang ipasok ang ibang estudyante dito. At isa nako dun.
.
.
.
.
.
"Madam bangon napo,may pasok pa kayu" Yaya said as she open the glass window in the side of my bed na sobrang nakakasilaw ."arghhhh but I'm still sleepy yaya,can you just give me some 5 minutes?" I said habang pinupulopot ang malaki kong kumot sa aking katawan.
~_~It's been a while at malalasap ko na naman ang favorite kong luto ni mama,dahil uuwi na raw siya ngayun galing sa Japan for a business trip.
"Yaya I miss mom"sabi ko ng wala sa sarili habang dahan-dahang tumayo galing sa kama ng kinukusot kusot pa ang mata.
"I know madam,kaya bumangon kana diyan para pagdating ng mommy mo ay di kita masusumbong na madalas ka ng nalalate dahil antagal mo na magising" Sabi ni yaya habang inaayos ang higaan ko.I just sigh and then go straight to the C.R para maligo at mag ayos.
.
.
malapit na siya dumating......
.
I wear my uniform because it's Monday and put some light make up na terno naman sa white skin ko.Dumiretso na ako sa baba at naabutan si kuya na mag isang kumakain,siguro maaga na namang umalis si daddy.Haist mahirap talagang magkaroon ng ganitong family,kahit na nabibigyan nila kami sa mga pangangailangan namin,syempre may kulang parin,ang oras."Kuya" I call him habang pa upo para kumain
"Ang aga mo nagising,paalis nako,pahatid ka nalang kay manong"
sarkastiko niyang sagot na parang alam na niya kung anung sasabihin ko."I know,as if I want to come with you duh" pa irap kung sagot sa kanya na ikinangiwi naman niya.
"By the way, have you and mommy already talk?" pag uumipas ko ng formal conversation.
"Uhmm yeah,she said na kung madali silang matapos sa mga business meeting don ay maaga rin siyang makauwi"
"Tapos? hindi na naman matutuloy,maiiwan ulit tayu dito kasama si daddy na walang ginawa kundi magtrabaho,magalit,tapos trabaho ulit,galit ulit"
Me starting my own prediction.
YOU ARE READING
Grapes Secret
De TodoGenre:Humor,Romcom,mystey,fantasy Author:»Aji_Nomo2« Author's note: Sorry for the typos and grammars,the story was not edited by the author and the following chapters may contain bad words that are not suitable for young readers. -This story is all...