Claire's POV
"Susunduin kita sa room mo mamaya" napatingin ako kay Axel ng sabihin nya iyon.Nandito na kami sa parking lot ng school.
Wednesday na ngayon at tatlong araw na syang nakatira este nagbabantay sa akin sa unit ni kuya.
Mabait naman pala sya at alam kong unti unting lumalapit ang loob ko sa kanya pero hindi ko maiwasang mailang dahil everytime na kinakausap nya ako parang laging may ibang meaning.
"ahh ehh m-may gagawin a-ako mamayang labasan"pagsisinungaling ko dahil ayaw ko talaga syang kasabay pauwi.
Tumaas ang kilay nya at nagsmirk.
"Hindi ba't yan din ang dahilan mo noong isang araw at kahapon??"
Napalunok naman ako 'ehh sa ayaw kitang kasabay, anong magagawa mo??'
"Meron lang akong kailangan tapusin"
'Wow talaga, Meron??'
Letseng konsensya yan ohh
"At ano naman yung tinatapos mo??"
bat ba tanong to ng tanong??
"Oh eh ano naman sayo??"
Ano bang paki nya ehh hindi ko naman sya kuya o tatay para ibigay ang explanation ko.
"'Nalimutan mo na atang IPINAGKATIWALA ka ng kuya mo sa akin'"
Ayan na naman sya sa mga PARANG double meaning na sinasabi nya.
Ako lang ba ang nakakahalata na parang dinidiinan nya yung mga words na minsang nyang sinasabi sa akin.
"aishhh FINE SASABAY NA AKO SAYO"
After kong sabihin yun.Tumahimik na ako at nagstart ng maglakad sa may entrance ng school.dire diretso lang ako hanggang sa room ko.
Pagpasok ko ng room nagkakagulo ang mga kaklase ko sa may bandang gitna ng room.
"hi, ang ganda mo naman"
"bakit ngayon ka lang pumasok??"
"saang bansa ka galing?"
"Alam mo may kamukh ka"
"saang school ka galing??"
Sino naman kaya yung pinagkakaguluhan nila dun??
'Baka new student??'
Hindi ko na lang sila pinansin at pumunta sa upuan ko.
'my god umaga palang bakit parang pagod n pagod na ako??'Napasubsob ako sa desk at nakatulog.Nagising ako ng may narinig akong may sumigaw.
"ANDYAN NA SI SIR MALABANA!!!"
Nagsiupuan na ang mga kaklase ko at maya maya pa ay pumasok na si Sir Malabana na teacher namin sa Trigonometry.
Nagstart na ang klase at nagsimula na ring mawala sa isip ko yung kanina.
Nakatuon lang ang isip ko dun sa diniiscuss ni Sir sa unahan ng may biglang kumulbit sa akin mula sa likod.
Tiningnan ko sya at tumambad sa akin ang isang babaeng matagal ko ng hindi nakita at miss na miss ko na.
0_0
"KATHY????"
*********************
Kathy's POV(Bestfriend ni Claire)
Hi!!! My name is Katherine Shanelle Heo.15 years old.Ang bubbly girl from Korea!!!And the one and only Bestfriend ng ating bida.
Kakarating lang namin kahapon mula sa Korea kasama ang parents ko. At dahil isa akong napakabait at mapagmahal na bestfriend isusurprise ko si Besty Claire sa school nya dahil alam kong miss na miss na nya ako at gusto na nya akong makita.
Nandito ako ngayon sa tapat ng school ni Besty Claire kasama ang parnts ko, and guess what?? NAPAPAYAG KO SILANG DITO AKO PAG ARALIN SA PILIPINAS!!!!!para magkasama kami ni Besty Claire.
Papasok na sana kami ng gate ng makita ko si claire sa may parking lot.Pupuntahan ko sana sya kaya lang napansin ko na may kasama syang lalaki.
Pinagmasdan ko ang lalaki at parang tumaas ang balahibo ko ng mapagtanto ko kung sino ito.
"AXEL"
********************