Nhỏ là Trịnh Yên Nhiên , một cô gái hiện đang học lớp 12A1 . Nhỏ có một người bạn là Hồng Thảo , 2 đứa là bạn thân từ nhỏ , đem tấm chân tình để đối xử với nhau , chứ không hề muốn làm tổn thương đối phương . Yên Nhiên thầm thích một chàng trai là Dương Tịnh Hoàng nhưng nhỏ muốn giấu tình cảm này , âm thầm cất nó vào nơi sâu thẳm của trái tim .
Nhỏ thu hẹp tình cảm này , cố gượng dấu kĩ vì biết Hoàng thích Thảo , cũng vì biết sẽ không có lời hồi kết cho mối tình này , lại càng không hề muốn đứa bạn của mình bị tổn thương . Chính vì thế ... nhỏ chấp nhận hi sinh , hi sinh để mọi người hạnh phúc ...
Nhiên là 1 cô gái có gương mặt baby , chỉ cao 1m53 người ta hay gọi nhỏ là Nấm lùn ! Mái tóc cắt tém với đôi môi đỏ thắm đã hạ gục biết bao chàng trai vì sự nhí nhảnh dễ thương của nhỏ , nhìn nhỏ , mấy ai biết đã là học sinh lớp 12 đâu chứ ?
Về Thảo , cô bé có dáng người cao ráo mảnh khảnh , cằm V-line , thân hình đầy đặn với mái tóc dài đen óng ả , ra dáng 1 cô thiếu nữ đang ở độ tuổi chín muồi . Nếu đứng tầm với Hoàng , một cậu con trai có đôi mắt đen sâu hun hút , thăm thẳm nước da đồng bóng bẩy , dáng người cao ráo săn chắc , đệ nhất mỹ nam của trường , giỏi thể thao và cực thích bóng rổ . Học lực , có lẽ .... chưa ai vượt bậc . Còn gì bằng khi Thảo và Hoàng là một cặp ? Bởi , hai người rất nhiều nét tương đồng và cực kì xứng đôi .
Yên Nhiên luôn để ý về những hành động Hoàng đối xử với Thảo , từ những lần quan tâm hay những lần bắt chuyện có thể coi là ngẫu nhiên nhất , những lúc như vậy nhỏ thường lẵng lặng lùi ra sau , đôi mắt nâu tinh nghịch thường ngày bỗng chốc đằm thắm những giọt nước mắt lặng lẽ . Yêu là vậy ! Chấp nhận yêu là chấp nhận đau , chấp nhận từ bỏ sẽ hứng chịu sự gào xé trong tim .
Sáng nay , Hoàng rủ Thảo ra quán Trà sữa gần trường , chẵng biết có gì quan trọng không , mà nhìn Hoàng gấp gáp lắm , chắc là điều Nhiên suy nghĩ sắp thành sự thật rồi . Thảo nằng nặc không đi nếu không có nhỏ đi cùng , lôi Nhiên đi cho bằng được . Mặc dù từ chối rất nhiều , nhưng ... ai ngờ đứa bạn lại cao tay thế chứ . Lôi ngay ba má ra uy hiếp .... aizzza !!
- Hi ! Chào Hoàng .
- Hả ? Nhiên cũng đi ư ??_ Hoàng có hơi bối rối.
- A ! à có phiền bạn không ? Hay tui về nha !_ Nhiên có hơi nhói trong lòng , chẵng nhẽ , Nhiên lại làm kì đà cản mũi nữa ư ?
- Con này ! Về tui giết à nghen . _Thảo phồng má lôi nó lại .
- À ừ thì cũng không có gì đâu . Ấy chết , tôi hẹn hai bạn ra đây vội quá mà quên bẵng mất có việc đột xuất , thôi tôi xin lỗi , sau bù cho hai bạn nha . Tôi gọi nước rồi đó , coi như bao hai bạn thay lời xin lỗi nhe ! Pai Pai . _ Hoàng xoa đầu rồi vội chạy , không quên để lại cái nháy mắt cho hai cô . Khiến ai đó đang đỏ mặt tía tai , ho sặc sụa .
- Ơ cái cậu này ! Vô duyên hết sức à ._ Thảo bực bội , lườm bóng dáng của Hoàng . Tâm trạng có chút không vui , có chút thất vọng và cũng xen lẫn chút ít hụt hẫng .....
- Mà này .... Thảo này .... !
- Chuyện gì thế ?
- HÌnh như .... à ... ừm .... chắc là ......
- Ơ con nhỏ này ? Sao sao muốn nói gì với tui hả ... ?
- Hừm ... Hoàng thích Thảo đấy .
- What ???? Cậu điên à ? Hoàng sao thích tớ được , bớt khùng bà ơi !
- Thật mà ! Nhiên đè mạnh ngón tay xuống làn da căng mọng và trắng trẻo , đau rát rất nhiều nhưng nhỏ vẫn tươi cười mà nói . Cứ nghĩ đến chuyện một người thân cùng người mình yêu sẽ cầm tay nhau đi ... còn bản thân sẽ lẵng lặng nhìn về phía họ , khiến nhỏ nghẹt thở nhường nào .
- Ơ ... !!_ Thảo ngơ ngác nhìn nhỏ .
- Hoàng ngại đấy ! Nên mới không nói thôi , cậu còn nhớ sinh nhật thứ 17 Hoàng đã tặng cậu món quà mà cậu hằng mong ước không ? Chiếc khăn lụa màu hồng phấn mà tớ và cậu hằng mong muốn mỗi lần đi qua cửa tiệm đó ấy . Thế ? Hoàng không thích Thảo vậy tại sao lại biết và quan tâm Thảo như vậy chứ ?
- A ừ ! Thì Hoàng cũng tặng y chang cho Nhiên đấy thôi ?
- Thảo ngốc quá , Nhiên chỉ được thơm lây thôi , nếu tặng mình cho Thảo thì Hoàng sẽ ngại lắm , tặng cả cho Nhiên Hoàng sẽ đỡ ngại hơn , cái cớ.... cái cớ ấy mà ... !!! Nhỏ khẽ cười , mái tóc rung rung , gương mặt trắng nõn nhỏ nhắn bổng ửng hồng , đôi tay thon thả khẽ dụi dụi đôi mắt " Hà !! Bụi bay vào mắt Nhiên rồi này "
- Sao không ? nháy nháy đi rồi bụi sẽ ra mà . Và ... nên nhớ nhé , bất kì ... bất kì khúc mắc nào , hãy xem tớ là nơi để tuôn ra , đừng chịu đựng một mình ._ Thảo đăm chiêu nhìn nơi xa xăm nào đó
Hai cô gái ! Một tâm tư , một phiền muộn . Cũng chỉ vì một chữ Yêu !!
- A haha để tớ đoán nhé , ưm hừm .... sắp Valentine rồi nhỉ !! Hmmm có thể Hoàng sẽ hiện ra trên bộ đồ vest đen lịch lãm , à không hay là bộ đồ thể thao , thân hình quyến rũ , áo thẫm ướt , mái tóc đen óng ánh trước nắng , cầm một bó hoa hồng đỏ thẵm , to ơi là to , cũng với hộp quà hình trái tim . Oaaa mới nghĩ thôi mà tui cảm thấy hạnh phúc thay bạn luôn á !!
- Con nhỏ này !! Chị đấm cho phát chừ !!!
- Hihi
YOU ARE READING
Vì yêu nên mới ngốc ! ( Truyện ngắn )
Short StoryCô lặng lẽ quay đi . Dụi thật mạnh ngón tay vào mắt , khiến đôi mắt đen tinh tế đỏ au , nước đâu ra mà nhiều thế ? Cố gắng không bật khóc rồi mà ? Sao khó khăn như vậy chứ . Đau ! Đau lắm ! Đau ở trong tim này này ! Như hàng ngàn vết cứa trong tim...