Hella Kcrishelle POV
DING ! DONG ! DING ! DONG!
ARGGHHH!!!sino ba yon....ang aga-aga eh...badtrip!!!
bumangon na ko para pag buksan ang bwisita ko ngayong araw.DING ! DONG ! DING ! DONG !
"SANDALI LANG NAMAN!!!"
napapikit na lang ako habang binubuksan ko ung pinto dahil sa sakit ng ulo ko...arghhhh!!
"ang aga-aga naman kasi!! sino ka ba!!!"
"Hi sweety,naistorbo ba kita??"
nanlaki ang mga mata ko ng marinig ko ang boses na yun...
"Mom!!!!"
niyakap ko ka agad si Mom...di ko inexpect na pupunta sila dito ngayon.
"oh!! my sweety,you miss me that much huh!"
"Of course Mom!! come in...where's Dad?"
napatingin pa ako sa likodan niya baka kasi nahuli lang si Dad.
"Nag-paiwan ang Daddy mo don kasi marami pang naiwan na trabaho.Sinabi ko nga na sumama muna siya at ipagpaliban muna yun,kaso ayaw niya tinawagan ko na sya kanina at sinabi na nandito na ko sa condo mo.Next week pa ag dating niya dito."Napatingin ako kay Mom ng nakasimangot....hayyysttt!!
knowing Dad,di yun mag papaiwan unless importante talaga yung gagawin niya."Sweety,wag kana sumimagot di bagay sayo."
Nginitian ko na lang si Mom.
I miss my Dad.
"Ano oras po kayo dumating dito Mom?"
dumeretso ako sa kitchen para mag hanap ng lulutuin ko.
"Kadarating ko lang sweety,dito na agad ako dumeretso sa condo mo."
napatingin ako kay Mom ng nagtatanong.
"I have important things to discuss to you Hella,but let's wait for your Dad to come."Tinitigan ko si Mom ng matagal.
Masyado siyang seryoso para tawagin pa ako sa pangalan ko.
I hope its not bad kasi kinakabahan ako parang di ko alam kung ano yung dapat kong gawin ngayon."Okay Mom,what do you want to eat?"
"Kumain na ko sweety,magpapahinga na lang muna ako,masyado kong napagod sa byahe, dadating yung Daddy mo a week after."
"okay Mom,I'll wait for that."
nginitian ko si Mom at niyakap ko ng mahigpit.
"I love you Mom.So much and daddy too."
niyakap din ako ni Mom ng mas mahigpit pa sa pagkakayakap ko sa kanya.
"I love you too sweety,we love you."
napangiti ako pero nahihirapan akong huminga sa higpit ng yakap ni Mom.
"Mom...can't breath."
"ahaahhaha....im sorry sweety,namiss lang kita ng sobra."
"yahhh!! me too Mom,i miss you."hahh!thank God at humiwalay din si Mom sa pagyakap sakin.
tinitigan ako ni Mom ng maigi habang nakangiti siya sakin ganon din ako sa kanya."Your so beautiful sweety,alam kong magugustohan ka niya."
Natigilan ako sa sinabi ni Mom.
Sinong Niya??
"Mom??sinong magkakagusto sakin Mom?"
"You will know soon,sweety."
"Mom~"
kinakabahan ako sa sinabi ni Mommy parang pinagkakatiwala niya na ako sa iba.Ayaw ko ng nararamdaman kong kaba.Feeling ko may mangyayaring di ko magugustuhan.Natigilan ako sa pag-iisip ko ng magsalita si Mom."I'll go a head sweety,matutulog muna ko okay."
"Yes Mom,sleep well,papasok pa ako sa school."
lumapit ako kay Mom para halikan siya sa pisnge.
"okay sweety,take care huh."
"Yes Mom."**
Nandito na ako sa room namin at until now di mawala sa isipan ko ang sinabi ni Mom sakin.
Di ko alam kong ano ung gagawin ko,feeling ko di maganda yung pag-dating ni Mom ngayon lalo na pagdumating din si Daddy
mukhang magiging worse ata yung taon ko na toh."EARTH TO HELLA KCRISHELLE!!!!UWIAN NA PO AT TULALA KA PA RIN!!!!"-Fea and Kate
"H-huh?? uwian na ???"
"ayy hindi pa Beb!!"-Kate
" Bakit ka ba tulala?kanina ka pa namin na papansin mula pagdating mo,Ano ba ang nangyayari sayo?"
sunod-sunod na tanong ni Fea sakin.
hayystt...wala pa pero mukhang may manyayari na. Ayan sana gustong kong sabihin pero isinaisip ko na lang.
" wala bhe...btw dumating si Mom kanina sa condo ko."Nakangiti kong sabi sa kanila.
pero ang dalawa nakatitig lang sakin at parang tinitignan pa kung nagsasabi ba ako ng totoo."Oh bakit daw?"-Kate
"Huh?anong bakit daw?"
PAK!!!
"Aray ko naman bhe,masakit yun ahh!"
napangiti na lang ako sa iniasta ng dalawa,para silang mga bata.
"Malamang Mama nya yun kaya doon yun pupunta sa condo nya!!!"
"hehehehe---sabi ko nga diba!! di mo naman kailangan manghampas ehh!"
nakapout na sabi ni Kate...lalo pa akong na pangiti...
Im so Lucky to have them in my life <3
"hehehehh---sorry din bhe lovelove~"-Fea
Napailing na lang ako dahil sa kakulitan nilabg dalawa.
" Btw....nakita ko yung lalaki kahapon ng gabi sa labas ng unit ko."Di ko alam kong bakit ayon yung sinabi ko pero alam kong mag-aalala sila sakin pag di ko pa pina-alam yung nakita ko.Alam kong natigilan yung dalawa sa paglalakad kaya nilingon ko sila.
Ngumiti ako sa kanila bago ko ipag-patuloy yung sinabi ko.
lumapit agad sila sakin."Ano nangyari sayo?May ginawa ba siya sayo? tell us!!"
Nag-aalalang tanong ni Fea.
"Wala."
ayan na lang ang nasabi ko.
"Anong wala???"
singit naman ni Kate
"Kaya nga,anong wala??"-Fea
Napapikit na lang ako at inalala ko yung lalaking nakita ko sa labas ng unit ko.
" ikwento mo nga."-KateTinitigan ko muna silang dalawa bago ko ikwento sa kanila yung nangyari kagabi.Wala akong nilampasan maski maliit na detalye.Nang matapos ko ikwento ang lahat tinitigan kong maigi kong ano magiging reaksyon nila.
"waaahhhh!!!!Beb nagseselos siya kay Jake...Oh my!!! secret admirer mo sya!!!"
kinikilig na sabi ni Kate at mukhang iniimagine niya pa talaga...napa-iling na lang ako pero di ko maiwasan na ngumite sa sinabi niya...i dont know why.
"What the!!!!Woi!!magtigil ka nga stalker ang tawag don hindi admirer...ang creepy kaya!"
naiinis na sabi ni Fea
"Ang sweet kaya...."
Nakangiting pamimilit ni Kate sa sinabi....hayyystt!!!
"Sweet!sweet!sweet! ka dyan!!di nga natin alam kung anong balak non kay Beb ehh!!"
hayssttt....di talaga sila mag kasundo pag ganito ang usapan ehh..pero na pa isip ako...ano nga bang balak niya sakin at kung umasta at mag salita siya ay sigurado siyang mapapasakanya ako?Sino ba talaga siya?
Napapikit na lang ako sa mga tanong na pumapasok sa isip ko.
" Stop it guys....wag na muna natin yon isipin."
"anong wag isipin? e kulang na nga lang kidnapin ka niya ng mapunta ka na sa kanya eh!!"-Fea
Napapikit ako sa lakas ng boses ni Fea dahil kulang na lang sumigaw siya.
" stop it okay!!nandito na sa parking lot at pinagtitinginan na tayo oh at bakit ba nagtatalo kayong dalawa eh ako tong ini-stalk!"
Natigilan naman yung dalawa at tinitigan akong may nag aalalang tingin.Huminga ako ng malalim para kumalma ko kahit papaano.
"Im sorry nag aalala lang naman ako sayo ii."-Fea
Nginitian ko sya.
" I know bhe,ayos lang ako okay."
"Sorry din bhe...hatid ka na namin para sure na makakauwe ka okay! No more buts."-Kate
wala na kong magagawa pag ganito na silang dalawa.
" okay then."
Nagkanya-kanya na kaming sakay sa mga sasakyan namin.
Bumusina ako ng tatlo hudyat na mauuna ako.
Napatingin ako sa side mirror ko at napangiti na lang ako....Nag aalala sila para sakin...Im really lucky.**End of Chapter four**
A/N: I'm back 😇 Hope you like it.
Lovelots😘❤Ito lang kinaya ng power ko ii...😂💕happy reading everyone😇😘
A/N:I miss my mom...so much...❤💕-MSVHIEVEBHY
YOU ARE READING
I'm Getting Married
Ficção Geral(etc.) Genre:Romance I'm Getting Married . . . . . . . To Mr. Unknown All rights reserved