I will love you last...

2 1 0
                                    

CHAPTER TWO

Stacey's POV

Sa wakas! Natapos na rin ang isang araw ko galing sa school. Haaaaaay! Assignments naman pag uwi sa Bahay!

"Let's go lover birds!" Sigaw ni Ramulte with matching bitter tone.

"Let's go na daw BABY KO." Wade Sabay ngiti Kay ramulte. Talagang inemphasize niya yung baby ko. Hahahahahaha

"Ewan ko sa inyo. Sumunod na Lang kayo." -ramulte

Inatake nanaman ng pagiging bitter. Di pa kasi siya nakakagetover Kay Ysha na niligawan niya nang napakatagal pero di naman pala siya sasagutin. Sinagot yung isang nanliligaw na sikat. Fame whore kasi eh.

Lumabas na si Ramulte Palayo sa Amin ni Wade.

"Guys! Una na kami ah!" Sigaw ni Wade sa mga kabarkada namin.

"Bye guys!" sigaw ko.

"Bye! Ingat kayo!" -chua

"Bye!"- Loulou

Kumaway na Lang ang iba.

Ang Sarap Lang kasi Friday nga pala ngayon! Woohooo! Party party!

"Tara Stace." sabi ni Wade.

Pumunta na kami sa kanyang Lamborghini. Yes. Lamborghini. Average kami na Medyo may kaya.

Hala? Ang redundant? Average na nga may kaya pa?

Hahahahaha. Basta. Humble kami eh.

"Wade, sa Bahay nila Tita Ruth mo muna ako ihatid ah. Andun daw kasi sila mommy." Sabi ko sa kanya.

Tumawag kasi sila mommy kanina sa akin sabi niya dun daw kami ihatid kasi may importanteng pag uusapan. DAW. Ano kaya yun?

"Sure." Sabi niya Sabay hawak sa kamay kong nasa lap. Hihi. Kilig much.

"Ikaw Stace, kamusta araw mo?" Tanong niya habang diretso ang tingin sa daan.

"Okay Lang naman. normal day." Sagot ko.

"Wala na ba yung secret admirer mo?" Tanong niya habang kumukunot ang noo.

"I want to be completely honest with you kasi ayaw ko ng may secrets sa relationship natin." pano mula ko. Nakita ko naman na Medyo uneasy siya pero agad na nakabawi.

"Okay. So, araw araw naman siya nagpapasalamat and lagi pa nga na May letter eh. Pero promise ko sayo, magiging forever loyal ako! Ikaw pa, love na love na loveeeeee Kita eh." Sabi ko Sabay kiss sa cheeks niya.

Nakita ko namang ngumiti siya at na mula ang tenga.

"Uy! Kilig ka?" Mapangasar na tanong ko.

"Asa!" sabi niya. Sus. Nag dedeny Lang to eh.

"Pero kidding aside, I love you too Stace. Ikaw Lang! Kahit mamatay pa ako. Ikaw Lang. Kahit magka amnesia ako, ikaw Lang. Kahit dumaan si Megan fox, Emma Watson, Kristen Stewart at kahit sino pang mas sexy at mas maganda sayo, ikaw Lang. I love you. Forever. To infinity and beyond." Litanya niya.

Ako naman ata tong kinilig nakatingin Lang ako sa kanya habang sinasabi niya yan. Naka stop kasi kami kasi nasa labas na kami ng Bahay nila Tita Ruth.

"Uy! kilig ka?" Pang Asar niya. aba! Ginaya ako!

"Oo! Sweet mo kasi eh." Pagamin ko.

Unti unti siyang lumapit sa akin ng biglang may humampas sa bubonic ng kotse! Bwisit! Ano yun panira!

Pag tingin ko. Nako naman! Ang Kuya kong magaling!

Binuksa ko yung pintuan at sinigawan siya.

"Bwisit!"

Tawa Lang siya ng tawa at pag tingin ko Kay Wade, tumatawa rin! Kainis tong dalawang to!

"Hoy kayong dalawa ang bata pa para magkaroon ng first kiss ah! Tara pasok ba kayo sa loob." Sabi ni Kuya.

Initial an ko nalang siya. Bahala siya sa buhay niya noh!

"Hindi na Kuya Silver. Iniintay na din ako sa Bahay eh. Bye Stace. Sabay kiss... Sa harapan ni Kuya... Sa cheeks. Hahahaha.

"Okay. Bye. Ingat. Mag ingat ka ah! Mag propropose ka pa sa akin!" Sigaw ko sa kanya.

"Yes ma'am!" Sabi niya Sabay maneobra na at Tuluyan nang umalis.

"Tara na baby Stacey ng family. Kanina ka pa iniintay." Sabi ni Kuya.

Sweet din naman to eh wag Lang mangaasar. TSS.

"Hi dad, mom, Tita!" Bati ko Sabay mano.

"O, Kamusta school baby girl?" -daddy

"Okay Lang po."sagot ko.

"Have you eaten dinner, baby?" -mom.

"Not yet. But I'm still full. So, what important thing are we going to talk about?" Tanong ko.

"Stacey baby ng family..." That's obviously my bro.

"I'm getting married!" Masayang sabi niya.

Nakatingin Lang ako sa kanya. Straight face.

"Stacey baby ng family?"

"Wait Kuya. It is still processing."

Tinitigan ko ulit siya. Nag ilang ako ng thirty seconds. Nakatingin Lang silang lahat sa akin.

Pagkatapos, eto Lang ang Sinabi ko.

.

..

.

..

.

..

.

..

.

..

.

..

.

..

.

..

.

..

.

..

"Weeeeeeeeeeeeh?"

"Si Stacey talaga oh!" Kuya silver.

"Di nga? seryoso Kuya? Mag tumanggap sayo?" pa biro kong sabi.

Na tawa nalang silang lahat sa akin.

Actually ang saya saya ko kasi ang tagal ko ng gustong magka ate!

YEHEY!:)

----------------------------------

I will love you last..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon