I will love you last...

1 0 0
                                    

CHAPTER 3

Stacey's POV

Naghihintay na akong sunduin ni Wade dahil napagkasunduan ng Barkada na mag hang out kami kahit sa mall Lang dahil hell week na next week. Magbabagsakan na ang mga tests at projects na Hindi naman binabasa ng mga teachers-_-

Antagal naman ni Wade... Haaaay excited na ako mag tapos ng college kasi ang dami dami kong pangarap... Gusto ko mag country hopping with Wade and our whole gang..gusto kong Gumawa ng school na mas prestigious pa sa mga universities dito sa pilipinas... Gusto kong mag kabusiness dito sa Philippines na magkakaroon ng different branches around Asia...gusto ko rin-

*BEEP BEEP BEEEEEEEEP BEEEEEEEEEP*

"Ay! Palaka ng nag split!" Napa sigaw ako.

"Stace naman kanina pa ako bumubusina! Iniisip mo nanaman ba ang Gwapo mong boyfriend?" Pangaalaska nanaman niya.

Sumakay muna ako sa kotse niya Sabay palo sa balikat at halik sa pisngi at suot muna ng seatbelt at ayos ng hair Sabay tingin Kay boyfie na naka poker face... Aba? Naka poker face ka ah. Poker face din ako.

.

.

.

.

.

Antagal naman sumuko nito!

.

.

.

.

.

"Sorry na nga! E kasi naman nag iisip Lang ako for the future noh!" Nauna na ako dahil Kung di pa ako nag salita Baka foreves na kami nagtitigan.

Lumiwanag naman Mukha niya.

Luh? An Meron??

"Ah akala ko iniisip mo si secret admirer mo eh. Di ka kasi sumagot nung tinatanong Kita na ako ba yung iniisip mo." Sabi niya Sabay halik sa cheeks. Kilig much naman ako? At pinaandar na niya yung kotse.

Haaaaaaay. ang seloso talaga ni wadyyy boyfie ko:) hihihi. the way I like it.

"Hindi noh! nag iisip Lang ako ng mga dreams ko with you and the barkada." tumingin siya saglit sa akin tapos nagtanong Kung ano daw yun edi siyempre si ako nag kwento...

"Alam mo gusto ko paglaki natin at mag rereunion gusto ko Sabay Sabay tayo magpupunta sa venue tapos yung mga car natin yung pinakasikat na model sa time na yun. Pero! using our money not our parents. Tig isa tayong lahat noh. Tapos mag coconference call ako tapos mag cocountdown ako para Sabay Sabay tayo bababa at Sabay Sabay din tayo mag sasara ng pinto. O diba, ang cool? Gusto ko rin na May business tayo. Gayahin natin Sina manny pangilinan pero tayo mas rich. Woooooh! I'm so excited for that day. Gusto ko rin na May school tayo na mas prestigious pa sa ateneo! Hell yeah!" Tuloy tuloy kong sabi.

Tumingin ako Kay Wade at sinabing, "ang cool Wade noh?"

"You have a very wild imagination. I will try my best para matupad natin yang dreams mo okay?" Sabi niya with a sad smile? Ewan basta Medyo small smile? ah basta! Smile naman eh so happy right? Yes happy.

"No tries. Just do!" Sabi ko with matching pouting lips. Ang cute ko! Hehehehe.

"Okay stace." sabi niya tapos kinuha yung free hand ko at kiniss.

********************

"Let's get ready to rambleeeeeeeeeee!" sigaw ni Chavesz.

Haaaaaay ang Barkada nga namin oh?

"Excited na ako! Another U.B.E with you guys (Ultimate Barkada Experience)" sabi ni Loulou habang pumapalakpak at tumatalon.

"Excited na rin ako kaya Lang bat may kulang ata?" Tanong ko.

Wade- definitely, check.

Me- absolutely, check.

Chavesz- check.

Loulou- check.

Chua- check.

Cherry- check.

Ramul---

"Hey people of the world!" Napa tingin Kami sa pintuan ng mall at nakita namin si robin na papasok! Sa sobrang lakas napatingin din yung ibang Tao sa mall.

"Parang ewan talaga." Bulong ni cherry.

"Late mo!" Sigaw ni wade.

Nagmadali siyang tumakbo sa Amin habang may mga sinasabi Tulad ng...

"Excuse me people, my awesome friends waiting!"

"Tabi please!"

Nagtatatakbo siya samin habang arms wide open...

"Hi friends!" sabi niya.

Pero di pa siya nakaka abot sa Amin ng bigla siyang...

Pfffft...madapa!

"Ay kabayong nag baballet!" Sigaw niya.

.

.

.

.

"Pfffffffffffffffffft....pfft.." -kaming lahat yan.

Yes. We are supportive friends.

Tumayo siya Sabay lakad papunta sa Amin hang tinitingnan yung mga taong nakikita Sabay tango tango...

Mabait kami kasi nag pipigil pa kami ng tawa.

"Bwahahahahahahahahahahahahahahahahhahahah.." Hindi na napigilan nila Wade, Chvesz, chua. At syempre sumunod na kaming mga girls..

"Wow guys. Salamat ah. Bait niyo grabe!" Sabi niya using his sarcastic tone.

"Haaaaaay! Masaya to! Sinimulan mo na bro!" Sabi ni chua Sabay Akbay Kay ramulte.

"Tsk. mahirap mapahiya ang Gwapo." Sabi ni robin.

Nagtawanan na kami bago nagsimula ng lumakad. Hinawakan na ako sa kamay ni Wade Sabay ngiti.

THIS DAY IS GONNA BE FUN!

I will love you last..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon