Simula
Bakit??? Bakit ang sakit??? Bakit kasit masakit siya parin???? Bakit siya parin ang nilalaman ng pusong ito??? Bakit naka kilala pa tayo??? Bakit pinag tagpo patayo???? Bakit ang raming "BAKIT" sa "TAYO" sa "IKAW AT AKO"
***
"Wag please."
Pero ngisihan lang niya ako. Bakit baka si umabot kami dito?? Binigay ko naman ang lahat lahat sa kanya ehh. Yung pagmamahal, kaluluwa, yung lahat ng meron ako pero bakit??? Bakit?? Bakit mahal ko parin siya???.
Tumingala ako at tinitigan ang kayang mga mata. Hinihanap ko kung saan na yung Lucas na kilala ko. Kung saan nayong Lucas na iniingtan ako, Yung Lucas na di hahayaang umiyak ako, yung lucas na Mahal na mahal ako. Yung nangakong di ako iiwan.
Pero hindi ko ito makita. Ibang iba yung taong nasa harap ko sa Lalaking Mahal na mahal ako. Pero kahit ganon mahal ko talaga ehhh.
"Gurl you know na kaka disturbo kalang ng date ehh".
Napa tingin naman ako sa babaeng ipinag palit sa akin ni Lucas ng Taong mahal ko. Kung ikukumpara alam kung wala akong laban sa kanya. Wala akong laban sa kaibigan ko. O kaibigan din ba ang turing nito talaga sa akin.
Pero hindi ako aalis pag hindi si Lucas ang nag sa-
"Umalis naka". Bakit ang sakit???
"Lucas wag naman ganito."
"H-HINDI MO PARIN BA NAKOHA??? NA H-HINDI NA KITA M-MAHAL AYY OO NGA PALA H-HINDI KITA M-MINAHAL KAYA PLEASE LANG UMALIS KANA." Sigaw nito. "Ginamit lang kita Yana kaya please lang tantanan mona ako."
Tumaliko at nag lakad na sila papa layo pero hito parin ako naka luhod sa gitna ng mall kung saan maraming shini shismis ako. Alam kung may naaawa sakin pero alam kung mas maraming humuhusga at sina sabihan ako ng tanga.
Pero mahal ko ehh, pero masakit.
Pero
Ang daming pero.
Napa hawak ako sa tiyan ko. Hindi pala talaga siya naniniwalang buntis ako. Hindi siya naniniwala sa akin, dahil paba pakulo ko lang daw yun pala di niya ako iwan.
Pero kakayanin koto kakayanin ko para sa batang nasa sinapupunan ko.
Siguro hanggang dito lang talaga kami. O kung matatawag na "KAMI" pero tangap kona nakay langan kung kayanin tung mag isa.
Wala akong galit sa aking dating kaibigan. Dapat sarili kolang ang aking sisihin kasi nag paka tanga ako sa lalaking hindi ako mahal at ginamit lang ako.
Hindi ko manlang napansin na hindi pala ako ang mahal nito. Na sa inaakala kung ako ang tinititigan niya ay ang katabi ko pala. Napaka tanga ko.
Bakit ko kasi binabaliwala ang lahat ng napapansin kung kakaiba. Bakit ko kasi ibinigay sa kanya ang lahat.
YOU ARE READING
The Man Who Broke My Heart
RomanceLalaking bumuo sa aking pagka tao, ay siya rin ang dahilan kung bakit nawasak ako.