Maaga pa lang gumising na si Sam, kinuha nya ang kanyang cellphone at nagmessage siya sa group nila "Operation" lahat ng mga tauhan nya mula Driver, Supervisor, Executives at Managers ay nasa group na yon..of course pati narin si Eve.
Sam (GM): Wake up People, today is the big day. I need everyone to check if everything is on schedule. I will be late in the event as I have my appointment with Australian Embassy. So I need all of you to please be on top.
Eve: zzzzzzzzz
Gary (Driver) : Ma'am Sam, anong oras ko po susunduin si Shine? Kasi after ko po sya maihatid babalik ako sa warehouse para sa setup natin sa Conference.
Back to back din ang event nila sa araw na ito. Kaya naman lahat sila ay ngarag. Puro bibigating client pa.
Sam: 8:30 she must be ready, @Eve please follow mo po si Shine kng gising na ba sya. Bawal ma late.
Eve: Noted po, kanina ko pa namessage preparing na daw sya.
Sam: Perfect. Goodluck guys! And God Bless us!
Alas otso ng makarating si Sam sa Embassy, Mabilis lang ang proceso kaya naman mabilis din syang natapos.
Nang biglang tumawag sa kanya si Gary.
Gary: Hello Ma'am, sorry po may problema po. Nasira po yong backdrop natin sa Hotel. Kailangan ko pong ayusin bago magsimula ang conference. Ano pong gagawin ko Ma'am? Kasi kong susunduin ko pa si Shine at ihahatid tpos saka pa lang ako pupunta ng Hotel ei wala na pong oras.
Sam: Fine Gary, ako na lang magsusundo. Pag nakita mo si Eve sa Hotel pakisabi na puntahan agad ako sa Golf Course. Sya muna tumao duon dahil kailangan ko magpakita sa Conference.
Gary: Noted Maam.
Agad tinumbok ni Sam ang address kong san naroon si Shine. Malayo pa lang nakita na nito ang modelo.
Sam: Haisstt Sam puso mo nagdadrive ka oh. jusme ka nman. Act like a boss.
Agad hinintuan ni Sam si Shine nang tumapat ito sa kinatatayuan ng modelo. Sumakay din naman agad ito sa sasakyan.
Shine: Good morning Ms. Sam!
Sam: Good morning Shine, ako na nagsundo sayo dahil may aberya yong set up namin sa Conference.
Shine: Ahhh nagtataka nga din ako dahil tumawag naman sa akin kanina si Kuya Gary. Ahmm kamusta yong appointment mo po?
Sam: Ayos naman mabilis lang. Buti nga ei. kundi aywan lang kulang kami sa tao.
Shine: Pasensya ka na, kng maihatid lang sana ako ng hubby ko. May pasok din kasi sya. Ayaw naman nya pumayag ng magtaxi ako kasi wala daw syang tiwala sa mga driver.
Sam: (Poker face in silence) Wow, ang swerte mo hang sweet ni HUBBY.
Shine: hmmmm (simpleng ngiti lang)...Nag almusal ka na ba?
Sam: Hindi pa, maaga kasi akong gumising. Gutom na nga ako ei.
Shine: Kawawa ka naman, wag kang pagutom payat mo na nga oh.
Sam: (Wow concern?) Hmm yae na ganun talaga buhay minsan nga nakakalimutan ko na kong kumain na ako o hindi pa...hahahah sira lang ei no.
Shine: Ay nako ka, wag ganun masama yan. Wag kang mag alala dadalhan kita pagkain tsaka iremind ko sayo na dapat kumain ka na. Sa saktong oras.
Sam kinikilig
Shine: Ito oh may baon ako, not sure kasi kong mkakain ako dun sa event kaya panigurado lang hindi ako gutumin. Lam mo na patayan ang duty ng beauty ko dun. Kaya nagbaon na ako. Meron akong tinapay at saging.
Sam: Nakow..wag na baon mo yan. Ay paano ka mamaya wala kang kakainin. Sa hotel na lang ako mamaya
Shine: Ok lang yan, cge na wag mo ng antayin ung hotel. Mahirap magutuman tsaka ayoko magutuman ka. Ipagbalat kita ng saging
Sabay balat ng saging at abot kay Sam.
Sam: Hay nako, cge na nga kyutlet mo...
Shine (Blushing)
Sam: Wala pala akong tubig.
Shine: May water din ako dito, di naman ako maarte kaya okey lang na uminom ka.
Sam OMG Blushingggggg
Sam: Ahhh hehehe geh na nga. Wala akong sakit tsaka natoothbrush ako kahapon.
Shine: Talaga? bat di halata? Parang last year lang huli mong sipilyo hahahaha
Sam: Loko to ah , hoyyyy Boss ako!
Shine: Ay sorry boss (sabay ngiti ng matamis)...
YOU ARE READING
My Love...Ms. Model
RomanceHindi sukat akalain ni Samantha na magkakagusto din sa kanya si Shine, isa sa mga modelo ng pinagtatrabahuan nyang modelling agency. Kahit siya ang Head of Operation ng kompanya hindi pa rin sumasagi sa isip nya na ang huli ay meron din palang tinat...