Picture ni Austin sa right side. :">
--------------------------------------------------------
"Miss! Miss! Sandali lang!"
Mabilis akong naglakad palayo sa manyak na yun. Walanghiya siya. Ni hindi man lang nahiya na sabihan akong may sipon ako sa may labi. Tinuro niya pa nang maling side ng mukha ang pinahid ko.
"Miss, whew. Bilis mo tumakbo ah. May hinahabol ka ba?"
Ang hinayupak at inabutan ako bago pa man ako makalabas ng terminal na yun.
"Ano ba gusto mo ha? Bakit mo ba ako hinahabol?" Asik ko sa kanya.
"Eh bakit mo ba hinahabol ang isang tao? Dahil... nagpapahabol." At ngumiti siya sakin na labas ang dimples niya.
Eeehh! >.< I know I'm a sucker for guys na may magagandang dimples pero this wierdo is an exception. Isabay pang Signal number four ang hanging dala nito. Thanks, but no thanks.
"What! At bakit naman ako magpapahabol sayo? You..you..freak!"
At muli ko siyang tinalikuran.
"Freak na bang matatawag ang sino man na magsabing may sipon ka sa mukha? Eh mas freak nga siguro kung hinayaan kitang maglakad-lakad dito na may uhog dyan na tumutulo sa ilong mo." Sinasabi niya iyon habang hinahabol ako.
"At gusto mong magpasalamat ako sayo, ha?"
"Yun ay kung kusa mong ibibigay."
Ugh! He is fvcking annoying the hell out of me. Hindi naman ganito kabaliw ang mga lalaking nagkakagusto sakin sa Maynila ah. Humarap ako and stared at him from head to foot. Soot niya pa rin yung shades niya pero I know a HOT guy when I see one. Ano bang inaarte ko? This guy is muy gwapito.
"And what if ayaw ko?" Paghahamon ko. Kung gusto ako nito, pwes pahihirapan ko siya.
"Baka umagahin tayo sa terminal na ito." He shrugged matter of factly.
"Then simulan mo nang magcamping ngayon pa lang." I tried leaving again pero nahawakan niya na kamay ko.
"What the--"
"Your name. Just your name at bayad ka na."
"Bayad? At kailan pa naging utang ang pagsasabing may uhog.--" I rolled my eyes. "Never mind. Why am I even talking to you, anyway?"
"Coz you secretly find me attractive?" Para pa siyang siguradong sigurado sa sinasabi niya.
"In your dreams!"
Ngumiti yung lalaki sakin. "See? You can't get enough of me. You still want us to meet in my dreams."
Bumukas ang bibig ko to say another insult but I hold back. The more na papatulan ko ito, the more na matatagalan ako sa harap nito.
"Good bye, weirdo."
"Sandali--"
Tumakbo na ako. Bahala siya magsisisigaw doon. Habang palayo ako ay hindi ko maiwasan makaramdam ng panghihinayang. God, I know he is damn good looking. Leaving someone like that would be pure torture. Surely, I should have given him my name?
Ipinilig ko ang ulo ko.
Nah. I'm not THAT malande. >.<
BINABASA MO ANG
Terminal.
HumorLove comes unexpectedly and often accidentally. Love is fallen into and is a blessing. Don't limit yourself on what you should feel. Expect to fall and discover magic. :)