Chapter 58

1.6K 67 1
                                    

Nancy

"Saan niyo naman ako dadalhin?"Tanong ko, habang binibigyan sila ng masamang tingin, hindi nila ako sinagot kaya mas lalo akong nainis.

"Hindi niyo ba talaga ako sasagutin?"Tanong ko, pero mukhang wala silang balak na sagutin ang tanong ko, sa huli ay hindi nalang ako nag salita.

Pasalamat kayo nalaposas tong kamay ko kung hindi baka nasapak ko na kayong dalawa!

Dang! Gusto kong umalis sa lugar na ito, pero paano? Napasulyap ako sa baril na nasa tagiliran niya. Kung kukuhanin ko un, pwede ko itong gamitin laban sakanila, pero maari din akong mahuli sa huli. Pero hindi naman masama kung subukan diba?

Ipinikit ko ang mata ko, at nagpakawala ng buntong hininga, hinahanap na kaya nila ako? Nag aalala na kaya sila hannah saakin?

"Ako ng bahala sakanya"Napamulat ako ng makarinig ng pamilyar na boses. Teka? Anong ginagawa niya dito? Wag mong sabihin na....

"Pero-"

"Wala ka bang tiwala saakin?"Malamig ang tono ng pananalita niya, mukha atang natakot tong dalawa dahil sa naging reaksyon nila.

"Sige po"Parang napipilitan aniya, binitawan nila akong dalawa, at umalis na. Nakatitig lang ako sakanya.

"Kasabwat ka rin nila!"Masamang tingin ang pinupukol ko sakanya, napakamot siya sa tainga niya.

"I don't know"

"I don't know? Eh ano- Ano ba talagang kailangan niyo saakin, ng matandang un? Huh?"Inis na tanong ko.

"I don't know"

"Putanginang i don't know yan! Sagutin mo ako! Anong kailangan niyo saakin"

"Secret"

"Ginagago mo ba talaga ako?"Inis na sabi ko, hindi na niya akong sinagot, at hinawakan ako sa braso, nag simula siyang mag lakad kaya nadamay ako.

"Okay! Sige na lang un ang tatanungin ko, pero sana sagutin mo na ako this time! Saan tayo pupunta?"Pikon na pikon na tanong ko.

"Hindi ka talaga sasagot?!"

"Shut up"Simpleng aniya, napakagat labi ako dahil sa inis, hindi nalang ako nag salita dahil baka kung ano lang masabi ko. Tumingin nalang ako sa mga bintanang madadaanan namin. Umaga na pala. At nagugutom na ako! Pero syempre hindi ko pinapahalata na nagugutom na ako dahil basta! 

"Totoo ba ung sinabi niya?"Biglang tanong ko, dahilan upang tumigil siya at tignan ako, tumingin din ako sakanya.

"Totoo ba?"tanong ko uli, seryoso ang mukha at boses ko.

"Ang alin?"

"Alam mo ang sinasabi ko, totoo ba? Oo lang at hindi ang sagot KM!"medyo tumaas ng kaunti ang boses ko, nag pakawapa siya ng buntong hininga.

"YES IT'S TRUE!"naagaw ng atensiyon namin ang sumigaw, at ng tignan ko iyon ay si hazel lang pala, lumakad siya patungo sa pwestong kinalalagyan namin dalawa.

Ramerez Academy:School Of GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon