Nancy
"NANCY SAAN KA PUPUNTA?! DELIKADO DOON?!"Bubuksan ko na sana ang pintuan ng sumigaw si hazel, kaya napatigil ako, inis na humarap ako sakanilang dalawa.
"Wala akong pake! Ang mahalaga ay makita ko silang maayos, kung hindi kayo sasama edi wag"matigas na wikang sabi ko.
"O-okay, sige sasama na kami sayo"Natatarantang wika ni Hazel.
May kinuha siyang isang malaking bag."Ano yan?"Tanong ko.
"Sigurado akong maraming bantay doon kaya kailangan natin mag dala ng armas"Seryosong aniya, binuksan niya ung malaking bag at tumambad saamin ang iba't ibang uri ng baril o kutsilyo. Kumuha siya ng dalawang hand gun saka nilagay iyon sa Tagiliran niya, kumuha din siya ng maliit na kutsilyo, kumuha na din ako ng dalawang baril at nilagay iyon sa tagiliran ko, ganun din ang ginawa ni KM. Pag katapos ay sabay sabay kaming lumabas ng silid.
Nag tungo kami sa Kotse ni KM, at pinaandar na niya ito.
"Hazel pahiram ng phone"
"Bakit?"
"Basta"
***********
Hannah"PALABASIN NIYO KAMI DITO!!!!"Sigaw ko, saka malakas na sinipa pintuan gawa sa bakal, naramdaman konh sumakit ang paa ko dahil sa ginawa ko ngunit hindi ko na lamang iyon ininda.
"Hannah huminahon ka"pag papakalma ni Angel.
"Tangina! Paano ako kakalma kung nasa peligro tayo?! Saka si nancy!
Pumunta tayo dito upang iligtas si nancy pero parang tayo ung nangangailangan ng tulong?!"hindi ko na napigilan sumigaw dahil sa inis. Tumayo si Fiona, at nagulat ako sa ginawa niya.*PAKKKKKK*
Naramdaman kong namanhid ang pisnge ko dahil sa lakas ng pag kakasampal niya sakin.
"Gaga ka? Gaga ka?! Anong magagawa niyang pag wawala mo para makaalis tayo dito huh?! Makakaalis ba tayo dito?!"Sigaw niya.
Napakagat labi nalang ako, totoo naman siya ano bang magagawa ng pag wawala ko? Argh! Umupo nalang ako sa sahig."Sorry"
"Paano na? Paano tayo makakalabas d-"Napatigil sa pag sasalita si garel ng marinig namin bumukas ang pintuan at pumasok si Monica ng may malademonyong ngisi sa labi.
"How are you guys? Kompotable ba kayo dito sa kwartong toh?"nakangising tanong niya habang naka kruss ang mga braso.
Biglang nag init na naman ang ulo ko at balak na sugudin siya ng pigilan ako ni David.
"Tangina mo! Ano bang ginawa namin sainyo?!"inis na tanong ko.
Natawa naman siya ng sarkastika."Tinatanong pa ba yan? Pag katapos niyong sumugod dito sa lugar namin, tingin niyo hahayaan namin kayo?! Ahahhahaha"natatawang sagot niya.
"Kung hindi niyo kasi kinidnap si nnancy edi sana hindi kami pupunta dito!"Sagot ko.
"Un na nga eh, kinuha namin siya ngunit bigla nalang siyang nawala? At ngayon kayo ang gagamitin namin upang bumaliks siya dito ahahahhahaha"
BINABASA MO ANG
Ramerez Academy:School Of Gangsters
Mystery / ThrillerSi Nancy Lee o kilala bilang isang basagulera na puro gulo, away,lang ang alam paano kung isang araw(oneday isang araw) mapunta sya sa Ramerez Academy na kung saan puro gulo at away lang din ang mga Nag-aaral doon in short puro gangster lang.Ano nal...