Kabanata 4 An Angel Request

10 2 0
                                    


Yaeshton POV's

" Teka sandali sasama ako" natigilan ako dahil sa sinabi niya

" sasama ako saiyo Yaeshton!" iyan na naman ang pagtawag niya sa pangalan ko na para bang matagal na kaming magkakilala.

"A01 bakit ka naman sasama sa kanya!" rinig kong tanong ni Bryan.Hindi ko alam pero may kakaiba sa tono ng pananalita ni Bryan.

"Whoa!! what's happening here?" tanong ni Chan maging siya ay naguguluhan narin eh kasi naman itong si A01 na pinakilalang Girlfriend ni Bryan ay sasama sakin

"Bryan kailangan ko siyang bantayan kaya sasama-

" NO!...dito ka lang....tsaka bantayan? bakit nanganganib ba ang buhay ni Yaeshton?" tanong nito
nakita ko naman na natigilan si AO1. Oo nga bantayan ako..bakit?

"ah...k-kasi-

"sige sumama ka sakin!" hindi ko alam kung paano ko nasabi iyon..maging ako nagulat din sa sinabi ko..aishh Yaeshton ano ba naman itong katangahang ginawa mo.Ang kaninang walang emosyong mukha ni Jun ay nakaroon na at iyon ay gulat si Chan at Bryan ay naguluhan sa sinabi.Wala na nasabi ko na kaya naman papanindigan ko na..maybe this is the right time to ask her and to know if she know something about me.

"yes may mali ba sa sinabi ko?...i will allow her to come with me i think wala namang masama doon"

" but she is Bryan's Girlfriend...hey there's something here that we need to know?explain guys." sabi ni Chan

isip ka ng palusot Yaeshton!!!

" sabi kasi ni mama na.....magpapabili daw siya ng damit eh sa wala akong alam tungkol sa mga hilig ng babae..naisip ko na baka makatulong siya sakin..diba AO1!" please say yes!

"ah..oo..tama siya!" sabi niya bigla namang umaliwalas ang mukha nilang tatlo buti naman kinagat nila ang pagsisinungaling ko.Yaeshton you are a great liar * sarcastic*

"ah ganoon ba..basta mamaya pagkatapos niyo iuwi mo siya dito!" sabi ni Bryan kaya napatingin ako sa kanya...may mali kasi at hindi ko alam kung ano iyon! pero kahit na may kakaiba akong nararamdaman ay tumango naman ako and besides ayoko naman talagang makasama itong babaeng 'to malay ko may balak pala ito saking masama i don't know her that's why i don't want to trust her.

Nauna na akong maglakad at maya maya pa ay naramdaman ko na ang pagsunod niya mula sa likod ko

"salamat Yaeshton kasi pinayagan mo ako!" kahit hindi ako nakaharap sa kanya ay alam ko na masaya siya dahil sa tono ng boses niya.Agad ko siyang hinarap ng walang kahit anong emosyon sa mukha ko.

"stop calling my name i don't know you!" irita kong sabi bago tuluyang tinalikuran siya.


*****

kasalukuyan na kaming nasa Parking lot napansin ko naman na simula ng sinungitan ko siya ay naging tahimik na siya aba pakialam ko! mas mabuti na iyon dahil ayaw ko sa mga matatalak na babae.

"sakay!" utos ko sa kanya wala namang imik na sinunod niya ako.Agad naman akong pumasok sa loob at nag umpisa ng magmaneho.

sa gitna ng pagmamaneho hindi ko mapigilang mapatingin sa kanya sa salamin masyado siyang tahimik ganoon ba talaga siya? mukha naman talaga siyang mahinhin. Pero ang hindi ko maalis sa isipan ko ang pamilyar niyang mukha parang nakita ko na siya dati ang mukha niyang mala anghel-- teka...hindi malabong siya iyon.Ang nakita kong babae noon ay tunay na anghel hindi siyang tao.

******

nakarating na kami sa building kung nasan ang condo unit ko hanggang sa tuluyan na nga kaming nakapunta sa harapan ng pinto ng Unit ko at hanggang ngayon ay wala parin kaming imikang dalawa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 25, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

An Angel Without WingsWhere stories live. Discover now