Chuyện Hinata tìm cách gặp Sasuke làm cả làng một phen nhốn nháo. Ai cũng thắc mắc nàng công chúa xinh đẹp tộc Hyuga có mối quan hệ như nào với kẻ tội đồ khét tiếng kia. Không chỉ những người dân hiếu kì mà tất cả những người bạn của cô cũng rất quan tâm. Trong quán thịt nướng quen thuộc, Shikamaru bị mấy cô nàng kéo ra để hỏi chuyện.
"Nè, Shikamaru..." Ino mở lời." Sáng tuần trước cậu có ở văn phòng của thầy Kakashi không vậy ?"
"Không."
"Nhưng chắc là cũng phải có chút thông tin phải không ? Thầy Kakashi là người thích chia sẻ lắm mà." Tenten đế thêm, hy vọng chàng lười sẽ chịu động não chút.
"Phiền quá, giờ các cậu muốn biết gì ?"
Lần nào cũng vậy, mỗi khi có tin gì hấp dẫn hết kẻ này tới kẻ kia lôi anh đến đây buôn chuyện. Nguyên nhân thì đơn giản thôi. Anh đang là cố vấn tập sự của Hokage nên nắm được nhiều thông tin hơn thường.
"Chuyện của Hinata ấy." Hai nàng kunoichi đồng thanh.
"Haizz, cậu ấy đến nhờ thầy Kakashi gửi cho Sasuke cái khăn tay. Xong. Hết."
Shikamaru chốt lại thẳng thừng, toan đứng dậy ra ngoài thì bị vịn lại.
"Cái đó thì ai mà không biết. Nhưng ý tụi tớ là tại sao cô ấy lại làm thế và nó mang ý nghĩa gì ?"
"Hinata gửi chứ có phải tớ đâu. Hỏi thế thì thánh sống cũng không trả lời được. "
"Không có gì miễn phí cả." Ino lên tiếng. Nhân danh đồng đội của tên quả dứa này cô phải làm cho hắn động não mới được.
Shikamaru ngao ngán ngoảnh lại. Nhưng dù thế anh vẫn hỏi. "Giá cả ?"
Ino đưa mắt qua Tenten và hai cô nàng cười hiểu ý. Từ trong chiếc giỏ hàng hiệu của mình, nàng kunoichi rút ra một phong thư được dán kín.
"Hình của Temari. Hai tấm chụp ở bãi biển đẹp nhất Thủy quốc."
Tenten phải công nhận đó là lần đầu tiên cô thấy một Shikamaru vênh váo đỏ mặt, lưỡng lự một việc gì đó. Chỉ hai phút sau, anh lại quay về chỗ ngồi. Bầu không khí bình lặng đi bất chợt.
"Sao ? Cậu hứng thú với cái này chứ ?" Ino gian xảo trỏ vào 'vật' nằm trên bàn.
Hai cô nàng nghe thấy tiếng chân anh nhịp, và cả giọng điệu bối rối.
"Được rồi. Chúng ta chỉ suy diễn chút cũng không sao. Nhưng đây chỉ là suy diễn. Tớ thật sự không biết Hinata nghĩ gì đâu. Vậy nên đừng có đem đi đâu đó rồi thêu dệt."
"Đồng ý."
Gắp miếng thịt vào miệng, Shikamaru bắt đầu.
"Tớ cũng có để ý đến chuyện này. Đúng hơn là tò mò nên cũng có chút suy nghĩ. Nguyên nhân thì tớ không rõ nhưng ý nghĩa của việc gửi cho Sasuke cái khăn tay thì... Chắc là một chút."
"Cậu nói thử xem." Ino giục. Giác quan của cô cho biết đây là một câu chuyện rất hay ho để 'hóng'. Còn Tenten thì im lặng chờ đợi. Trong tay là cốc nước thứ ba từ lúc bắt đầu.
"Trước khi sách về gia tộc Uchiha bị thu hồi. Tớ đã từng đọc được rằng: khi người con gái gửi khăn tay cho một tộc nhân Uchiha thì sẽ mang ý nghĩa tựa như tôi muốn gặp lại cậu hay tôi nhớ cậu , đại loại thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SASUHINA] Code.
Fiksi PenggemarVào một ngày mùa đông buốt giá, Hinata đến gặp Kakashi nhờ gửi một chiếc khăn tay cho Sasuke. Việc này đã mở ra một lối đi mới cho cặp đôi người đẹp và quái thú của làng Lá và những bí ẩn xoay hai hai chiếc hộp. Liệu có gì xảy ra và sẽ như thế nào...