NOTE:
I'm so sorry for the wait. Pasensya na talaga.
This update may satisfy you or not. But still I would like to say my sorry.
___________________________________________________________
The whole time sa class nila, Kath is physically present but mentally absent. Iniisip parin kasi niya ang itsura ni Daniel when she enters the room. But all of her thoughts are contradicting each others.
May part sa kanya na nagsasabing hindi kaya nagseselos si Daniel kay Andy? Pero, masyado naman yata siyang assuming sa pag-iisip ng ganoong bagay.
Other part of her just want to forget what she sees and stop asking and bothering herself, bakit ba siya apektado dun. Wala siyang dapat isipin dahil wala naman siyang ginawa.
So she decided to drop the subject in her head that making her literally crazy.
On the other hand, Daniel just sat there quitely.
Bumalik din naman siya pagkatapos niyang mag muni muni. Naiinis kasi siya. Kailangan niya lang muna yung ilabas. Pero ayaw niya rin namang malate kaya pumasok narin siya.
Iniisip niya rin kung bakit ganun siyang makatingin kay Kath kaninang pumasok ito.
He knows, he doesn't have right to feel this kind of emotion, pero hindi niya talaga mapigilan.
The pang of jealousy striked him.
But he knows well. Kaya hindi niya nalang muna siguro kakausapin si Kath. Kailangan niya munang dumistanya dito.
He doesn't want to develop any romantic feelings towards Kath, because he knows that in the end siya rin ang uuwing talunan.
Sa kakaisip nila ng mga bagay bagay, hindi nila namalayan na it's uwian time.
But since hindi sila nakapasok ng umaga sila ang inutusang maglinis ng classroom. As in silang dalawa lang.
"Sht." Yan nalang ang naibulong ni Daniel sa sarili. Bakit ba kase sa lahat ng bagay napapagawa sa kanya kailangang kasama pa si Kath, kung kailan gusto niyang iwasan yung tao. Pagkakataon nga naman.
Sa wala rin naman silang magagawa kung hindi ang maglinis. Minabuti na nilang umpisahan para matapos na sila agad.
Magkahiwalay na parte silang nagliinis. Para ngang hindi sila magkakilala. Wala kang ibang maririnig kung hindi ang hangin at ang walis na kanilang ginagamit. Ni isa sa kanila walang binaggit na kahit ano.
Until napadako ang tingin ni Kath doon sa book shelf nila na sobrang maalikabok at sobrang taas. Naisipan niyang linisin iyon. Pero mukhang nahihirapan siyang abutin ang taas nito.'
Nakita naman siya ni Daniel na hindi maitago ang ngiti dahil sa scene na nasa harap niya. She found Kath ententaining.
"Pwede naman kasing magpatulong di'ba." Hindi namalayan ni Kath na nasa likod na pala niya si Daniel. Kaya muntik na itong mahulog sa upuan na kinatatayuan niya. Pero dahil sa may pagka batman powers si Daniel kaya kaagad niyang nasalo si Kath.
Nagkatitigan silang dalawa. Different from all the titigs na naramdaman nila noon. This titig is somewhat intense. They just watch each others eyes.
Kung wala pang nahulog na libro mula sa shelf ay hindi pa nila mapapansin na nagpapatagalan na sila sa pagtitig.
"Uhh. Sorry." Si Kath na ang unang nagsalita. But Daniel remained silent at take note hindi parin niya inaalis ang hawak niya kay Kath.
BINABASA MO ANG
She's My Good Karma (KathNiel)
Historia CortaIsang lalaking walang ibang alam sa buhay at ang isang babae na gagawin ang lahat para lang sa kanyang pamilya. Maari nga bang umosbong ang pagmamahalan sa kanilang dalawa? Will her personality at least affect this conceited jerk named Daniel James...