Stalking Mr.Jerk

1K 100 58
                                    


Love is a BATTLE that even if it HURTS,you'll still keep on FIGHTING for it.

♨♨♨

PROLOGUE


"What? Are you crazy?!" I shouted and look at her in disbelief.

"I know that I'm crazy pero sa pagkakataong ito seryoso ako,Sandra" tumingin siya sakin ng seryoso kaya't nakaramdam ako ng kaba dahil minsan ko lang siya makita ng ganito.

Amputs naman oh!Bakit kasi naging kaibigan ko tong babaing to?

I sighed because of frustration. I have no clue kung bakit ako pa kasi ang pinili niya para gawin iyon?

"Why did you choose me?" agad kong tanong sa kaniya. Nagcross arms siya at tumingin sakin ng masinsin.

"Because I trust you,besty" nagbago ang expression niya at nagpuppy-eyes pa.

"You know that I like him naman diba? So please pumayag ka na sa favor ko. Please? Pleeaasseee~" she hold my hand at nagpaawa effect ang loka.

"Alam mo namang ayaw ko sa kaniya in the first place diba?Buti sana kung iba ang ipapa-stalk mo sakin pero siya? No way! " tutol ko sa favor niya.Sino ba naman ang papayag maging isang stalker ha?  Yung tipong para kang buntot na sunod ng sunod. Urghh! Naiisip ko pa lang na magiging ganon ako eh hindi ko na maatim. Psh.

"I know that you hate him,but please this is my only favor for you.Pagkana-accomplish mo ang favor ko hindi na kita kukulitin,magpapakabait na ako sayo" she pouted. Napasandal na lang ako sa upuan at napaisip.

"No need to do that. Baka ma-miss ko ang kakulitan mo.Papayag na ako sa favor mo ng walang bayad. Just for you" I smiled at her. There is a deep reason why i said yes.

Nashock siya sa sinabi ko pero pagkatapos ng ilang segundo ay ngumiti siya ng pagkalawak-lawak at yinakap ako.

"Thank you talaga besty! Yieeh!That's why I Love You talaga" sigaw niya kaya't marami ang tumingin sa direksyon namin dito sa cafeteria.

"Enough na,Lei.Gumagawa ka na ng eksena dito" bulong ko sa kaniya habang tumatawa. Kumalas naman siya sakin at ngumiti lalo ng malapad.

Biglang nag-ring ang phone niya.Kinuha niya ito sa bulsa at sinagot ang tawag.

"Hello?" nakakunot ang noo niya habang nakikinig siya sa kabilang linya.

"As in ngayon na?Oh sige papunta na ako diyan" pagkatapos ay binaba na niya ang tawag. Tinanong ko siya kung sino yun at ang sabi niya ay pinapatawag siya sa Student Council Office. President kasi siya don at kailangan nandoon siya sa meeting.

"Sandra, this is the reason kung bakit ikaw ang pinili ko bilang stalker niya. Hindi ko kasi magagawa iyon dahil wala akong oras na makilala man lang ang mga gusto niya para mapansin niya ako.You know I'm busy" nakita ko na malungkot siya.

I don't know why she likes him very much. Nakikita ko pa nga lang ang pagmumukha ng lalaking iyon nabubwisit na ako. Anong gayuma kaya pinainom niya dito sa besty ko?

"I know. Kung hindi lang dahil sa utang na loob ko sayo,hindi na sana ako papayag eh" I sigh. Naalala ko na naman iyon.

"Kahit man lang dito makabawi ako sayo,sa lahat ng tulong mo sakin noon. Kaya pagtitiisin ko muna ang lalaking iyon" dugtong ko. Tumawa naman siya.

"Ayaw mo talaga sa kaniya noh? Hahaha. Pero seryoso,thank you dahil pumayag ka. Atsaka about dun, kalimutan mo na iyon. Just move on and lets party!! " natawa ako sa kaniya. Baliw talaga ang babaitang to.

"Ayy" reaksiyon niya na gulat.  Tinanong ko siya kung anong nangyari.

"May meeting nga pala ako ngayon.Hehe.Nakalimutan ko kaagad.Sige bye! " paalam niya sabay alis.

Napabuntong-hininga na lang ako.

Simula bukas. Magiging STALKER na ako ng kinaiinisan kong lalaki dito sa school. Kundi si...

Matthew Delgado

A Certified JERK!

Stalking Mr.JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon