CHAPTER 2

49 3 0
                                    

EXAMINATION DAY...

Nagising ako ng pag ka aga!aga! dahil sumisigaw ang aking mga kaibigan.Baka makikisabay nanaman sila sa akin meron kasi akong bagong kotse padala ng parents ko galing south korea dito sa america.Walang kagasgas gasgas yun! kung sino mang gasgas nun! kahit pangulo pa! yan ng america mag kakamatayan kaming dalawa.Ganun! ko kamahal ang kotse ko!

"Nathalieeeeee!!!.....sigaw ni Ayesha

"Nathalieeeeee!!!.....sigaw ni norvy

Napagising tuloy ako na pamulat mulat ang mata ko!.Kaya bumangon ako sa kama ko at pinag buksan sila ng pinto!

"Bakit???naantok kong tanung sa kanila.

"Anung' bakit?? ano ka ba! nathalie.....sabay untog sa akin ni ayesha sa pinto."May EXAM tayo ngayun.Kailangan natin pumasok ng maaga...Hirit ni Ayesha.

Napakapa! tuloy ako sa ulo ko kasi napakalakas ng pagka untog ni ayesha sa akin!

EXAM!!

EXAM??

EXAM!!

Tumatak sa isip ko na may exam kami ngayun.Bawal kami malate.Kasi naman nasanay na ako laging late eh!! pumasok!

"Ano! ka ba nathalie lumilipad ba utak mo??...sabi ni norvy

"Any way..30 minutes na lng natitira....Nagpapanic na sabi ni Ayesha

Here at school umakyat na kami sa third floor.Parang nakasalubong namin yung lalaking manyak kahapon.Hindi! ko masyadong namukaan kasi nag mamadali na kami 5 second nalang natitira kaya nasakto parin kami!

"Okey class dismissed...sabi ng instractor namin habang walang nakikinig sa kanya kasi EXITED na kaming lumabas......lahat

"Haaaaaaay! kakapagud naman sa wakas!!!!!End examination na rin.Pagud kong sabi.

"Girls...Punta tayo sa mall dun na ulit tayo mag lunch!!!..sabi ni Ayesha habang may libro sa ulo

"OO nga!..hirit ni norvy...Habang may ballpen naman sa ilalim ng ilong nya!

"Anong nangyari sa inyo! bakit kayo ganyan.Sasali ba kayo ng miss world..sabi ko sa kanila habang nakangiti.

"Hindi kaya...tipid na sabi ni Ayesha na biglang nahulog yung libro sa ulo nya!

"I Know!!.. i think your hungry!!sambit ko.

"Buti naman alam mo!.Kanina pa kami nagugutom ni ayesha.

"OO nga! pala! ganyan pala kayo kapag gutom.Sa tagal ng pagkakaibigan natin hindi ako nahawa sa inyong dalawa!.Hirit ko sa kanilang dalawa.

Pumunta na kami sa mall.Bigla nalang nag vivrate yung phone ko sa dibdib dito ko kasi nilalagay sa bra! ko yung phone ko!.Para im sure! hindi manakaw.

"HELLO!!! sagot ko sa tumawag sa akin kahit di naka save sa phone ko!

["Hey' girl.Meet at food court in mall"]..sabi ng tumawag sa akin..pinag babaan agad ako ng phone.

LOKO! tong guy na ito pinatayan man ako!.pasalamat sya! dun kami pupunta ngayon.

"Nathalie sinong??tumawag sayo.Mukang hindi ka nakapag salita sa sinabi nya!..tanong ni norvy na nag tataka!

"I Don't no!! hindi nga! sya naka save sa phone ko eh!! makikipag meet sa akin! ngayon sa mall..Problemado kong sagot.

Pagpasok namin sa mall nakita ko sa food court tatlong lalaking nangingibabaw.Hindi ko mamukaan kasi napaka layo pa namin.

"Nhatalie punta muna kami ni norvy sa book store bibilhin lang namin yung favorite! book namin.Sabi ni ayesha na nag mamadali.

"Wag nyo! ako iwan...Sabi ko na nag papanic.

"Saglit lang kami hintayin mo na lang kami ni norvy dyan wag! ka aalis ha!....sabay harurut nilang takbo!

"Iwan nanaman ako!..susunod sana ako.Pero biglang may sumigaw na guy...

"Heeeeeey! stop girl!...sigaw ng guy na nasa likod ko.....Kaya napahinto ako..."You Nathalie Anne Legaspi 17 years old mapute,maganda,matalino at hindi flat chested...sabi ulit ng guy na nasa likod ko.!!!.Kaya napaharap ako sa kanya.

Una kong nakita! ang sapatos nya na ngingintab sa linis at walang kaali alikabok,pataas kong tinignan yung guy mula paa hanggang ulo.!!                                                                                                      naka black pants,hindi open zipper,nakasinturun,naka white shirt na pinatunga ng black jacket at ang kanyang muka.Parang pamilyar sa akin chinito,mapala k-pop at katulad kay kim bum ang hair stylenya.Pero ngayon he is widely smiling........OoO..Oh! my gush! si chinito boy! nasilaw ako sa ka gwapuhan nya!!!..kaya mag kasalubong ang kilay ko dahil nasisilaw ako!!..Gusto kong umalis sa kinatatayuan ko! pero di ako makaalis kasi parang pinako ang paa ko! ni GOD..halatang halata sa muka nya na napaka manyakkkk! nya!

"Ow!.. why are you here MANYAK!!!..sumbat ko agad! sa kanya walang nagawa ang bibig ko! kundi bitawan ang salitang manyak sa harap nya!

"Sh*t!!! hindi ako manyak at higit sa lahat sinandya! mo ang lahat para masilipan kita..Dahil nakita mo ang bibiktimahin mo! na Gwapo.sabi ni chinito boy na malakas ang loob...sabay! hulog ng nilukot nyang papael na maliit..

"ha!ha!ha!ha!ha!..napatawa na lang ako sa kanya namay halong inis."Ako pa ngayun ang malandi.Hiyang hiya naman ako sayo!!!sino bang babe ang gagawa nyon kung pagsisilipan sya ng sexy body..Hirit kong sabi at lakas loob kong sinabi sa kanya yun!!

After 2 minutes na pagtatalo namin may dumating na babae at parang hindi nya ako napansin

"Heyy! boys i here sabi ko naman na pupunta ako makulet talaga ako!!...sabi ng babaeng dumating sa amin.

"Sino naman ito'ng babaeng to!..sabi ng babae mukang mataray.

Hindi ako magpapatalo sa taray nya! lalo na! ako ang devil of the year.

"AH!!..AH!!..AH!!..Nagpapanic na sagot ni chinito boy.

"Hindi namin yan kilala!..sagot ng guy na kasama ni chinito boy.

Taas noo kang ako at sabay taas kilay sa kasama ni chinito boy.Napaka kapal ng muka! hindi daw! ako kilala.

"Hey girl?..bakit?? nandito ka! kasama nila lance.Hindi mo bang kung sino ang nilalandi mo!..Sagot na pataray ng babaeng kasama nila chinito.

"EXUSE ME!!! GUY! GIRL! or what ever.Hindi ako lumalandi dyan sa mga lalaki mo at higit sa lahat hindi ako malandi..Eh!! bakit?? hindi mo tanungin dyan sa mga lalaki mo kung sino? ako at ano ang gagawin nila! sa akin!...sabi ko na payabang sa girl...sabay brush ng hair.

it started with the betTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon