CHAPTER 6

20 4 0
                                    

''Nathalie exited ka na!?..nakangiting sabi ni ayesha sa akin..habang nagbabasa ako ng libro.

''Sa alin??..tanong ko na walang alam..hindi ko parin binababa yung binabasa kong libro.

''Hindi mo! alam anong nangyari sayo bakit agad! mo naman nakalimutan..nagtatakang sabi ni norvy...binaba ko na yung binabasa kong libro.

"May nakalimutan ba! ako?....Tanong ko sa sarili ko...hindi naman anniversary namin magkakaibigan at wala rin naman birthday ngayon.."Ano? ba! yun..tanong ko na nagtataka sa kanilang dalawa

"Ikaw pa nga nagsabi na dadating......seryosong sabi ni ayesha

''Si nathan yung makakatuluyan mo!! sabi ng parents mo..norvy said.."Pupunta sya dito sa america para makita ka!..hirit pa nya.

''Om! bakit ko nakalimutan..OO nga! pala sa katapusan na sya pupunta dito..sabi ko sa dalawa

''Buti naman naalala mo na!..hikab ni norvy!!

''Okay class Dismissed..sigaw ng instructor namin

Nakita namin sila lance at zues hindi nila kasama si keneth.

"Nathalie pansin ko lang madalas na ang pagsundo sayo ng mga yan!..bulong sa akin ni ayesha.

''Oo nga! totoo ba?? yung mga chismis sa room natin hindi lang sa room natin kundi buong school ng foreig high..Tanong ni norvy.

"Ang alin??...painosente kong tanong

''"Na boyfriend mo yang gangster na si lance...Ibig sabihin na ipagpapalit mo na si nathan sa lance na yan!!!...mabilis na sabi sa akin ni ayesha..Pano? kaya pag nalaman nila ang tungkol sa amin dalawa ni lance..bahala na! hindi ko ipapaalam.

"Hindi no!..tipid kong sagot sa dalawa..lumabas na kami ng gate biglang lumapait sa akin si lance at hinawakan nya ang kamay ko at pinag suot ako ng helmet.

"Lets go! naiinip na sabi ni lance sumakay ako sa motor black nya.Kinuha nya ang dalawa kong kamay at nilagay sa waist nya.

''kailangan pa! ba? humawak sa bewang mo!.bulong ko sa kanya

"Eh! di wag..sabay tanggal nya ng kamay ko na anakahawak sa bewang nya!.."Ako na nga ang nag mamagandang loob ang arte arte mo pa!.

"OO na! ito na nga..sabay hawak ko sa waist nya kahit naiilang ako.Humarap sa akin sa lance at ngumiti.

Hinatid na ako nila lance sa bahay.hinawakan nya ang mag kabilang braso ko!.Bago sya mag salita inunahan ko na sya

"Lance bakit?? mo ginagawa ito??..Kaya k naman yung sarili ko may mga kaibigan akong kasama may pera naman akong pamasahe pa uwe!..sabi ko kay lance.

''Ikinahihiya mo ba ako..nagtatakang tanong ni lance.."Kasi pansin ko lang pag kadikit kita parang diring diri ka sa akin...Hirit pa nya

"Hindi naman sa ganon --------- hindi ko natapos ang sasabihin ko.

"Eh! ganun naman pala! ayoko lang may mangyaring masama sayo kaya ginagawa ko ito..Huminga lang ako ng malalim nung sinabi ni lance iyon.

"Nathalie anne legaspi simula sa araw na ito ako na ang magsusundo sayo.Kapag na late man ako hintayin mo lang ako at darating ako..sabi ni lance sa akin at agad na syang pumunta sa motor black nya..at pumasok na rin ako sa bahay.

LANCE KING POV.....

"Lance pansin ko lang sobra na yung ginagawa mo kay nathalie..Pustahan masasaktan yun pag huling araw mo na sa kanya...sabi sa akin ni zues habang nasa kama ko siya.

it started with the betTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon