A/N:
I am so happy dahil sa 1k reads ko kaya magkakaroon tayo ng bagong character ;) Tnx sa support guyz!
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
*Raven's POV*May tanong ako. Nakakamatay ba ang sobrang tulog? Kasi kung oo, baka wala na yung 4 na mokong. Natulog ba daw naman buong umaga. Accepated sana yung tatlo, pero yung ulol na yun? Duh. Natulog kami buong gabi, tapos hanggang ngayon tulog parin sya. Kotang kota na tayo 'tol ah. If you're thinking why would I rant things here if I could also sleep, oh well, I can't go back to sleep. Ang taas nung tulog ko.
I yawn at the sensation of boredom. The clock at my nightstand said 10:49. Yeah, we will just attend the class this afternoon. I look around my-- I mean OUR room. Nakakainis pakinggan kapag hindi mo solo ang kwarto mo. Haay... No choice. Tumayo ako at nagbihis. I decided to use a simple denim shorts, not that short, about two inches below my knees and a purple loose sweater. Ang lamig kasi dito. I went to my baggage and found a beanie. I grab my keys and went out and banged the door. Wala akong pakialam kung nagising ang damuhong yun.
I am walking at the long hallway. Papunta ako sa cafeteria, pero sa likod ako dumaan. Naghahanap ako ng lugar na pwedeng madaan 'pag magtatakas ako ng pagkain, hehe.
As I walk down the hall, I heard a commotion. While getting nearer, I heard people talking. But I can only hear mumbled words. I walk and followed the sound until I was in a place where I can hear enough.
"Sige na kasi, sagutan mo na," sabi ng medyo maangas na boses. Sino kaya 'to sila?
"A-ayoko... Sabi ni Mr. Yang, hindi na daw a--" another voice said, but it was cut off by the voice before.
"So, sinusuway mo na kami? Sagutan mo 'tong homework namin kung ayaw mong bugbugin ka namin." My eyes widened with his last statement. Without any thinking, I step out behind the wall and went to the scenario, and I can't believe of what I am looking at. May tatlong lalaki, yung parang leader nila ay kinukwelyuhan ang isa pang payat na lalaki na may hawak na bag. Yung dalawang lalaki naman ang naghahaya ng mga notebook. Kawawa naman yung payatot.
"Hoy mga Ugok!" tawag ko. Tumingin naman sila.
"Oh, look, the princess of Lancaster Academy," the 'leader' said cheekily. I just rolled my eyes in disgust.
"Bitawan mo sya," pagtataray ko. Paano ba naman hawak-hawak nya parin sa kwelyo yung payatot, nasasakal na tuloy.
"What if I don't?" he said, daring ma.
You picked the wrong girl, lad.
Without any thoughts, I took off my shoes. Did I said I wore my wedged converse? If not, well yes, I wore it. I kissed the shoe and...
"Ouch!"
Sapul!
"Oh ano? HA? Ayaw nyo pang umalis? Gusto nyo pa ha?" I aid while taking off my other shoe. I heard their running steps. I looked up at nagsisitakbuhan nayung tatlo.
"Eh, wala naman din pala kayo eh!" maangas kong sambit. Pumunta na ako kung saan nahulog ang aking sapatos nang may kumuha nito. I looked up and found the guy I 'saved' before. "Thank you," I said and gave him a small smile.
Umubo sya ng kaunti bago nagsalita. "Salamat nga pala," he said. His voice is so unusual for a boy. I just smiled and I found him gawking at me. I arched an eyebrow. Then I frowned when he held my hair. Then my face. I looked weirdly at him. Ano'ng trip nito? The next thing he did was unexpected...
"Kyaaaah! Totoo nga na may girl dito! Waaah!" my eyes widened. My pa talon talon pa sya. I gulped. Oh my, don't tell me...
"Ehem. Sorry about that." he said and flipped his imaginary hair. I am still left flabbergasted. Suddenly, his happy face become upside down. Hala! Anong ginawa ko?
"Uy..." I said while poking him.
"Alam ko sayang. Maraming gurlalou ang nagsabi. Haaay!" sabi nya. Luh, nag-drama?
"Uy... Ano ka ba? Anong sayang?" I said while holding his face to lift. Ewan ko, pero hindi sya awkward. Ang gaan ng loob ko sa kanya. Haha.
"Sabi kasi nila, sayang daw ang kagwapuhan ko dahil sa pagigiging gurlalou ko." he said really sad. I cupped his face and looked at him. Walang malisya, alam nyo na. Trip ko lang na ganito para mas madrama!
"Ano ka ba? Mas sayang kung hindi mo maranasan ang tunay na kaligayahan mo," oh diba? Seryoso ako nyan kaya lubus-lubusin nyo na, minsan lang 'to. Tumingin sya sa akin ng makahulugan at niyakap ako. I don't have weird feelings even though he is a stranger. Ang sarap sa pakiramdam na kahit papano may natulungan ako with my words. Iiyak na ako. Joke!
"Buti ka pa girl, you understand me," he said happily after our hug.
"Wala yun. Para yun lang? Raven nga pala," sabi ko at inihaya ang aking kamay. He accepted it and said his name, or should I say her name.
"Waaah! Call me Baby, pwede ba?" he said.
"Huh? Bakit Baby name mo? Eh pang-girl naman yun eh." I said clearly puzzled.
"Slow mo girl. Gay name ko yun noh!" well, that exlplains. Bakit di nya nalang sabihin mo na ang boy name nya?
"Tatawagin lang kitang ganun kung sabihin mo real name mo," pangungulit ko. Nakaka-curios kasi. I saw him pouted. Ang cute nya! Sa totoo lang cute naman din talaga sya.
He shook his head no, "Sige na..." pangungulit ko. "Sige ka. tatanungin ko nalang yung mga siga ka--"
"Sige na nga! Basta ha, don't laugh," he said then I made a promise sign and zip my mouth and he told me his name. "BobbyGarfieldRancho!" mabilis nyang tuon.
"Ha?"
He sighed and made it clearer this time. "Bobby Garfield Rancho," he said timidly. I bit my lip and did all my best not to laugh. I made a promise.
"Sige na nga, tumawa ka na baka ako pa ang maging sanhi kung bakit mababawasan ang magandang lahi natin." he said, and with that, I burst out laughing. Grabe ang weird ng pangalan nya. He pouted so I stopped laughing. I gained my posture ang wiped a moisture at the corner of my eye.
"Sige na nga, Baby nalang ang tawag ko sayo," I said. He cheered then something popped in my mind. "Hindi ba kung tawagin kitang 'Baby' baka sabihin ng mga tao boyfriend kita," sabi ko, inakbayan lang ako at sinabing, "Edi ang ganda ng jowa ko," na lalaking lalaki. My eyes widened. Gusto ko ng tumawa. He lowered his head and looked at me, naka-akbay parin sya, "at ang ganda ng jowa mo." he said and I burst out laughing. Imba talaga ako nitong baklang to.
"Oo na," I said still laughing. Huminto na kami nung masakit na yung tiyan ko. Ang saya, muntanga nga namn dito, nakatayo parin kami. Buti nalang may klase ngayon.
"O sige, para mukhang mag-jowa talaga tayo tatawagin kitang Veve," he said that made me frown.
"Tsk! Slow mo talaga, 'Veve' from RaVEn," he said emphasizing a part of my name. Well that explains. I laughed a bit, magkakasundo talaga kami nito sa kalokohan.
"Oo na, tara na Baby! Gutom na ako," maarte kong sambit. Tumawa sya ng bahagya at ipinatong muli ang kanyang braso sa aking balikat.
"Ako din Veve!" he said and we burst out laughing while walking. Haaay...
Due to boredom I earned a new friend. How ironic.
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
A/N:
Oh my gosh! I am so happy! Thank you talaga sa mga support nyo. Kahit simpleng read o vote lang, ok na sakin. ^____^ Support nyo din po ang bago kong story, I-post ko sya siguro mamayang hapon. ;)
Wala muna pong ud ngayon. With in next week siguro. Nakalimutan ko kasi ang plot ^____^V
~~~~~~~~~
By: Raven Black
UNEDITED.
BINABASA MO ANG
A Hundred Boys and A Girl
Teen FictionLancaster Academy is one of the most prestigeous school in Asia. It is said to be one of the best all-boys school in the world. They know how to have fun yet in a more disciplined way. Nothing matters aside from passing their tests and excel in the...