Matthew's P.O.V(Still in flashback)
Nang makarating ako sa korea syempre nag pahinga muna ako sa hotel... dahil hindi pa daw malinis yung bahay nila mama at papa dito sa korea... bukas pa daw ako makaka punta duon, so syempre after ng flight pahinga lang muna...
Habang nasa hotel sinusulit ko ang pag tawag ng tawag sa service nila para mag utos ng mag utos... ANG GWAPO KASI NUNG HOTEL PERSONNEL NA NAKA ASSIGN SA ROOM KO! Hindi sa gusto ko siyang pahirapan pero kasi gusto ko siyang makita lagi... oo na malandi na ako... at least virgin pa....
Oo virgin pa ako baka naman isipin niyo porket naging kami ni ronnie eh nag ano na kami, hindi noh... okay lang maloko uli ako ng guy basta mamatay akong virgin... not unless ikasal kami okay na pwede na kami mag fifty shades... hehe...
So kinabukasan may mga lalaking pumunta sa hotel room ko... and mga tauhan daw sila ni secretary ko at andun daw sila para sunduin ako... pero syemay with rice beh! Ang gwapo nilang lahat!!! So ayun dinala nila lahat ng gamit ko at nag check out na ako sa hotel, nagulat na lang ako na tatlong black na kotse ang dala nila at sinabi sakin ang isang sasakyan ay para sa lahat ng gamit ko... which is sakto lang naman kasi madami din akong dalang maleta, naku kung walang sumundo sakin na taxi kahapon baka patay na ako ngayon sa dami ng dala ko... expected ko naman kasi na mag lilive ako dito for at least a month so dinala ko na lahat ng damit, sapatos at kung ano ano pang kalandian ko sa katawan...
Nang makarating kami sa bahay... or should I say mansion... takte di ako na inform na mansion toh... after nang lipat lipat... syempre nag gala muna ako sa korea... myghad syempre kailangan ko magpaka saya noh!!! Syempre sa kada pupuntahan kong lugar boys hunting ang ginagawa ko... at kain! Ang sarap ng mga pagkain dito... parang gusto ko na nga dito tumira pero ayokong iwan friends ko dun, they might leave me soon but ill never leave them...
Syempre pagkatapos ng gala... investigation na... pinahanap ko si sehun at luhan sa investigators ko yung exact location nila... at nalaman kong nasa nami island si sehun at si luhan ay nasa china i mean alam ko namang nasa china si luhan pero syempre kailangan ko siguraduhin mamaya lumipat na naman ng bansa yung usang yun eh.... kaya buong linggo akong nagplano kung anong pwede kong gawin sa hunhan couple...
Kasi first of all, di ako sure kung may feelings ba sila sa isat isa nakita ko lang kasi na bagay sila... nerdy nerdy kasi si luhan at si sehun naman syempre badboy ewan ko kung bakit napasama si luhan sa grupong exo, siguro napilit ni tao, si tao kasi at luhan ang pinaka close kasi parehas na sa china ang homeland nila... at mag bestfriend na sila... eh kahit naman na sa iisang grupo sila di pa rin trip ni luhan makisalamuha kay sehun... kaya ayun expected lagi silang mag kaaway at kung hindi si kyungsoo, si suho ang kanilang referee... kaya not sure ako kung mag work out ba ito.... buti na lang naging close kami ni luhan bago siya umalis ng bansa... pero si sehun ewan nawalan ako ng balita sa kaniya simula ng mawala si luhan nawala na din si sehun....
Pero naging close naman sila bago yung time na umalis si luhan... kaso bad ending lang dahil a day before na umalis si luhan nag karuon sila ng away and I don't know kung tungkol saan... kaso sa closeness talaga nila ako nag doubt kasi parang brothers lang talaga ehNgayon mukha na akong zombie kakaisip ng gagawin sa kanilang dalawa... parang suko na nga ako eh... kaya naisipan kong tawagan si luhan...
"Hey luhanniiieee~" sabi ko agad pagka sagot niya sa call ko
"Omyghad matthew! Anong na nangyare sayo? nabalitaan ko yung nangyare sayo, okay ka lang ba?" Sunod sunod na sabi ni luhan
"Lu I'm fine atsaka namiss lang kita" sabi ko sa kaniya
"Nako miss na din kita, miss ko na kayo" sabi niya
"Eh si sehun miss mo ba?" Pang aasar ko sa kaniya kasi naging close sila bago umalis si luhan pero nagkaaway sila bago umalis si luhan
"Miss ko na baby ko~" nagulat talaga ako sa sinabI ni luhan
"Baby?" Takang tanong ko
"Baby tawag niya sakin so yun na din tawag ko sa kaniya, lam mo namanng di maayos ang pag hihiwalay namin diba?" Sabi ni luhan na parang naiba yung meaning sakin
"Pag hihiwalay niyo? Naging kayo? Bat di ko alam?" Sunod sunod na tanong ko sa kaniya at narinig kong natawa siya
"Sana nga naging kami- I mean yung bago ako umalis diba nag away kami, dahil yun duon kasi hindi ko sinabi na aalis na ako" sabi niya pero syempre nag echo sakin yung unang sinabi niya
"Sana naging kayo? May gusto ka kay sehun?" Takang tanong ko sa kaniya
"Oo eh, until now, pero pabayaan na natin yun... pero I'm surprised na di mo alam... have you lost your touch for knowing those kind of infos? I'm surprised that you don't know, as the entitled fairy god shipper" sabi niya na medyo ikinatuwa ko
"Di ba pwedeng masyadong occupied utak ko nung mga time na yun" sabi ko sa kaniya
"Want me to help you with him?" Tanong ko agad
"No wag na, Chinese ako kaya kailangan ko sundin ang mga tradition namin and ipinapahanap na nila akong fiance, kaya thank you for even thinking of helping me... sige na andyan na sila dad byeeeew" sabi niya at inend ang call
Hayss... siya na ang tumanggi... what should I do? ....
"Maam may nag hahanap po sa inyo papapuntahin ko po ba diyan sa office niyo?" Rinig kong sabi ng isa sa butler ko mula sa speaker na nakakabit sa pader kaya umokay na lang ako at sinabing papubtahin dito sa offuce ko
At nakita kong bumukas ang pinto, kaya napatinging ako mula paa hanggang sa ulo...
"What are you doing here?" Gulat na tanong ko nang makita ko ang taong punasok sa office ko
BINABASA MO ANG
Shipper's point of view
Teen Fictionano nga ba ang nakikita ng mga shippers or ng mga fan girl or fans na hindi nakikita ng ibang tao? follow this little stalker as he goes to a journey of making his ships come true... "kahit wag niyo na akong pakasalan or makilala basta magka tuluyan...