Ship's Journey 34

147 2 0
                                    

Matthew's P.O.V

everything is fine na wala nang gulong nangyare after nung kay carnivore... so lahat kami back to business....

after a year we decided to combine our businesses and name it Alpha Empire, ginawa na namin siyang empire dahil kung SJ pa rin ibig sabihin ako pa rin ang may ari, pero now lahat na kami ay may ari...

I wish this could last forever... yan na naman ako sa kdramahan ko eh... ay ikakasal na pala si lay at suho sa linggo ngayon na nga pala ang flight namin at lahat kami ay nandito sa airport....

"Guys stop running around!" Suway ko kay baek, chen, tao at luhan pati din si kyungsoo nakikikulit, nauna na si suho at lay sa london dahil syempre may mga aasikasuhin sila

"Kai, sehun, kris, chanyeol, xiumin stop hitting each other" sabi ko sa mga ito at napa sampal na lang sa noo ko

Ang kukukit nila! Myghad hanggang sa makasakay kami sa eroplano, porket sa private airplane kami ay nako nag party party sa eroplano mga mukhang tanga... tinulugan ko na lang sila buong flight namin kain tulog lang ako at sila kung ano ano pinag gagagawa...

After a week, isa ako sa nag asikaso ng kasal ni suho dahil ako daw ang pinagkakatiwalaan niya pagdating sa design at kung anek anek pa.... andito na kaming lahat sa simbahan at mag sisimula na ang ceremony.... naglakad na lahat ng flower girls at ang mga brides maid then the parents and the mga abay.... at finally suho himself.... he looks stunningly beautiful...




"You may now kiss each other" sabi ni father at tinumba ni lay si suho pero nakahawak siya sa likod ni suho at hinalikan ito at lahat kami ay nagsigawan sa ginawa nila

"Congrats sa kasal niyo" sabi ko sa kanila habang nakain kami sa isang table habang may nag peperform nang biglang matapos ito at tinawag si suho at lay ng emcee para sa speech nila at sa dance nila

Di ko na lang pinakinggan ang mga speech nila dahil for goodness sake kabisado ko na ang sasabihin nila sakin pag kaisahan ba naman nila ako sakin nag practice ng mga pwedeng sabihin sa pag speech nila.... nang makita ko na lang na nag tatayuan ang lahat at nakita kong nag sasayawan na ang lahat, dahil dito wala akong partner dahil si ranma ay kasama ang mga brides maid dahil nahila siya pati si dela fuente nahila din...
Nang biglang may humawak sa kamay ko...

"Tara agawan na nang bulaklak!" Sabi ni baekhyun sakin, Kaya sumali na din ako pero di na ako makikisingit...

"Oh eto na  1 2 3!" At biglang hinagis ni suho ang flowers at biglang lumapag ito sa mga kamay ko...

"Ohw!" Sabi nilang lahat at nagtawanan

"Who's the guy?" Tanong nang iba sakin at napangiti na lang ako

"Yieee siya susunod na ikakasal!" Pang aasar nila suho at lumapit sakin pero biglang tumigil sa paglapit sakin at nginuso ang likod ko at nakita ko si dela fuente na kumakamot sa batok

"Ahm so can I court you?" Bigla niyang tanong sakin na ikina shock ko

"AHHHHHHHHHHHHH!" tilian ng lahat








"This is serenity jade alpha, or you can call me matthew, the shipper goddess! "









The end......

Shipper's point of viewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon