Chapter IV

412 6 7
                                    

Ralph’s Pov:

Hindi ko alam kung bakit ang tanga tanga ko, hindi ko manlang naisip na Mahal pala ako ni Mae, hindi ko naisip na nasasaktan ko pala siya sa mga ginagawa ko, sa tuwing pinapakilala ko sa kaniya ang mga naging Girlfriend ko hindi ko manlang naisip na nasasaktan ko siya, ang daming sinakripisyo ni Mae para sa akin pero ang lagi kong ginagawa sa kaniya ay ang Saktan siya, pero ngayon pinapangako ko na hinding hindi ko na siya Sasaktan pa.

Ilang taon din kaming nag sama ni Mae bilang mag kaibigan, pero dahil sa  Mahal ako ni Mae, madali ko siyang Minahal, Hindi kami nag karoon ng problema masaya kaming nag sama ni Mae, hanggang isang araw.

' Ralph, pwede mo ba akong samahan sa Mall , may pinabibili kasi sila Mommy sa akin eh.

' Cge, sunduin na lang kita jan sa iniyo.

' Hindi na Ralph, ako na lang pupunta jan

' Cge, ingat ka ah, I Love You. ^______^

' Oo cge, I Love You More. :*

Masaya ako at mag sasama kami ni Mae ngayon, ilang araw na din kasi kaming hindi nag kikita pwera na lang pag sa Skype, pero mas maganda padin talaga kung personal ko siyang nakakasama o nakakausap, namimiss ko na kasi ang yakap niya eh, masyado kasi siyang busy para sa pag aaral niya, kailangan niyang mag review para sa mga exam niya, at naiintindihan ko naman un, syempre pareho naman kaming Student diba?

Papaalis na sana ako ng biglang nakita ko si Princess.

' Princess, bakit ka nandito?

' Ralph, hindi ko na kaya ang ginagawa sa akin ni Patrick napaka seloso niya, lagi na lang niya akong sinasaktan, hindi ko na kaya. Ralph kung alam mo lang kung gaano ako kalungkot simula nung mawala ka sa akin, Ralph alam kong mali pero Mahal pa din kita.

' Princess, hindi na pwede mahal ko si Mae, at hinding hindi ko siya sasaktan.

' Ralph alam kong mahal mo padin ako, please ako na lang, ( Sabay yakap ni Princess sa akin)

' Princess, hindi tama to hindi!

Hindi ko na napigilan ang sarili ko, Niyakap ko si Princess, Oo! Tama siya mahal ko pa din siya, pero Mas mahal ko si Mae kesa sa kaniya, ilang buwan akong nag mamakaawa sa kaniya na balikan niya ako pero hindi! Hindi niya ako pinakinggan.

' Ralph?!

' Mae,

' Bakit? Ralph bakit?

Tumakbo si Mae papalayo sa akin at hinabol ko siya, Hindi ko alam na nandun si Mae ng mga oras na niyayakap ko si Princess,  nawala sa isip ko napupuntahan niya ako? Please, Wag mo akong iwan Mae.

' Mae sandale , please naman makinig ka sa akin. Mae Wala talaga  un, kailan ba ako nag sinungaling sayo?

' Kailan? dati Ralph hindi.. pero simula ng nakasanayan mo akong sabihan na mahal mo ako.. naging sinungaling ka na..

' Hindi totoo un Mae, na hindi kita mahal?

' Mahalaga lang siguro Ralph, hindi mahal.

' Mae huwag kang ganito.. huwag ganito.. kung di kita mahal bat ako nasasaktan na makita kitang ganyan?

' Ralph minahal mo ba talaga ako? o sinubukan mo lang akong mahalin para hidi rin kita iwan? ano ba talaga ang totoo?

'Ganong klaseng tao ba ako Mae? isusugal ko ang friendship natin.. gagawin kitang panakip butas tapos ano? para ano? isinugal ko dahil mahal kita... kaya lang...

' Ayan!.. dyan tayo sumasablay Ralph eh.. sa kaya lang... laging may kaya lang... never naging simpling  MAHAL KITA Mae.. yun lang naman ang gustong marinig ng kahit sino diba? bakit di mo magawa sa akin yun.. Ralph walang namilit sayo.. walang nagmakaawa sayo.. sinabi ko lang naman sayo ang nararamdaman ko dahil hindi ko na kayang itago yun.. Ralph  sana lumayo ka nalang... sana umiwas ka na lang maiintindihan ko pa yun.. pero Ralph shinota mo ko eh.. shinota mo ang bestfriend mo! at nang bumalik si Princess pinatalo mo ang lahat.. ipinatalo mo ang lahat pati ako.. pati ako.. pinatalo mo ako! congratulations! congratulations natalo tayo.

*End of Flash Back*

Ako na lang ulit, Tayo na lang. </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon