one

15 0 0
                                    

sky malia p. crassia POV

BEST!"tawag sakin ni emalyn.

Nandito ako sa kwarto ko inaayos ko yong hibla ng buhok ko dahil yong iba gulong gulo,si emalyn?nandon sa labas ng pinto at hinihintay ako lumabas.

Wait a minute ema"sigaw ko para ma rinig niya.

Kunti nalang at iipit ko nalang ang hairpin sa bangs ko para walang sa gabal...

Perfect!"puri ko saking sarili at kinuha ang bag ko sa kama.

Now!handa na ang lahat!binuksan ko ang pinto at agad ko nakita si emalyn na naiinip na sa kaka hintay...napatingin siya sakin at si ako nag smile lang at nag piece sign.

Ready?ema"tanong ko sa kanya at na una ng kumabas ng bahay.

Hoy!hintayin mo ko bruha ka pinaghintay mo ko ng matagal!"blahh blah blah....Rinig kong sigaw niya sa loob ng bahay.

Napa roll eye nalang ako at pumonta na sa garrage para hanapin ang motor ko...Yeah!you read it right?
May sarili akong motor kahit 16 years old palang ako.....And kahit naka dress lang kami ni emlyn its no problem dahil comportable na kami nito....

Ema?why so bagal and tagal?"natatawa kong tanong sa kanya.

Nakita ko kasi siyang paparating dito at naka nguso pa siya na parang palaka!hahaha joke.

tsk!"singhal niya sakin at na una ng umangkas sa motor niya.

May sari sarili kaming motor at sasakyan yong kulay ng motor niya ay baby blue favorite niya daw yon pero yong sakin is violet thats my favorite color at all and were rich kaya wala na kayong magagawa pa.

What evah!"sabi ko nalang at umangkas sa motor ko.

Tumingin si emalyn sakin na parang ng hahamon kaya napangisi nalang ako ng malademunyo na ika bigla niya....Hhaha malaki ba ang tumpak niya sa malademunyo kong ngisi?hhah watsapane...

Gggrrr!dont smile like that again!"angal ni emalyn sakin pero nag smirik lang ako sa kanya.

Umiling lang siya at tumingin sa daan at sinimulan i start ang machine...Ginaya ko rin siya at kapag sumigaw siya ng GO!is--no need to explain alam niyo nayon!.

Go!!!!"sigaw niya.

pinatakbo niya agad ang kanyang motor at si ako naman ay nagpaiwan....i have my own plan..
Tumingin ako sa Wrist watch ko at sininulan ipa takbo ang aking motor...Full speed ko itong pinatakbo at doon ako sa short cut dahil mas malapit ito sa mall namin! yes namin may sarili kaming mall at pinag handaan talaga namin yon....

Habang tinatahak ko ang pupontahan namin or during....Mag papakilala ako,AKO lang!
My name is sky malia(maleya) P. Crassia
i,m 16 years old existing,hyproch acamdemy is are new school....Kaya bibili kami sa mall(NB)sa mga kakailanganin namin,Back to serious mood...

Yehey!at nauna ako sa kanya kahit na una siyang umalis.....Hinihintay kona siya ngayon sa parking lot may GPS kaming dalawa so kayang i tract ng isa yong sakin kong saan man kami.

Their you are!where you have been?"tanong ko sa kanya na may ngisi saking labi.

inikotan lang niya ako ng mata at pinatay ang machine ng motor niya,pasalamat siya dahil walang deal ang laro namin ngayon!.....

here your cellphone"sabi niya sakin ng may ngisi sa labi na hindi naman bagay!

Napatingin ako sa kanyang kamay na andon ang poppy ko wich is my cellphone,,,Mmmyyy gggooosshhhh pano niya nakuha ito?
Kukunin kona sana ng iwinasiwas niya ang kamay sa hangin...Kaya tumingin ako sa kanya ng masama.

gave it to me"inis kong utos sa kanya..

ngunit ngumiti lang siya sakin at tumakbo papasok sa mall,at dahil sa inis ko ay napa sigaw ako.....swerte naman ako kapag may nakakita sakin....So wala nga!pumasok ako sa mall na nakakunot noo at nakatingin ng matalim sa mga guard na pinagpawisan....

GO-good morning young lady!"bati sakin ng mga guard ng makapasok ako.

nilingonan ko sila at ngumiti ng peke!ayaw kong ngumiti sa di ko kilala...Lumapit ako sa kanila at pinakita ang larawan ni emalyn.....Npatingin sakin ang mga guard at yumuko.

Get and find her"(cold)utos ko sa kanila.

Tumango naman sila at nag simulang mag hanap,pumonta mona ako ng cr dahil na iihi ako....
Pag katapos ay pumonta naman ako sa pinagtatayuan ko kanina.

*********fast forward*********

Sorry best!"pag hihinging paumanhin ni emalyn na may pa effect effect pang nalalaman.

Nandito na kami sa national bookstore at siya ang pinag bitbit ko ng cart...punish niya yan at di pa yan ang punish ko sa kanya....(smirk)

Punta kana don sa counter!"sabi----utos ko sa kanya.

Napapout siya bago tumango at pumonta sa counter ako naman napangiti dahil sa kanya.....








Default Title - heartWhere stories live. Discover now