two

13 0 0
                                    

emalyn gresh tresan POV

Krabi naman si best maka pag utos or mag punish sakin.....Dinaig pa si mommy ko noon,at dahil sa wala akong magawa ay sumunod ako sa utos niya....Katakot kaya siya magalit sakin isa pa kanina pako nag so-sorry sa kanya pero waepek naman.

Miss ito lang po ba?"tanong ng cashier sakin.

Bobo naman tong cashier nila,eh yan lang kaya ang nilagay ko sa cart at may bitbit paba ako dito?dduuhh~

Miss so called bobo may nakikita ka pa ba sa mga kamay ko?diba wala?so!wala!"matigas kong sabi sa kanya at umiling dahil sa tanong niya kanina.

Mukhang napahiya naman siya dahil bigla nalang siya yumuko at tumuloy sa gimagawa na not minding what i said to her,napa tingin ako kay best ng tumawa siya ng mahina,inikotan kolang siya at hinintay ang total ng binili namin...

1,234 la-lahat miss"nauutal na sabi ng cashier.

Tumingin ako kay at kinuha ko ka agad ang pera at binigay sa cashier na naiilang.

Keep the change miss so called bobo"sabi ko na may ngiti sa labi,Kinuha kona lahat ng pinabili namin----nakin pala at naunang umalis.

Ayyy may nauna na pala sakin!sino pa!eh si best,humarap ako sa kanya at ngumiti.

Apology accepted?"naka ngiting kong tanong sa kanya Pero napawi naman ito ng bigla siyang umiling iling kaya napa busangot nalang ako.

Tsk!kain mona tayo!libre mo huh!"sabi niya sakin at na una ng umalis...

Umiling nalang ako at sumunod sa kanya,i domt have any choice...

******fast forward******

hhhmmm!ang sharap no?"tanong ni best na may pagkain pa sa kanyang bibig.

Dont talk if your mouth is full!"sabi ko at kumain narin.

Tumawa siya ng mahina at kumain narin,Btw!di pa pala ako nagpapakilala ako nga pala si emalyn gresh tresan,16 years old na at same school kami ni best.....I like blue or Baby blue and i,m humbble as always di lang halata,hahhahaha

some one POV

umuolan kahit maysikat ng araw
Maraming tumatakbo para makahanap ng masasandungan
Tila mga langgam lang ang tingin ko sa kanila
maraming tao pero walang kapantay....

Sir!"tawag ng kong sino sa likuran ko.

lumingon ako sa kanya at nag tanong sa kanya kong  nakita na niya ang tinutukoy ko.

Oo sir!at malapit lang po ito dito!lalo na kong huhupa na ang ulan alam kong hihinto sila dito dahil malapit lang ang parking Lot dito"sabi ng secretary ko.

Napatango ako at hinigop ang tsaa ang lamig kasi lalo na naka open ang aircon...

i change my mind!gusto kong i hack mo at i trace kong saan ang tunay nilang bahay!tomorrow is your starting"utos ko sa kanya.

Tumango siya sakin at nagpaalam na umalis
humigop ako ng tsaa at napansin kong di na umuolan napa ngisi naman ako dahil nahagip ko sila sa mga mata ko....kahit malayo...Pero kumalapit naman sila.

sky malia P. Crassia POV

Lumabas na kami sa mall dahil humupa na ang ulan papunta na kami ngayon sa parking lot at pina una kona yong binili ni ema hehehhe!

Best!sorry na!kailan mo pa ko mapapatawad?hanggang new year?o pag namatay kana?"tanong niya sakin.

Napatingin ako sa kanya at nakatanggap agad siya ng batok galing sakin kong ano ano na kasi ang sinasabi niya tsk....

Huhuhuhu sakit yon ah?"naiiyak niyang sabi at hinimas himas ang batok niya

Napa tsk nalang ako ng makaramdam ako ng hilo tumingin ako kay ema na pinag tutulongan na ng mga stranger....Oo mmmyyy....Pero huli na ang lahat ng mapansin kong na inject ako ng lalake isa sa mga kasamahan nila.....Bago ako mawalan ng malay ay tumingin ako kay ema na buhat buhat ng isang lalake papasok sa itim na van.

I got you!"bulong ng lalake sakin bago mawalan ako ng malay.

Papatayin ko kayo pagmulat ng mata ko.

sabi ko saking sarili ng lamunin ako ng antok.

Default Title - heartWhere stories live. Discover now