05. | yanna's

204 9 4
                                    

-
nandito ako ngayon sa room namin nagaayos ng gamit dahil pupunta na sana ako sa canteen.

"ate yanna!" narinig kong sigaw. napalingon ako at binungad ako ng pawis na jisung. "oh jisung,bakit naman?"

"ate si jeno binubugbog si renjun!"

"ano?!"

tumakbo ako patugon kay jeno at renjun. nakita ko ang neo pinaghihiwalay ang dalawa. nang makita nila ako bigla silang tumigil.

"y-yanna.." mahinang sabi ni jeno. nilapitan ko sya at niyakap ng mahigpit.

.

.

.

.

.

"bakit mo ginawang saktan si renjun? ano bang ginawa nya para masaktan mo sya?" wala syang sinasabi. nakayuko lang sya.

"mahal kasi kita kaya ko ginawa yun." may binulong sya pero di ko narinig. hinalikan nya ulit ako nang pangalawang beses na. anue be yen jeno kenekeleg nenemen eke dehel seye. ano ba yanna, nababakla ka nanaman.

"siya naman nanguna eh, sabi nya niloloko lang daw kita.."

niloloko? eh wala namang kami at naka move on na ako kay jeno- este hindi pa ako nakaka move on kay jeno simula nung nagbreak kami nung grade 9. hindi nya na daw ako mahal at sawang sawa na daw sya sa pagiging madikit ko sa kanya. buti nga may nagmamahal sa kanya hanggang ngayon. pasalamat ka talaga jeno nandito pa ako. "yanna, sorry na.. di ko na kita sasaktan.. nadala lang ako." naiiyak nyang sabi sa akin. niyakap nya ako ng mahigpit at umiyak.

"mahal pa rin kita.." may binulong nanaman sya pero di ko nalang pinansin.

a/n: sorry kung masyadong mahaba😂

best friend ➳ lee jeno Where stories live. Discover now