Entry # 2.1

107 1 0
                                    

July 17, 2014 (Thursday)

Nalaman ni Mommu ang buong pangyari last Monday. Bilang parusa, mamili daw ako kung anong bagay ang isasacrifice ko, ang DORM ko o ang ATM Card ko?

-Luhan

PS: Oh my Gulay! Ano ang pipiliin ko? Kapag pinili ko ang DORM ko, saan ako kukuha ng pera? Ayoko naman ng magtatrabaho ako bilang Waiter sa Jollibee o di kaya trabaho pang-gabi! My G! Kapag pinili ko naman ang ATM CARD ko, may pera nga ako, saan naman ako titira? Hindi kaya makikitulog na lang ako sa may squatters area sa ilalim ng tulay? I need to settle this.

<Entry No. 2.1>

"[Sehun:] Come in

[Baekhyun:] Modeungeol geolgo neol deurikin nan

Ije dorikilsudo eopda

[D.O:] Igeon bunmyeong wiheomhan jungdok

So bad no one can stop her

[All:] Her love her love

[SuHo:] Ojik geugeotman bara

Geunyeoui sarang hanappuningeol

[Baekhyun:] Chimyeongjeogin fantasy hwangholhan geu ane chwihae"

"Mr. Lu Han, kanina pa ring ng ring yang cellphone mo, wala ka bang balak sagutin yan?" sita ng prof namin sakin sa gitna ng discussion niya.

"Soundtrip lang yan Ma'am, hindi yan tawag!" sigaw ng isang lalaki sa may bandang likuran.

"Tangek! Alarm yan ni President!" singit naman ng isang babae sa harapan at saka sila nagtawanan.

"Ang malala pa, KPOP. Baduy!" dagdag pa ng isang lalaki kaya mas lalo pang naghiyawan.

Tumayo ako tsaka nagsalita.

"Una po, hindi po iyon alarm. Pangalawa po, hindi po baduy ang KPOP, sadyang may ibang bagay lang po kayong gusto at kinaadikan. We have our own style and taste kasi kaya shut-up na lang po. Excuse me Ma'am, can I now answer the call!"

"Yes, you can!" sagot ni Ma'am tsaka ako lumabas ng classroom para sagutin ang number.

"Hello, Anak, bakit ang tagal mong sagutin ang tawag?'

"Mommu, my class is going-on! Mamaya na lang po kayo tumawag!"

"No, Anak, this is important! Kaya listen to me first okay?"

"Whatever!"

"Anak, nabalitaan ko ang nangyari last monday, yung tungkol sa prof mo. Diba sabi ko sayo, always show respect."

"Mommu naman! Pwede po pag-uwi ko na lang, busy po ako eh."

-----------------------------

"Yehey Sissy! Uwian na! Sasama ka sa mall? Ililibre kita ng Bubble Tea."

"I'm sorry Sissy, pero I need to go home. Emergency!"

"Ayyy! Okay I understand, ano pala pinag-usapan niyo ng Mom mo kanina?"

Ang Journal ni LUHAN; Ang Malanding BaklaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon