JANN'S POV
[a/n:oh ayan short na ung name niya.]
"Uy tara na,gutom na ako eh,canteen na tayo?"sabi ko sa kanila.
"Sige tayo na nga"sabi ni Juric.
"Ate anong bibilhin mo?"Marie.
"Sinigang na Hipon.Bakit?"Ako.
"Ah wala tinatanong ko lang ate." Marie
"Uy nakahanap na ako ng mauupuan natin guys"sabi ni Axel.
"Tara upo na tayo gutom na talaga ako eh."Juric
*Sa table*
Nakita kong may binulong si Axel kay Juric at Marie.Huh?0.0 Ano kaya yun na-OP tuloy ako dito -____- Lumapit ako kay Marie at tinanong siya.
"Uy Marie ano ba yung binulong sayo ni Axel? Bakit natatawa kayo at sumusulyap-sulyap pa kayo sa akin? -.-"bulong ko sa kaniya.
"Ah,wala yun ate. ^_____^ hihi.."
Ang laki pa ng ngisi niya sa akin..Tumalim tuluy ang tingin ko kay Axel pero nag smirk lang siya sa akin ulit >.< urgh!kainis talga sila!Feel ko lolokohin nanaman nila ako or pagtitripan.Ano ba kasi yun?Kanina pa sila ngisi ng ngisi at bulung ng bulung sa isat-isa.urgh!!bwiset!
----JURIC'S POV----
Haha!Nakakatawa talaga ang plano ni Axel..Pilit kong pinipigilan na tumawa :3
Sa Hallway*
"Uy!Juric!nakita mo ba si Marie?"Jann.
"Oo pumsaok siya sa CR!"Ako.
Pumasok si Jann sa CR bigla namang lumabas sila Axel at Marie tapos inoff nila agad ang ilaw at sinara ang pinto.Hinawakan nila ang door knob para di ito mabuksan.
"Ohy!ohy!ohy!Ang loko niyo talagang tatlo!"sigaw ni Jann.
Namumula na kami sa kakatawa!
"Ohy!Palabasin niyo ako please!Natatakot ako!!Huhuhu :'("Jann.
Narinig namin siyang umiiyak,kaya binuksan namin ang pintuan.Pagbukas namin ay nakita namin ang galit na galit na mukha ni Jann at pulang pula siya sa galit habang umiiyak!hahha!natatawa tuloy ako!Bigla siyang sumigaw!
"Humanda kayo!!!Magbabayad kayo sa ginawa niyo!"
Tumakbo kami habang tawa ng tawa habang hinahabol ni Jann.Naabutan niya ako at sinabunutan ako tapos sinipa niya sa pwet si Marie at sinabunutan at pinagsisisipa si Axel!
Wala kaming ginawa kundi tumawa lang ng tumawa!!kahit nasaktan na kami!Hahahhaha!
----AXEL'S POV----
Masakit yung sipa at sabunot niya sa akin pero nakakatawa parin yung ginawa namin sa kaniya!hahaha!
"Hoy Axel!Di mo ba alam na natakot talaga ako dun sa loob!At pinatay niyo pa ang ilaw!P*cha naman talga kayong tatlo!At isa ka pa Marie!"masungit na sabi ni Jann.
"Sorry na Jann.."Sabi ko
"I-sorry niyo yang pagmumukha niyo!"Jann.
"Ate sorry na oh."Marie
"Uy Jann,wag ka na magalit nagsosorry na kami.."Juric.
Napabuntong hininga si Jannalyn at humarap sa amin.
"Oh sige na nga..pinapatawad ko na kayo.At sorry din na sinabunutan at sinipa ko kayo ha?"Jann.
"Haha!Ang bait talga ng bestfriend ko!"Sabay akbay sa kaniya.
Nakita kong namula si Jannalyn sa sinabi ko,haha!Napangisi nalng ako.
*TINGNINGNINGNINGNING*
"Time na!Hali na kayo baka ma late pa tayo sa mga klase natin."Ako
Bumalik na si Marie sa kabilang building dahil dun ang mga highschool.Pumunta naman kami sa building namin at pumasok na sa mga klase namin.Haiyst!Math na po!Juice colored!
-----------------------------------------------
Sorry guys ha!na advance ko sa lunch haha!nagmamadali kasi eh!Naging super excited ako XD
Sana nagustuhan niyo,sirry kung mliit lang ang story.Dadagdagan ko yan!Honesto Promise!
Nagmamahal,
Author XD
BINABASA MO ANG
Falling For My Bestfriend
Подростковая литератураSi Jannalyn ay isang teenager na mayaman.Palagi silang nag hahangout ng bestfriend nya at di nya napapansin na nafafall na pala siya sa bestfriend niya habang tumatagal.. O.o Anona kaya ang mangyayari?