After this UD, medyo mas maraming revelation, love scenes, and new character arises, Hope you'll bear with me.
******
You can't do this! Hindi ko papayagan to! mariing sabi ni Margareth
Yes I can, with the help og Airem. I can convince her. We can convince her.
Noo! I will not let you. Hindi ako papayag. Kaya ko na syang kunin sa poder nyo
At sa tingin mo papayag ako. Meron tayong mga batas na sinusunod dito. Kahit lagpas sa tamang edad, hindi maaring makaalis ng bansa. May karapatan ang ang magulang sa pag pili ng mapapangasawa ng babaeng anak. Pag umalis ka dito, hindi mo pedeng dalhin ang kapatid mo. Sasabihin na namin sa kanya ang totoo.
Anong totoo? bungad na tanong ni Margaux
"Yuela Casedei! I ask you what did you do to teacher Lei." mariing tanong nya sa anak.
Ahh!ahh! panay ang padyak ng limang taong gulang na bata. 3 yrs old pa lang ang batang si Yuela ng matigil sya sa pag sasalita. He consulted many child specialist, lot of them say that Yuela is experiencing post traumatic disorder bunga ng divorce between her mom and me. Dahil mataas ang IQ level ng bata.l, at the age of three pinipilit nitong ishut down ang sarili sa pamamagitan ng hindi pag sasalita. Kaya naisipan nya na paturuan na lang ang bata sa loob ng tahanan. Pero sa pag tagal ng panahon, mas lalong tumitigas ang ulo nito. Ngayon nga sumulat pa ang anak sa sketch pad nito na tamad daw ang guro at mas marunong pa daw ito kaysa sa teacher.
Atleast try to respect teacher Lei. You need to learn that's why you need a teacher but how can you get best education if you keep your attitude like that. You need it baby, Teacher Lei is gooe at his field. No matter what you do to him, he will not give up, so braise yourself young lady. I really mean it this time. Teacher Lei will be your last teacher. I allow you to go with me in my business trip but when we go back to Philippines. Please be good with teacher Lei.
Sumulat ulit ito sa sketch pad ng Okei at ngumiti to nf malaki.
That's good baby, love you baby. malambing na linintalan nya ito ng halik sa noo at nag drive papunta ng Hotel.
Anong mahalagang bagay na gusto nyong sabihin Papa? tanong ulit ni Margaux palipat lipat ang tingin sa tatlo.
Bakit ka nandito?Hindi ba dapat nasa school ka pa. palihis na sabi ni Margareth na namutla sa biglaang pag sulpot ng kapatid.
Ate anu kaba, winter break na dito satin. I got a chance to go other place gaya ng dati.masiglang balita ni Mau.
Go back to your room. Mamaya ko na sasabihin kung ano yun. mahinahon ang boses nito ngunit may pagbabanta na maririnig.
Okay dad. Ate let's catch up later. I know Your tired, malambing itong yumakap kay. Margareth
Okay Mau, mamaya na lang. may pag uusapan pa kami ni Papa. Nagbigay ng pilit na ngiti si Margareth para hindi mahalata ng kapatid ang sitwasyon.
Let's talk about this some other time. Pag iisipan ko pa. Malamig ang boses nya. Tumalikod si Matgareth pero bago nya mabuksan ulit ang pinto.
(A.Yeah second time around lol)
Nag salita ang Duke. By the way, para dika mahirapan mag isip. Hindi na mahirap sayo ang sitwasyon na ito. He's your Ex, or should I say your First Love.
No it cannot, Hindi maaaring sya yon. Papaanong??? mariing napakapit si Margareth sa pintuan.
********
The who ang mahiwagang lalake?? FIRST LOVE?? Mayagal na tong nakaburo di ko lang pina publish ng binuksan ko yung create im glad my naka appreciate. Hehe, pero my good news and bad news ako. Bad news im thinking na ilipat ko na tong story sa new accnnt na gagawin ko. Ang Gooe news, walang changes na gagawin. Pag lilipat accnt lang. Then isa pang good news kahit pito pa lang kayo tatapusin ko to. Kasi since highschool ko pa tong story. masaya ako at na appreciate nyo to. Hahaha pajulet julet ang peg. Lols. Basta waitsung kayo dahil may endsung to at may kasunod.
Baka gusto nyo din yung isang story ko Rude boy yung title. Hehhe, kinikilig ako.
Thank you so much!! Readers. Mwuah
BINABASA MO ANG
The Incomparable Heiress
RomanceBeauty, brainy and daughter of a well know Duke of Ibria. But at the back of her mind,she's been locked up by her secret dark past. How would she be able to surpass her lonely lifestyle if its mean that she need to go back and take the pain she's b...