Meet the Boss!

43 0 0
                                    

Hey gals, this would be my first using my phone, so please bear with me until I finish this one. hope you like my first story i write way back 2009.

enjoy

*********

Ibriza Corp.

Nag park lang sa entrance si M'M at dali dali na nyang hinagis sa valet attendant ang susi ng new black lambourgini. Agad na lumapit si Dea sa amo.

"What's my schedule for the day?" malamig ang boses na tanong ni M'M kay Dea her personal secretary.

Sa mundo ng corporate world mas kilala sya as the Cold hearted. Madame M'M short for her real name Mary Margareth, Hindi lang sa larangan ng corporate world sya kilala maging, modelling and music even in field of science she's just 22 and yet she is on top when she became a licensed Neuro surgeon. But after a year of practicing she stopped. No one knows the real reason.

You have a 10am meeting with a client mam after that you have lunch meeting with Mr Montero regarding his business proposal then you have 2pm appointment with the accounting dept. 4Pm with Mrs. Del Rio. 5:30 with sir Patrick then 9Pm with. Mr Yunchenco. tuloy tuloy na paliwanag ni Dea habang sumasabay sa mabilis na pag lalakad ng amo papunta sa elevator.

Hindi naman mag kamayaw sa pag bati ang mga empleyado kay M'M na tango lang ang isinasagot sa pag bati sa mga ito. Nang humabang na si M'M papasok ng elevator parang nahawi ang daan nito at nagkaroon ng malaking puwang sa gitna. Pasara na sana ang elevator ng may isang matabang lalaki ang pumigil sa pagsara nito.

"MadameM'M can I talk to you for a minute? perhaps I can discuss this to you in a nearby coffee shop. nakangiting sabi nito habang pinupunasan ang nanlilinahid na mukha nito dahil sa pawis.

"Dea does this man have an appointment with me?" malamig ang boses na tanong ni Margareth.

"None madame"maikling sagot ni Dea.

"Did you hear my secretery? You dont have an appointment with me.  And I dont do business with unprofessional people." mariin at malamig na sabi ni Margareth sa lalaki na dahilan para suminghap ang mga empleyado.

" Especially with the filthy one" dugtong pa nito.

Nanlumo ang lalaki at unti unti itong umatras para magsara ang pinto.

Dea, tawagan mo yung head security pati yung head Engr. Sabihin mo ireview yung Cctv footage sa elevator. Ayokong makakapasok ulit yung lalaking yun dito. Also, bring the files I need to signed up before my 10am meeting sabi ni Margareth.

"Yes mam,"dali-daling lumabas sa office si Dea

pabagsak na umupo si Margareth sa upuan,hindi nya maiwasang mapatitig sa picture frame na nakalagay sa working table nya.  hinaplos haplos nya ang ang mukha sa larawan na para bang mapupunan nito ang pangungulila na nararamdaman nya sa nakalipas na labing tatlong taon.

"I miss you Kyle Andrei, I super miss you." pabulong na sambit ni. Margareth sa hangin. Na parang sa pamamagitan nito, mawawala ang pangungulila nya sa lalaking nasa litrato.

*******

nana nanana,nana nanana I' m no beauty queen. I'm just beautiful me. Lss lang po hihihi

hehe konti ba update? sori po antok na kasi eh. hope you like my first UD.

Da who ang nasa picture??Who is. Kyle Andrei????

up nxt title : throw back good memories.

The Incomparable HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon