*****Dịch Dương Thiên Tỉ mi mắt khẽ động vết thương trên ngực ẩn ẩn đau, bên mũi xông lên mùi hương của Tang Lạc Tửu. Y nhớ chính mình không hay uống rượu tại sao trong phòng y lại có mùi rượu. Mở mắt nhìn xung quanh, đây không phải phòng ngủ của y. Một nơi nào đó y chưa từng thấy qua.
"Chi nha" Tiếng cửa được mở ra, y ngồi dậy hướng mắt nhìn đến nơi phát ra tiếng động.
Từ bên ngoài bước vào một hắc y, trên mặt đeo mặt nạ che đi nửa gương mặt, y không thể nhìn rõ là ai. Người kia tiến thẳng đến phía y.
"Đường ca, đã lâu không gặp"
"Từ Nhiễm?" Thiên Tỉ tròn mắt nhìn người trước mặt, trên người Từ Nhiễm thoang thoảng mùi Tang Lạc Tửu.
"Đúng, là ta" Từ Nhiễm đưa tay gỡ xuống mặt nạ trên mặt, gương mặt quen thuộc hiện ra trước mặt y.
Vẫn vẻ vô tư tuấn lãng mà ôn nhu đó, nhưng ánh mắt lại lạnh lùng chứa sát ý. Y nhìn Từ Nhiễm như vậy có chút đau xót, dù gì y cũng là người đã khiến hắn thành ra như vậy.
"Ta tại sao lại ở nơi này?" Y từ trên giường bước xuống.
"Ta nhớ huynh" Từ Nhiễm tiến đến ôm lấy y.
Thiên Tỉ cả người chấn động trước hành động của Từ Nhiễm. Y biết hắn đối y cái gì tình cảm, mùi Tang Lạc Tửu trên người Từ Nhiễm nồng nặc xông lên mũi y khiến y có chút khó chịu. Mùi hương Diên Vĩ của 2 năm trước đây hoàn toàn không còn nữa.
"Từ Nhiễm, ta tại sao lại ở nơi này?" Thiên Tỉ khẽ đẩy hắn ra.
"Là ta đem huynh đến" Từ Nhiễm quay lưng lại tránh đi ánh mắt của của y.
"Hắn đối huynh không tốt ta liền đem huynh đến cùng ta"
"Từ Nhiễm, đưa ta trở về được không?" Thiên Tỉ bi thương nói, tình cảm của y đối Tuấn Khải, Từ Nhiễm là người hiểu hơn bao giờ hết. Y không cần giả vờ trước hắn, đứng trước Từ Nhiễm y chính là con người thật nhất. Không phải một Tần Tử Mặc giả tạo ôn nhu mà cương nghị, không phải một Dịch Dương Thiên Tỉ lạnh lùng sát ý đầy mình. Đứng trước Từ Nhiễm y chỉ là một đường ca yếu đuối, vì tình mà thống khổ.
"Đưa huynh trở về để huynh tiếp tục vì hắn mà tự ngược bản thân như vậy sao? Dịch Dương Thiên Tỉ huynh có biết nơi này ta có bao nhiêu đau không? Huynh có biết thúc thúc có bao lo lắng không? Vì hắn huynh thật sự bỏ mặc tất cả sao?" Từ Nhiễm nắm lấy vai một tay cầm lấy tay y đưa đến ngực mình, ánh mắt không còn lạnh lùng thay vào đó cũng là bi thương nhìn y.
"Từ Nhiễm ta không thể..."
Y chưa dứt lời thì sau gáy một trân đau nhói rồi mọi thứ chìm vào bóng tối.
"Ta xin lỗi, ta không thể để huynh trở về được" Từ Nhiễm ôm lấy y đặt y về lại trên giường. Nhìn y hồi lâu Từ Nhiễm cúi xuống đặt lên môi y một nụ hôn.
Từ Nhiễm chính là vì y mà có thể buông bỏ mọi thứ, quyền lực, thù hận. Dịch Dương Thiên Tỉ là quan trọng nhất đối với hắn. Không hề như kẻ vô tình nào đó.