A/N
Hi! Sinipag ako mag-update...... Hi Kina @iamawesomereg16, @PurePinkParisian, @TropaMoKo, @-peachxvision- at @rap2thebeat88. Mga classmate ko na may wattpad, Pero si @-peachxvision- ay alternate account ko...... Thank you!!!!!!!
-sairasu
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶Monday. Wala daw pasok may meeting daw yung mga teachers wala along paki, para din namang ako di napasok, invisible nga eh. So lakwatcha time na, dinaan ko si Tin sa subdivision nila. Nasa Exquisite Subdivision na ako, "Ma'm San kayo pupunta dyan? bawal po pumasok ang strangers" langhiya ka koya! May friend ako sa loob noh?! "shushme po! may friend akong susunduin dyan noh! Hmmmmm! *sabay siring*" sabi ko in taray-slash-maldita mode, Pero di ako ganyan sa totoo. "Kailangan Nyo po ng proof!"
Proof-proof pa kayo nalalaman dyan Proof mo mukha mo koyahate you! Biglang may mushroom na sumulpot. "Kuya, papasukin mo na sya! Kilala ko sya!" galit na sabi ni Mushroom Lady, tek... teka, kilala ko to ah.... hmmmm! sino kaya to! Ah! si.... "Ate Dyan!" *Pause* Yan si Ate Dyan (pronounced as Diane), older sizzums ni Tin. she's 19 years old..... sige balik to the story.... "ok po, ma'm" Yay! pinapasok na nila ako pumunta na kami kina Tin. Nasa tapat na kami ng bahay ni Ate Dyan, nang biglang may sumigaw, "ATENG! SI KRISTIN! TIN... TIN.. TIN.." (May pa-echoecho pang nalalaman.
"Bakit?" tumambad sa amin si Dylan, twin brother ni Dylan at si Kristin.... nakahiga.
"Jusko akala ko kinukombulsyon na eh!"
"Sorry! Ate, di ko alam ang gagawin ko eh...."
"Yan, oh. Bumili ako ng biogesic fast fizz, patimpla mo kay Ayah"
Dumating si Ayah, ang bunsong kapatid ni Tin... Agad nyang tinimpla. At pinainom nya kay Kristin. Iniwan kami nina Ayah, Ate Dyan at Kuya Dylan, nag-usap kami ni Kristin. "Paano ba yan di tuloy ang Starbucks natin." Sumimangot sya lalo, "Kaya nga wrong timing naman tong si Lagnat.... Sige pumunta ka na sa Sm mag-starbuks ka na...." Sinunod ko sya syempre bespren ko yan eh..... Nag-wave na lang ako. Kahit ayokong umalis kailangan Kong sundin Si Kristin.... Nag-paalam muna ako kina tita at Tito naalis na ako. Lumabas na ako sa subdivision. Kinulit ko muna ulit si Kuya bago umalis, "Oh! koya. remember this face! kailangan mo akong papasukin pag nandito ako" sinaluduhan nya lang ako. Lumabas na ako at sumakay ng jeep. Nung nasa tapat na ako ng mall bumaba na ako.
Nasa mall na ako, nag-starbucks ako..... umorder agad ako para makapagbasa ako habang nainom ng coffee. "Ate, isang Java Chip lang po, yung grande po...". Ang jolly naman ng cashier girl na to' nagbayad na ako at kinuha yung frap. Umupo sa using table, nang MAG-ISA lalo akong nag-mukhang loner. Kinuha ko yung libro sa maliit Kong jansport na bag... at nagbasa........... FIFTY SHADES OF GRAY. Hanggang maubos ko na yung frap ko. Tumayo na ako at lumabas ng café.
Nag-libot muna ako, hanggang mapadaan ako sa isang boutique. Ang baduy ng suot ko, sweater na sobrang luwag sa akin, shorts na half ng hita lang natakluban at green converse. Naisipan Kong bumili ng mga bagong damit para di ako magmukhang Ewan, may babae na grabe kung mag-damit. Naka-blue blazer, black sando bilang pang-ilalim, black skinny pants, doll shoes at yung right hand kulang na lang punuin ng rastaclat, loom bands at bead bracelets.
Bigla nya akong tiningnan from head to toe 2x! What the f*ck, that girl held my boobs! Imma virgin! "Pandakin, flat chested at mukhang loner..... you need a makeover, I'm Celine, Celine Arazo, Fashion Blogger...." hateeeeeeeeeeeeeeee you! "Nilait mo pa rin ako, I'm Keira also called Kei....". Langhiya! di nya ako pinansin! Pero kumuha sya ng isang flower crown, isang bestida na may earth colors at doll shoes na may ribbon.... "Suutin no yan' ako naman mag-babayad...." hay nako! hassle buti na lang lagi akong may jansport..... Pag labas ko, yung mga mata was like sparkling.... "Yan new Kei! Bayaran ko muna ha" Celine said.
"Nga pala, aalis na ako may blog meeting pa ako eto nga Pala number ko 09********* text mo ko pag may fashion prob ka bye!" naging instant friends kami ni Celine. Ayun! May bookstore bibili muna ako ng new books, their my besties. (Loner at invisible na, bookworm pa!) Wow! Dami ng new arrivals, ano to'? Wow! Interesting "A HUNDRED DAYS WITH YOU" by: whenitcomestolove..... ₱195 lang! Bibilhin ko to'
Pag labas ko sa book store, nag tinginan yung boys sa akin. Pero bigla silang nag-giveway sa 3 lalaki..... Nilapitan ako nung nasa gitna."B*tch!" SPELL HIMALA. H.I.M..... yan naspell ko nga ! He kissed me! Son of the freaking bitch, nagtinginan silang lahat sa amin. Yung boys halatang naiingit.
5 seconds...
10 seconds...
15 seconds...
20 seconds...
25 seconds...
30 seconds...
Ugh! Kelan ba sya titigil! After 3 minutes na halos na hinahalikan nya ako. Minura ko sya "Manyak! Kang Lalaki ka!" waaaaaa! this day 2 people divirginized me! Pakyu! "You're hot! Sassy Girl!" ba teka? manyak ka! "Oral Cavity Invader!!! *pinakyuhan*" hahahahahahhahahahahaha! Nganga sila! Nag-elevator ako pababa. At nag-commute pauwi.
Umuwi na ako! Pagdating ko! "KEIRA! ANO BA YANG SUOT MO MUKHA KANG KPOP STAR! MUKHANG KANG EWAN!". Mura ang natamo ko! "OK! let me explain!"...... "Talaga kailan mong mag explain! I need ang explanation! An acceptable reason....." Patay!
after explanation....
"Ah! OK si Celine! Nagbigay ng dress OK! Pero magbihis ka na! Mababatukan kita!" hehehehehehehehehe violent person pudrabelles ko! "OK po!".....
WHEN WORDS FAIL, A KISS CAN SPEAK VOLUMES FOR ONES HEART
ETO NAMAN ANG NATUTUNAN KO SA TATAY KO,
WHEN WORDS FAIL AND YOU'RE ANGRY, A BATOK CAN SPEAK VOLUMES FOR ONES HEART PARA MAKINIG SILA!
BOW!A/N
Maikli ba? Bitin? aayusin ko na next time! Nanonood ako ng Big night ayokong may mamiss. Baka mag-special authors note ako sa SHE'S GANGLY NOBODY (10) Mahaba-haba po yun!!!
-sairasu